xs
xsm
sm
md
lg

เดิมพันลุยอลป. "เสธ.วีป vs ไอบา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์
ASTVผู้จัดการรายวัน - “การที่ "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ส่ง พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ ขึ้นสู่ตำแหน่งประมุขสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย ถือเป็นการท้าทาย ชิง กั๊ว วู ประธานสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ ไอบา” นี่คือความกังวลใจที่แปลจากนัยยะอันแฝงอยู่ในบทสัมภาษณ์ "บิ๊กอ็อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานโอลิมปิกไทย เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้อาจสะเทือนถึงดวงดวงของวงการกำปั้นไทยในซีเกมส์เดือนพฤศจิกายน และ โอลิมปิก 2012

หลังจบการประชุมใหญ่ วาระการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2554 พร้อมกับชัยชนะของ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ ที่ถูกมองว่าได้รับการสนับสนุนสู่เก้าอี้ประมุขสมาคมมวยเสื้อกล้าม จาก "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตผู้นำทัพกำปั้นไทย ผู้มีปัญหาความขัดแย้งกับ ชิง กั๊ว วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา

ซึ่งการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งครั้งนี้ของ พล.อ.นรินทร์ สร้างความหวั่นวิตกให้กับผู้คนในแวดวงกีฬา เนื่องจากหวั่นเกรงว่าปัญหาความขัดแย้งระหว่างสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย กับ ไอบา จะกลับมาหลอกหลอนทัพกำปั้นไทยอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้มีการสั่งแขวนสมาคมมวยเสื้อกล้ามไทย ห้ามดำเนินกิจกรรมใดๆ ก่อนการระเบิดศึกในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 หรือ "กวางเจาเกมส์ 2010" ส่งผลกระทบจนเกือบทำให้นักชกไทยอดเข้าร่วมการแข่งขัน

ล่าสุด "บิ๊กอ็อด" เผยกับ MGR Sport ว่ารู้สึกหนักใจกับการทำงานของ พล.อ.นรินทร์ ในฐานะนายกสมาคมมวยสมัครเล่นไทยคนใหม่เป็นอย่างยิ่ง "สำหรับ พล.อ.นรินทร์ ที่ได้เป็นได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยนั้น จากที่ผ่านมาก็ดำรงตำแหน่งเป็นอุปนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ตั้งแต่สมัยที่ พล.อ.ทวีป เป็นนายกสมาคมฯ ดังนั้นเมื่อเขาได้รับการเลือกตั้งเป็นายกสมาคมฯ จึงเป็นประเด็นที่ถูกมองว่าเป็นนอมินีของ พล.อ.ทวีป ผมก็ไม่ทราบว่าจะตอบอย่างไร แต่ผมเชื่อว่าทุกอย่างต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์"

พร้อมกันนี้ "บิ๊กอ็อด" ยอมรับว่าการเลือกตั้งดังกล่าวอาจส่งผลกระทบในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมมหกรรมซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ปลายปีนี้ และกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่ประเทศอังกฤษด้วยโดยแสดงความคิดเห็นว่า "หากทาง ไอบา เห็นชอบว่านายกสมาคมฯ คนใหม่ไม่ได้เป็นขั้วอำนาจเก่าปัญหาทุกอย่างก็จะสิ้นสุด ทว่าหาก พล.นรินทร์ เป็นนอมินีให้พล.อ.ทวีป นั้นจะทำให้เกิดความเสียหายแก่วงการมวยสากลสมัครเล่นของไทยเหมือนที่เป็นอยู่ ซึ่งอาจทำให้เราพลาดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติทั้งซีเกมส์ และ โอลิมปิกที่กำลังจะเกิดขึ้น"

ขณะเดียวกันประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย เสนอแนะทางแก้ปัญหาให้กับ พล.อ.นรินทร์ ด้วยว่า "โดยส่วนตัวผมอยากให้ พล.อ.นรินทร์ เร่งดำเนินการเจรจากับ ไอบา เป็นการด่วน โดยไม่ต้องรอให้การกีฬาแห่งประเทศไทยและกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้รับรอง เพราะขณะนี้ทาง ไอบา ก็ทราบเรื่องแล้วว่าใครได้เป็นนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ คนใหม่ และผมไม่อยากให้เกิดปัญหาเหมือนเอเชียนเกมส์ที่ประเทศจีนอีก"

ด้าน "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ตัวเต็งที่ได้รับการคาดการณ์ไว้ก่อนก่อนการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้รับการเสนอชื่อกล่าวแสดงความยินดีกับ พล.อ.นรินทร์ ว่า "เรื่องการเลือกตั้งผมไม่อยากพูดถึง เพราะผ่านไปแล้ว จากนี้ก็ขอแสดงความยินดีกับนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยคนใหม่ที่ได้รับเลือกตั้ง ก็หวังว่าจะนำพาความสำเร็จมาสู่ประเทศชาติได้ ส่วนการที่สมาคมมวยฯ เคยมีปัญหากับ ไอบา แล้วยังได้ พล.อ.นรินทร์ อดีตอุปนายกสมาคมฯ มาบริหารงานอีกครั้ง ผมคิดว่าเขาคงเตรียมการแก้ปัญหากันไว้แล้ว ก็ขออวยพรให้โชคดี"

ส่วน "โค้ชแซม" กามนิตย์ นารีรักษ์ โค้ชทีมกำปั้นไทย แสดงความยินดีที่ได้นายกสมาคมฯ คนใหม่ "สำหรับ พล.อ.นรินทร์ นั้นที่ผ่านมาก็คลุกคลีอยู่กับวงการมวยมาโดยตลอด และเป็นบุคคลมีความรู้ความสามารถ เชื่อว่าจะเข้าใจนักกีฬา และสตาฟฟ์โค้ชได้เป็นอย่างดี ขณะที่ปัญหาความขัดแย้งกับ ไอบา นั้นผมคงไม่สามารถพูดถึงได้เพราะไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของผม"

ขณะที่ วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกจอมเก๋าที่คว้าเหรียญทองจาก "กวางเจาเกมส์" ยืนยันพร้อมร่วมงานกับนายกสมาคมคนใหม่ "ผมไม่มีปัญหาว่าใครจะก้าวมารั้งตำแหน่งนี้ เพราะถือว่ามาทำงานเพื่อชาติกันทุกฝ่าย และพร้อมทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้ว นักกีฬาก็คงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ส่วนปัญหากับ ไอบา นั้นตอนนี้ยังไม่ได้คิดกังวล เพราะต้องการฝึกซ้อมให้เต็มที่ที่สุด เรื่องนี้เป็นปัญหาที่ผู้ใหญ่ในวงการกีฬาไทยต้องแก้ไขกันต่อไป"
ชิง กั๊ว วู ประธาน ไอบา
พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา
พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์
กามนิตย์ นารีรักษ์
กำลังโหลดความคิดเห็น