xs
xsm
sm
md
lg

"คมกฤษณ์-น้าเด่นชัย" ขอยิงเป้าในเอเชียนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คมกฤษณ์ ดวงสวรรณ์ ควงแขน เด่นชัย เทพนา โรบินฮูดรุ่นหน้า ประกาศขอลงแข่งขันในเอเชียนเกมส์ ที่กวางโจ ช่วงกลางปีหน้า หลังช่วยกันคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 สำเร็จ
คมกฤษณ์ มองไปถึงการยิงเป้าในเอเชียนเกมส์
ทัพโรบินฮูดไทยสร้างชื่อ คว้าเหรียญทองประเภทคันธนู โค้งกลับ 70 เมตรทีมชาย สำเร็จใน "เวียงจันทน์เกมส์" หลังจาก เด่นชัย เทพนา, วิทยา ทำว่อง และ คมกฤษณ์ ดวงสวรรณ์ ช่วยกันยิงทำคะแนนเอาชนะ มาเลเซีย มาได้ 214 ต่อ 212 เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2552

หลังจากนั้น คมกฤษณ์ ได้พูดคุยกับทีมข่าว MGR Sport เพิ่มเติมหลังคว้าทองประวัติศาสตร์หนแรกในประเภททีมให้สมาคมฯ "ก็รู้สึกดีใจมากผมและพี่ๆ ทำกันสำเร็จ การมาแข่งที่นี่ เราทราบมาก่อนว่าข้างหลังเป็นป่าช้าเก่า ดังนั้น สงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมยิงธนูแห่งประเทศไทยก็พาสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาทุกคนไปจุดธูปขอขมาต่อสิ่งศักดิ์ ขอมาใช้สนามบริเวณนี้ และก็ขอให้โชคดีคว้าแชมป์ และจากความพยายามทำกันเต็มที่เราก็มีวันนี้"

นอกจากนี้ คมกฤษณ์ หนุ่มวัย 18 ปีจากเชียงใหม่ เผยถึงเป้าหมายต่อไปด้วยว่า "ฝึกยิงธนูมาได้ 5 ปีแล้ว เริ่มที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง ตอนนี้ผมก็ตั้งเป้ายิงในนามทีมชาติให้ดีที่สุด อยากแข่งเอเชียนเกมส์ปีหน้า ก่อนจะไปโอลิมปิกซึ่งถือว่าเป็นความฝันของนักกีฬาทุกคนต่อไป สำหรับทีมของเราชุดนี้มีองค์ประกอบที่ดี ผมเป็นน้องคนเล็กแต่พี่ๆ ก็ช่วยสอนเป็นอย่างดี ทีมเวิร์คดีมาก ทำให้ผมสามารถแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเองอย่างต่อเนื่อง และการได้โค้ชชาวเกาหลีมาช่วยสอนเทคนิคทำให้ยิ่งมั่นใจมากขึ้น"

ด้าน เด่นชัย โรบินฮูดรุ่นเก๋าวัย 40 ปี กล่าวเช่นกัน "ผมก็อยากเล่นในกีฬาเอเชียนเกมส์ในปีหน้าเช่นกัน การได้เหรียญทองประเภททีมครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับช่วงการฝึกซ้อมด้วย อีกทั้งต้องดูว่าสมาคมจะดำเนินการกันอย่างไรต่อไปด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น