xs
xsm
sm
md
lg

อุซเบฯทุบคูเวต 2-1 กาตาร์อัดจีน อชค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุซเบกิสถาน ได้เฮ 2 นัดติดต่อกัน
อุซเบกิสถาน ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังบดเอาชนะ คูเวต 2-1 จากประตูชัยอันเฉียบขาดของ เซอร์เวอร์ เยปารอฟ จอมทัพตัวเก่ง ส่วน กาตาร์ ได้ศูนย์หน้า ยูเซฟ อาห์เหม็ด เหมา 2 ลูกพาทีมสยบ จีน 2-0 ในศึกลูกหนังเอเชียน คัพ 2011 รอบแรก นัดที่สอง กลุ่มเอ



ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งทวีปเอเชีย เมื่อช่วงหัวค่ำวันพุธที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดที่สองในกลุ่มเอ โดย อุซเบกิสถาน ซึ่งเก็บ 3 แต้มมาในเกมแรกดวลแข้งกับ คูเวต ที่พ่ายมาในแมตช์แรก เกมนี้ อุซเบกิสถาน ยังคงจัดตัวทีเด็ดอย่าง เซอร์เวอร์ เยปารอฟ จอมทัพตัวฉกาจลงปั้นเกม รวมถึงคู่หอกอันตรายอย่าง มักซิม ชัตสคิกห์ และ อเล็กซานเดอร์ เกย์นริกห์ ลงล่าตาข่าย ส่วน คูเวต ฝากความหวังไว้ที่กองหน้าอย่าง บาเดอร์ อัล มุตวา

ถึงนาทีที่ 41 อุซเบกิสถาน ใส่สกอร์ขึ้นนำ 1-0 จาก มักซิม ชัตสคิกห์ ก่อนที่ คูเวต จะตามตีเสมอ 1-1 ในครึ่งหลัง นาทีที่ 49 จากการสังหารจุดโทษของ บาเดอร์ อัล มุตวา อย่างไรก็ตาม อุซเบกิสถาน มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 65 เมื่อ ยาซูร์ คาซานอฟ ตัวสำรองขึ้นเกมมาทางด้านซ้ายแล้วเปิดย้อนมาหน้าเขตโทษ เยปารอฟ วางเท้ากดด้วยซ้ายเน้นๆ ส่งลูกโค้งหนีมือ นาวาฟ อัล คาลดี เสียบเสาสองอย่างสวยงาม

ทำให้จบเกม อุซเบกิสถาน เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนจากการคว้าชัยชนะ 2 นัดรวด แทบจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยมีลุ้นตำแหน่งแชมป์กลุ่มในนัดนัดสุดท้าย ส่วน คูเวต ยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว ส๋อแววตกรอบแรก โดยต้องถล่ม กาตาร์ ในเกมหน้าแล้วลุ้นให้ จีน แพ้ อุซเบกิสถาน จึงจะพลิกสถานการณ์เข้ารอบได้

อีกคู่หนึ่งที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม “เจ้าภาพ” กาตาร์ ที่พ่ายมาในนัดแรกพบกับ จีน ซึ่งเก็บ 3 แต้มตุนอยู่ในมือ เริ่มเกมมาได้ 11 นาที กาตาร์ น่าได้ประตูขึ้นนำอย่างยิ่งจากจังหวะที่กองหลังมังกรสกัดบอลไม่ดี ทำให้ เซบาสเตียน กินตานา โซเรีย หัวหอกเชื้อสายอุรุกวัยเก็บส้มหล่นกลางประตู ทว่ากลับตวัดยิงหลุดออกข้างเสาอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นนาทีที่ 17 จีน มีโอกาสตอบโต้บ้างจากการสวนกลับก่อนที่ เกา หลิน จะสับไกในเขตโทษ บอลแฉลบกองหลังเจ้าถิ่นทำท่าจะย้อยเสียบใต้คาน แต่ กาเซ็ม บูร์ฮาน นายทวารกาตาร์ยังถอยหลังกระโดดกลับไปคว้าได้ทัน กระทั่งนาทีที่ 27 เจ้าภาพออกนำ 1-0 ได้สำเร็จโดย ยูเซฟ อาห์เหม็ด จับบอลด้วยเข่าแล้ววอลเลย์ตูมเดียวส่งลูกลอยเป็นใบไม้ร่วงเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลอย่างงดงาม

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ยูเซฟ อาห์เหม็ด เจ้าเก่ามาแผลงฤทธิ์อีกครั้ง เมื่อใช้ตัวพิง ตู้ เหว่ย ปราการหลังมังกรหน้าเขตโทษแล้วกลับตัวซัดเรียดหนีมือ เจิ้ง เซิง เบียดโคนเสาเข้าไปเป็น 2-0 ก่อนที่ กาตาร์ จะตรึงสกอร์นี้เอาไว้ได้จนจบ 90 นาที เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ ทำให้มีคะแนนรวมถึงผลต่างประตูได้-เสียเท่ากับ จีน ต้องไปลุ้นกันต่อในนัดสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้
ยูเซฟ อาห์เหม็ด ยิงลูกใบไม้ร่วงช่วยให้ กาตาร์ สยบ จีน
กำลังโหลดความคิดเห็น