xs
xsm
sm
md
lg

อลป.จี้"นรินทร์"เร่งเคลียร์ไอบา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ็อด รดน้ำขอพร บิ๊กจา
"บิ๊กอ็อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานโอลิมปิกไทย ออกโรงจี้ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสมัครเล่นไทย เร่งเดินเรื่องขอใบรับรองจาก กกท., กรมการปกครอง และโอลิมปิกไทย เพื่อประสานเคลียร์ปัญหาคาใจกับ ชิง กั๊ว วู ประธาน ไอบา

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันอังคารที่ 12 เมษายน 2554 ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย มีพิธีรดน้ำดำหัว พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย และ พล.ต.จารึก อารีย์ราชการัณ เลขาธิการฯ ซึ่งภายหลังเสร็จพิธี "บิ๊กอ็อด" กล่าวถึงกรณีที่ ชิง กั๊ว วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ต้องการส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทยใหม่ ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

"ผมยังไม่เห็นเอกสารอย่างเป็นทางการของ ไอบา อีกทั้งเรื่องจะให้มีการเลือกตั้งใหม่ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะได้การเลือกตั้งได้รับการรับรองจากเจ้าหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทยไปแล้ว อย่างไรก็ตาม พล.อ.นรินทร์ จำเป็นต้องขอใบรับรองจาก กกท. ไปจดทะเบียนกับกรมการปกครอง และขอการรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ถือเป็นอันเสร็จขั้นตอนแรก ซึ่งเข้าใจว่าคงกำลังยุ่งกับการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯอยู่ แต่อยากให้เร่งดำเนินการ"

นอกจากนี้ "บิ๊กอ็อด" ยังกล่าวต่อไปด้วย "ผ่านการเลือกตั้งมาตั้งนานแล้ว ผมยังไม่ได้รับการติดต่อจาก พล.อ.นรินทร์ ซึ่งคาดว่าหลังเทศกาลสงกรานต์ช่วงวันที่ 18 เมษายนนี้ จะทำการประสานงานเพื่อพูดคุยกัน โดยสิ่งที่เขาต้องทำคือ การยืนยันว่าไม่ได้เป็นนอมินีของนายกสมาคมฯ คนเก่า แม้ปัจจุบันคณะกรรมการบริหารสมาคมมวยฯ จะได้รับการคุ้มครองโทษแบนจากศาลกีฬาโลก แต่ก็อยากให้ทุกอย่างเรียบร้อยโดยเร็ว"

พร้อมกันนี้ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ยังเสนอตัวช่วยเหลือในการเจรจากับ "ไอบา" อีกด้วย "ถ้า พล.อ.นรินทร์ ต้องการให้ผมช่วยในการเจรจากับ ไอบา ก็พร้อมเสมอ ขอให้บอกมา เพราะถือว่าเป็นการทำเพื่อผลประโยชน์ของประเทศไทย"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กอ็อด" ได้ปฏิเสธการเป็นคณะกรรมการโอลิมปิกของ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยฯ คนเก่าด้วย "เรื่องที่ว่าสมาคมมวยฯ จะส่ง พล.อ.ทวีป มาร่วมเป็นคณะกรรมการโอลิมปิกไทยด้วยนั้น คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเขาไม่มีตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่"
สองเสาหลักแห่งบ้านอัมพวันระหว่างพิธีรดน้ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น