xs
xsm
sm
md
lg

"นรินทร์" นั่งส.มวย ส่อรบ "ไอบา" ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าของพลเอก นรินทร์ แทบประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นคนใหม่
ASTVผู้จัดการรายวัน - เลือกตั้งประมุขสมาคมมวยเสื้อกล้ามพลิก "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ตัวเต็งยอมถอย "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ดัน พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ รับไม้ต่อ ส่อแววมีปัญหากับ "ไอบา" อีก

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2554 ณ โรงแรมรอยัล ริเวอร์ กรุงเทพฯ มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย โดยมีวาระสำคัญในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ แทนที่ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ที่บริหารงานมาครบวาระ 2 ปี

โดยก่อนเริ่มการประชุมเกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อสโมสรสมาชิก 6 สโมสรถูกเชิญให้ออกจากห้องประชุม เนื่องจากไม่ได้ชำระค่าสมาชิกประจำปี สร้างความไม่พอใจให้กับหลายสโมสรเป็นอย่างมาก ก่อนที่การประชุมจะดำเนินต่อไป ทำให้เหลือสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมจำนวน 33 สโมสร รวมกับกรรมการบริหารสมาคมฯชุดเก่าที่มีสิทธิ์ออกเสียงอีก 18 เสียง รวมทั้งหมดมี 51 เสียง

จากนั้นจึงเข้าสู่วาระการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ซึ่ง "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ตัวเต็งในตำแหน่งดังกล่าวได้เดินออกจากห้องประชุมและไม่กลับมาอีกเลย ซึ่งระหว่างนั้นมีการเสนอชื่อ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ อุปนายกสมาคมมวยฯ ถูกเสนอชื่อขึ้นมา พร้อมกับมีสมาชิกให้การรับรอง 25 สโมสร รวมกับอีก 18 เสียงของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ รวมแล้วมีจำนวน 43 เสียง ส่งผลให้ พล.อ.นรินทร์ ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยแบบไร้คู่แข่ง

ทั้งนี้นายจิรบูรณ์ ตระกูลพานิชย์กิจ กรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมมวยเสื้อกล้ามไทย กล่าวชี้แจงถึงการที่ พล.อ.นรินทร์ ที่ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารสมาคมฯ มาครบ 3 วาระ และสามารถรับตำแหน่งนายกสมาคมฯ ในครั้งนี้ได้เนื่องจากว่า "ตามระเบียบการเลือกตั้งของการกีฬาแห่งประเทศไทย ระบุไว้อยู่แล้วว่าผู้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการวาระที่ 4 ติดต่อกันสามารถทำได้ หากสโมสรสมาชิกให้การรับรองเป็นจำนวนถึง 2 ใน 3 ของสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียง ดังเช่นกรณีนี้"

ซึ่งหลังจากได้รับตำแหน่ง พล.อ.นรินทร์ กล่าวเปิดใจว่าตนไม่ได้เป็นหุ่นเชิด หรือตัวแทน "เสธ.วีป" แต่อย่างใด "รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากสโมสรสมาชิกให้ขึ้นเป็นนายกสมาคมฯ ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบความไว้วางใจในครั้งนี้ ทั้งหมดทั้งมวลแสดงให้เห็นว่าคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ แสดงให้เห็นถึงความเป็นประชาธิปไตย และผมก็ไม่ใช่หุ่นเชิดของใครด้วย"

พร้อมกันนี้ พล.อ.นรินทร์ ยังกล่าวต่อไปถึงการประสานงานกับ ชิง กั๊ว วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ที่เคยมีความขัดแย้งกับ พล.อ.ทวีป ด้วยว่า "เรื่องดังกล่าวก็เป็นเรื่องที่ต้องชี้แจงทำความเข้าใจกัน คิดว่าทาง ไอบา คงมีน้ำใจนักกีฬาเพียงพอที่จะเข้าใจเรื่องดังกล่าวได้"

นอกจากนี้นายกสมาคมมวยเสื้อกล้ามคนใหม่กล่าวด้วยว่า "ที่ผ่านมาสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย ทำหน้าที่ได้อย่างดีเสมอมา ผมเองรู้สึกหนักใจเช่นกันที่ต้องมารับงานต่อ เรามีเป้าหมายใหญ่อยู่ที่การแข่งขันโอลิมปิก 2012 ซึ่งต้องยอมรับว่านักกีฬาจากชาติอื่นๆ มาตรฐานสูงมากขึ้น จึงรู้สึกกดดันเช่นกัน แต่จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อคว้าเหรียญทองมาฝากคนไทยให้ได้อีกครั้ง"

ด้าน "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ กล่าวเปิดเผยว่ารู้สึกสบายใจขึ้นเมื่อทราบว่า พล.อ.นรินทร์ ก้าวมารั้งตำแหน่งต่อจากตน "ถึงตอนนี้คงหมดเวลาทะเลาะกันแล้ว การทำงานต้องคิดถึงประเทศชาติเป็นหลัก รู้สึกสบายใจที่ พล.อ.นรินทร์ มารับตำแหน่งผู้นำคนใหม่ และเชื่อว่าจะสามารถทำให้คนไทยได้ฟังเพลงชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกอีกครั้ง"

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อถามถึงปัญหาความขัดแย้งกับ "ไอบา" ที่อาจจะตามมาเมื่อทราบว่า พล.อ.นรินทร์ มีความใกล้ชิดกับ "เสธ.วีป" นั้นสร้างความไม่พอใจกับอดีตประมุขสมาคมมวยเสื้อกล้ามเป็นอย่างยิ่ง "ผมไม่ขอตอบคำถามนี้ มันเป็นคำถามที่ไม่สร้างสรรค์ ถ้ารักเมืองไทยจริงๆ อย่ามาถามคำถามแบบนี้อีก"

ขณะที่นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยถึงความวุ่นวายที่มี 6 สโมสรสมาชิก ไม่สามารถเข้าห้องประชุมในวันนี้ว่า "เรื่องทั้งหมดเป็นไปตามระเบียบทุกประการ เพราะหากไม่มีการชำระเงินค่าสมาชิกภายในเวลา 1 ปี ก็ย่อมขาดสมาชิกภาพเป็นธรรมดา เพียงแต่ควรมีการแจ้งล่วงหน้าให้สมาชิกทราบก่อน เรื่องนี้ควรจะกลับไปคุยกันนอกรอบมากกว่า และขอยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างถูกต้องทุกประการ"

สุดท้ายผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอสัมภาษณ์กับ "เสธ.อ้าย" ตัวเต็งที่พลาดเก้าอี้ดังกล่าวไปหมาดๆ ทว่าไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากอดีตเลขาธิการมวยสากลสมัครเล่นไทย ปิดโทรศัพท์มือถือและหายไปกับความเงียบ
เคลียร์รันเวย์ - พล.อ. ทวีป จันทรโรจน์(ซ้าย)นั่งเคียงข้าง เสธฯอ้าย พล.อ. บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์(ขวา)
พลโท กะสิน ทองโกมล(ซ้าย)ตัวแทนสโมสรบ่อน้ำมันฝาง ชี้แจงกับเสธวีป หลังถูกกันไม่ให้เข้าร่วมประชุม
กำลังโหลดความคิดเห็น