xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กต้อม" ถอนศึกชิงนายกฯมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนา ไชยประสิทธิ์ ประกาศถอนตัว ทำให้ เสธ.อ้าย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ มีงานง่ายขึ้น
"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ ยืนยันขอถอนตัวจากการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย เหตุมีงานต้องสะสางมาก ด้าน "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ปลื้มไร้คู่แข่ง

หลังมีการกำหนดการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมนี้ โดยมีคู่ชิงชัย 2 ราย ประกอบด้วย นายธนา ไชยประสิทธิ์ และ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ลงชิงชัย อย่างไรก็ตามล่าสุด "บิ๊กต้อม" ได้ประกาศถอนตัวจากการลงแข่งขันดังกล่าว

ซึ่งทีมข่าว MGR Sport ได้รับการเปิดเผยจาก "บิ๊กต้อม" ถึงการประกาศถอนตัวครั้งนี้ว่า "ในปีนี้ผมต้องยอมรับว่ามีงานที่ค้างคาอยู่มาก โดยเฉพาะงานครบรอบ 120 ปี บริษัท โอสถสภา จำกัด ที่ทำหน้าที่บริหารงานอยู่ ตลอดจนยังมีภาระกิจนำทัพนักกีฬาไทยลุย ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ปลายปีนี้ รวมทั้งการทำงานกับสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ยังต้องลงไปดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังต้องทำหน้าที่หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ในปีหน้าด้วย ซึ่งเกรงว่าจะทำได้ไม่ดีเท่าใดนัก"

"การถอนตัวครั้งนี้ผมไม่ได้โดนใครบีบ ทุกอย่างเกิดจากการตัดสินใจของตัวเอง อีกทั้งต้องยอมรับว่าคู่แข่งอย่าง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เป็นบุคลากรที่มีความพร้อม มีความสามารถยอดเยี่ยมอยู่แล้ว เมื่อได้ไตร่ตรองดูจึงคิดว่าแข่งขันไปก็จะเสียเปล่า จึงคิดว่าจะทำหน้าที่ทุกอย่างที่ได้รับมอบหมายอย่างดีที่สุด โดยผมได้เรียนให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ทราบแล้ว และท่านก็เข้าใจถึงการถอนตัวครั้งนี้เป็นอย่างดี" หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยกล่าว

ขณะที่ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ยืนยันว่ารู้สึกสบายใจเป็นอย่างยิ่ง หลังทราบข่าวการถอนตัวของ "บิ๊กต้อม" กล่าวว่า "ความรู้สึกส่วนตัวคือ ไม่รู้สึกกังวลใจเหมือนกัน ตอนนี้รู้สึกสบายใจมากยิ่งขึ้น เพราะคุณธนา เป็นคนมีฝีมือ และรู้จักคนเยอะ การที่เขาถอนตัวไป ทำให้งานของผมง่ายขึ้นมากในการเลือกตั้งวันอาทิตย์นี้"

"คิดว่าเหตุผลเรื่องงานคงเป็นเหตุผลหลักของคุณธนาในการถอนตัวครั้งนี้ ส่วนเรื่องการบีบบังคมคนระดับนั้นให้ถอนตัวคงเป็นไปไม่ได้ หากเขาลงแข่งขันกับผมจริงๆ บางทีผมอาจจะแพ้ก็ได้ จึงเป็นเรื่องดีที่ไม่ต้องแข่งขันกับคุณธนา"

พร้อมกันนี้ "เสธ.อ้าย" กล่าวต่อไปด้วย "ถึงตอนนี้คงต้องรอการเลือกตั้งวันอาทิตย์นี้ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร อาจจะมีคู่แข่งคนอื่นมาอีกก็ได้ อย่างไรก็ตามหากได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก ผมก็พร้อมจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อนำเหรียญทองโอลิมปิก 2012 กลับมาให้คนไทยได้ชื่นชมเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา"
กำลังโหลดความคิดเห็น