xs
xsm
sm
md
lg

พ่อย้ำ "ดนัย" ไม่เลิก!! เล็งคืนคอร์ตเอเชียนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค
นาย วุฒิพันธ์ อุดมโชค บิดาของ ดนัย อุดมโชค เปิดเผยนักเทนนิสมือ 1 ของไทย เตรียมเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่ที่ เยอรมนี ในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งทำให้ต้องพักการแข่งขันอย่างน้อย 6 เดือน และเตรียมหวนคืนสนามใน เอเชียนเกมส์ ที่ เมือง กวางเจา ปลายปีนี้

หลังได้รับบาดเจ็บที่เอ็นหัวไหล่ขวามานานหลายเดือน ดนัย วัย 28 ปี เวียนเข้าเวียนออกโรงพยาบาลศิริราชเพื่อตรวจอาการอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด "เจ้าปิ๊ก" ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดที่ประเทศ เยอรมนี ในวันศุกร์ที่ 5 ก.พ. นี้ เพื่อรักษาอาการให้หายขาดและกลับมาเล่นเทนนิสได้ดีดังเดิม ซึ่ง นาย วุฒิพันธ์ บิดาออกมาเปิดเผยแผนการในการรักษาและกำหนดการณ์คืนสนามผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดย นาย วุฒิพันธ์ กล่าวว่า "หลังจากเข้ารับการตรวจและปรึกษาแพทย์ที่เมืองไฮเดนเบิร์ก ประเทศเยอรมนี เรียบร้อยแล้ว ได้รับการยืนยันว่าจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดในวันศุกร์นี้(5ก.พ.) เพื่อรักษาเอ็นช่วงข้อต่อหัวไหล่ให้หายขาด โดยการผ่าตัดหนนี้ให้ ดนัย ต้องอยู่โรงพยาบาล 1 สัปดาห์ จากนั้นพักฟื้นที่บ้าน 4 เดือน แต่เนื่องจากกฏของ เอทีพี ระบุว่าต้องหยุดเล่นอย่างน้อย 6 เดือนจึงจะป้องกันอันดับโลกเดิมไว้ได้ ทำให้ ดนัย วางแผนกลับมาใน เอเชียนเกมส์ ที่ กวางเจา สาธารณรัฐประชาชนจีน (12-27พ.ย.)"

"เวลานี้ โกลบอล สปอร์ต เมเนจเมนต์ เอเยนต์ของ ดนัย ได้ส่งจดหมายแจ้งไปยัง เอทีพี ทัวร์ ถึงการถอนตัวในช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดและรักษาเราคงต้องดูแลกันเอง ประเมินไว้ว่าประมาณ 200,000 - 300,000 บาท โดยส่วนหนึ่งน่าจะได้คืนจากเงินประกันของ เอทีพี และอีกส่วนหนึ่งจาก เอไอเอ ที่ซื้อประกันเอาไว้" อดีตทนายความผู้หันมาปั้นลูกชายจนประสบความสำหรับในเส้นทางเทนนิส เผย

พร้อมกันนี้ นาย วุฒิพันธ์ ยืนยันอีกครั้งว่าเจ้าของแชมป์ชายเดี่ยว เอเชียนเกมส์ ปี 2006 ที่ โดฮา ประเทศ กาตาร์ ยังมีไฟเล่นเทนนิสต่อไป "ก่อนหน้านี้ผมคุยกับ ดนัย แล้วว่าถ้าคิดจะเลิกเล่นต่อให้เข้ารับการผ่าตัด ซึ่งเขาได้ตัดสินใจผ่าตัด พร้อมเผยว่าอยากจะเล่นต่อไปอีก 2-3 ปี"
กำลังโหลดความคิดเห็น