xs
xsm
sm
md
lg

ตั้ง "บิ๊กต้อม" นำทัพซีเกมส์-อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าทัพนักกีฬาซีเกมส์-โอลิมปิกเกมส์
มติเป็นเอกฉันท์ในการประชุมกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2554 แต่งตั้ง "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ คณะกรรมการและเหรัญญิกของคณะกรรมการโอลิมปิกฯ เป็นหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในการส่งคณะนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างประเทศ 2 มหกรรมกีฬา ประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย และ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 30 "ลอนดอน 2012" ขณะที่ "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกฯ หวังอันดับ 2 รองเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 26

เมื่อเวลา 09.30 น. วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 "บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 1/2554 พร้อมด้วย "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการฯ, ที่ปรึกษา และผู้ทรงคุณวุฒิ ณ ห้องประชุมใหญ่คณะกรรมการโอลิมปิกฯ ถนนศรีอยุธยา

โดยที่ประชุมมีระเบียบวาระที่สำคัญคือ การแต่งตั้ง "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ คณะกรรมการและเหรัญญิกของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเป็นหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในการส่งคณะนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างประเทศ 2 มหกรรมกีฬา ประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย และ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 30 "ลอนดอน 2012" ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

ด้าน "บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เผยถึงความคืบหน้าเรื่องการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ว่า "ต้องยอมรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเชียนเกมส์นั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก อีกทั้งสภาพด้านต่างๆ ของเรายังไม่พร้อม หากยังดิ้นรนต่อไปก็มีแต่เสียเปล่า ดังนั้นเราอาจจะเริ่มต้นจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่เล็กลงมา คือ ยูธเอเชียนเกมส์ หรือ ยูธโอลิมปิก เสียก่อน"

นอกจากนี้ "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกฯ เผยถึงความคาดหวังในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ว่า "สำหรับประเทศไทยคงไม่ขอหวังเป็นเจ้าเหรียญทอง เนื่องจากในแถบอาเซียนนั้นต้องยกให้อินโดนีเซียเป็นที่หนึ่ง ส่วนโอกาสของเราคงต้องพยายามเบียดขึ้นนำมาเลเซียแล้วชิงที่ 2 มาให้ได้ อีกทั้งเจ้าภาพได้เพิ่มกีฬาพื้นบ้านจากเดิม 8 เป็น 12 ชนิดกีฬา นอกจากนี้มีจำนวน 2 ชนิดกีฬา คือ โววินัม (การต่อสู้แบบเวียดนาม) และ เคมโป (กังฟู) ที่เราต้องทิ้งเหรียญไปถึง 30 เหรียญ เพราะเราจะส่งเฉพาะกีฬาที่มีสมาคมรับรองตามมาตรฐานสากล อย่างไรก็ตามส่วนกีฬาอื่นๆ ที่เราส่งเข้าร่วมแข่งขันจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ อินโดนีเซีย มีการแข่งขันกีฬาทั้งสิ้น 43 ชนิดกีฬา ชิงชัยกว่า 545 เหรียญทอง เพิ่มจากซีเกมส์ครั้งที่ 25 มา 3 เหรียญ
กำลังโหลดความคิดเห็น