xs
xsm
sm
md
lg

โสมซิวที่ 3 อชค.สั่งลา "ปาร์ค-ลี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จี ดอง-วอน โหม่งลูกที่ 2 ของตัวเองให้ เกาหลีใต้ นำห่าง 3-0
เกาหลีใต้ บดกับ อุซเบกิสถาน อย่างสนุกก่อนคว้าชัยหวุดหวิด 3-2 ทำให้ “โสมขาว” คว้าสิทธิ์ลุยเอเชียน คัพ 2015 รอบสุดท้าย โดยอัตโนมัติเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ ปาร์ค จี-ซอง และ ลี ยอง-เปียว สองดาวเตะจอมเก๋ายุติการรับใช้ทีมชาติ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งทวีปเอเชีย รอบชิงอันดับ 3 ประจำวันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ.2554 เกาหลีใต้ ดวลแข่งกับ อุซเบกิสถาน ที่สนามอัล ซาดด์ โดย “โสมขาว” พัก ปาร์ค จี-ซอง กัปตันทีมไว้ที่ข้างสนาม แต่ยังจัดแกนรุกตัวหลักอย่าง คู จา-โชล, กี ซอง-ยอง และ จี ดอง-วอน ลงพร้อมหน้าพร้อมตา ขณะที่ “หมาป่าสีขาว” ไร้เงา อูลุกห์เบค บาคาเยฟ หัวหอกตัวฉกาจที่ติดโทษแบนจากใบเหลือง-แดงในนัดที่แล้ว ทว่ายังมี เซอร์เวอร์ เยปารอฟ กับ อเล็กซานเดอร์ เกย์นริกห์ เป็นตัวทีเด็ด

ผ่านไป 18 นาที เกาหลีใต้ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ ลี ยอง-เร จ่ายให้ คู จา-โชล หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปกดผ่านมือ อิกนาตี เนสเตรอฟ ตุงตาข่าย พร้อมทั้งขึ้นนำดาวซัลโวของรายการที่ 5 ประตู จากนั้นนาทีที่ 28 สกอร์ก็ไหลเพิ่มเป็น 2-0 เมื่อโสมขาวต่อบอลกันเป็นทอดๆ จากซ้ายไปขวา 3 ที ก่อนที่ จี ดอง-วอน จะได้ยิงล่อเป้าในเขตโทษเสียบมุม

อุซเบกิสถาน พยายามทวงคืนในนาทีที่ 31 จากการลากเข้ามายิงไกลของ อาซิซ เฮย์ดารอฟ แต่ไม่ผ่านมือ จุง ซุง-เรียง ที่ล้มตัวปัดออกหลังได้ก่อนที่บอลจะเสียบโคนเสาแรก กระทั่งนาทีที่ 38 จี ดอง-วอน ก็มาบวกลูกที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้จากการขึ้นโหม่งเหนือ วิคเตอร์ คาร์เปนโก ส่งลูกย้อยเสียบใต้คานเข้าไปเป็น 3-0 สำหรับ เกาหลีใต้

แต่ หมาป่าสีขาว ตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-3 ได้ในนาทีที่ 45 หลังจาก ฮวาง แจ-วอน ไปเหนี่ยว โอลิม นอฟคารอฟ ล้มลงในเขตโทษ เกย์นริกห์ รับหน้าที่ยิงครั้งแรกด้วยการชิปเข้าไปตรงกลางอย่างเหนือชั้น แต่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่เนื่องจากมีผู้เล่นอุซเบฯ ถลำเข้าเขตโทษก่อนสังหาร แต่ครั้งที่ 2 เกย์นริกห์ ก็ซัดผ่านมือ จุง ซุง-เรียง เข้าไปไม่พลาด

เข้าสู่ครึ่งหลัง อุซเบกิสถาน ไล่จี้มาเป็น 2-3 ในนาทีที่ 53 เมื่อ เกย์นริกห์ โยกหลบ ลี จุง-ซู เข้าไปกดด้วยซ้ายในเขตโทษ ลูกเสียบเสาแรกเข้าไปซุกก้นตาข่ายเป็นประตูที่ 3 ของ เกย์นริกห์ ในทัวร์นาเมนต์นี้ ถึงนาทีที่ 67 จี ดอง-วอน พลาดทำแฮตทริกอย่างน่าเสียดาย หลังจากได้โอกาสกดลูกเรียดหน้าเขตโทษผ่านมือ เนสเตรอฟ ไปแล้ว ทว่าบอลชนเสา จบเกม เกาหลีใต้ จึงเฉือนชนะหวุดหวิด 3-2 พร้อมทั้งคว้าสิทธิ์ไปเล่น เอเชียน คัพ 2015 รอบสุดท้าย ที่ออสเตรเลีย

ทั้งนี้ หลังจบเกม โช ควาง-เร กุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ออกมาเปิดเผยว่า ปาร์ค จี-ซอง กองกลางวัย 29 ปีจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงเล่นในนามโสมขาวครบ 100 นัดในเกมรอบรองชนะเลิศ ซึ่งแพ้การดวลจุดโทษ ญี่ปุ่น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และ ลี ยอง-เปียว แบ็กวัย 33 ปีที่ลงเล่นนัดนี้เป็นเกมที่ 126 ตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติแล้ว โดยจะกลับไปตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่กรุงโซล ในวันจันทร์ที่ 31 มกราคมนี้
เกย์นริกห์ (เสื้อขาวซ้ายสุด) ซัดเบิ้ลให้ หมาป่าสีขาว แต่ก็ไล่ไม่ทัน
คู จา-โชล (13) จ่อคว้าตำแหน่งดาวซัลโว
กำลังโหลดความคิดเห็น