xs
xsm
sm
md
lg

ส่อชวด"ซีเกมส์-อลป."มวยฯไม่เลือกตั้งใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพกำปั้นไทยอาจชวดร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ
สมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย ยืนยันไม่จัดเลือกตั้งประมุขใหม่ ตามเส้นตาย 30 มิ.ย.นี้ ของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ส่อแววชวดส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ปลายปีนี้ และการแข่งขันโอลิมปิก 2012

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2554 ณ สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นายวสันต์ ฝีมือช่าง คณะกรรมการบริหารสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ฝ่ายกฎหมาย พร้อมด้วย พล.ร.ท.ธีระ จรเจริญ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ และ พล.ร.ต.วิศนุศักดิ์ กลั่นเสนาะ ผู้แทนสโมสรวิภาวดี ร่วมแถลงข่าวตอบโต้คำสั่งของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ที่ระบุให้ต้องมีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ไม่เช่นนั้นจะขับสมาคมมวยเสื้อกล้ามไทยออกจากสมาชิกทันที

โดยนายวสันต์ เปิดเผยว่า "เราได้รับหนังสือจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ชี้แจงเรื่องการเลือกตั้งจนได้ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ มาทำหน้าที่นายกสมาคมฯ เรียบร้อยแล้ว และได้ส่งหนังสือชี้แจงว่าการที่มีการโจมตีว่าการเลือกตั้งดังกล่าวไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะมีสโมสรสมาชิกที่มีปัญหาเพียง 7 สโมสรเท่านั้นที่ไม่สามารถเข้าห้องประชุมได้ ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทยมาสังเกตการเลือกตั้งอยู่แล้ว ได้รับรองผ่านไปแล้ว"

ขณะที่ประเด็นขัดแย้งกับ "ไอบา" นั้น นายวสันต์ กล่าวต่อไปว่า "เป็นความขัดแย้งส่วนตัว การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ผ่านพ้นไปแล้ว และแม้ว่าทาง ไอบา จะขู่ตัดสิทธิ์หากว่าไม่เลือกตั้งใหม่ก็ไม่มีความชอบธรรมที่จะทำ เนื่องจากการเลือกตั้งถูกต้องตามกฎหมายแพ่งและพานิชย์ รวมถึงตาม พ.ร.บ.กีฬา ปี พ.ศ.2528 และหากจัดการเลือกตั้งใหม่ก็ไม่มีกฎหมายรองรับ ผู้ที่จะสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่มีเพียงศาลปกครองเท่านั้นที่จะทำได้ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ไม่มีสิทธิ์มาก้าวก่ายเรื่องดังกล่าว"

พร้อมกันนี้ทนายสมาคมมวยเสื้อกล้ามไทยยังกล่าวอีกด้วยว่า "หากว่าโดน ไอบา ตัดสิทธิ์จากองค์กรทำให้ไม่มีสิทธิ์ส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ก็จะส่งเรื่องฟ้องศาลกีฬาโลกทันที เรื่องนี้ทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ควรหันมาให้ความช่วยเหลือสมาคมมวยฯ เนื่องจากที่ผ่านมาสมาคมฯ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติมากมาย พาทีมนักชกไทยติด 1 ใน 5 ของโลก จึงควรร่วมกันแก้ปัญหา และรับผิดชอบ ไม่ใช่ให้สมาคมฯ รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ทั้งนี้ขอยืนยันว่าจะไม่มีการเลือกตั้งใหม่อย่างแน่นอน"

ทั้งนี้หากสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยังเมินจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ คาดว่าน่าจะโดนขับพ้นจากการเป็นสมาชิกของ ไอบา จนส่งผลร้ายให้ไม่สามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย รวมถึงการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น