xs
xsm
sm
md
lg

มังกรจีนกดคูเวต 10 คน 2-0 เอเชียนคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งจีนพยายามฝ่าด่านคูเวตเข้าทำสกอร์

ขุนพลแข้ง "มังกร" สาธารณรัฐประชาชนจีน อาศัยตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าบดเอาชนะ คูเวต 2-0 ในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ ประจำปี 2011 รอบแรก กลุ่มเอ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554

เกา ฮองโบ กุนซือ จีน หวังนำลูกทีมประเดิมศึกเอเชียนคัพ 2011 ที่กาตาร์ ให้สวยงาม หลังทำผลงานได้น่าผิดหวังในกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่เพิ่งผ่านไป ณ นครกวางเจา แต่นัดประเดิมสนามเจอกับงานหนักไม่น้อย เมื่อต้องปะทะแข้ง คูเวต ดีกรีแชมป์กัล์ฟคัพ โดย "มังกร" ตัดสินใจให้ เหา จุนหมิน ที่ค้าแข้งกับ ชาลเก 04 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี รอโอกาสอยู่ข้างสนาม ส่วนความหวังในแนวรุกฝากไว้ที่ หยาง ซู ด้านยอดทีมแห่งอาหรับ น่าเสียดายไม่สามารถส่ง ฟาฮัด โมฮัมเหม็ด เอดห์ อัล-ราชิดี ดาวยิงตัวเก่งลงเล่นได้ เนื่องจากมีอาการเจ็บระหว่างฝึกซ้อม

โดยเกมการแข่งขันในครึ่งแรกทั้งสองฝ่ายเล่นได้สูสี แต่ถึงนาที 35 มีจุดเปลี่ยนเกิดขึ้นเมื่อ มูซาเอด เนดา กองหลังไปทำฟาล์วรุนแรงทำให้โดนผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกจากสนาม ทว่าครึ่งแรก คูเวต ก็ยังค้ำยันเอาไว้ได้ที่ 0-0 ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง จีน ขึงเกมบุกเอาไว้เมื่อเจาะไม่ได้ต้องส่ง เหา จุนหมิน ลงมาปั้นเกม จนกระทั่งเกมดำเนินมาถึงหนึ่งชั่วโมงพอดี แฟนๆ ตี๋หมวยก็ได้เฮเมื่อทีมรักนำ 1-0 จนได้จากการเติมขึ้นมายิงของ จาง ลินเปง หกนาทีถัดมา จีน ก็หนีห่างเป็น 2-0 จากผลงานของ เต็ง เจาเซียง ช่วงเวลาที่เหลือแข้งแดนมังกรครองเกมได้หมดก่อนเก็บสามแต้มประเดิม

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ จีน นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ ร่วมกับ อุซเบกิสถาน ที่เมื่อวันศุกร์อัด "เจ้าภาพ" กาตาร์ 2-0 โดยนัดถัดไปในคืนวันพุธ จีน ต้องเจอกับ กาตาร์ ขณะที่ คูเวต มีคิวแก้ตัวกับ อุซเบกิสถาน
กำลังโหลดความคิดเห็น