xs
xsm
sm
md
lg

มวยปล้ำไทย ขอ 2 ทองซีเกมส์ ยกเหงียนสุดแกร่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จรินทร์ นพรัตน์ เลขาฯมวยปล้ำไทย
จรินทร์ นพรัตน์ เลขาธิการสมาคมมวยปล้ำสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าขอ 2 ทอง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว พร้อมยกนักปล้ำจากเวียดนามยังคงเป็นชาติที่แกร่งที่สุดในชนิดกีฬานี้อีกนาน

การแข่งขันกีฬามวยปล้ำ ในเวียงจันทน์เกม จะมีการแข่งขัน 3 วันระหว่างวันที่ 15-17 พ.ย ชิง 17 เหรียญทอง โดยที่ประเทศเจ้าภาพได้ตั้งกฏห้ามแต่ละชาติส่งนักกีฬาเกิน 13 รุ่น

ล่าสุด จรินทร์ นพรัตน์ เลขาฯสมาคมมวยปล้ำไทย ออกมาเผยถึงเป้าเหรียญทองเป็นที่เรียบร้อย "ซีเกมส์ครั้งนี้เราตั้งเป้าขอ 1- 2 ทอง ซึ่งคราวที่แล้วที่เราเป็นเจ้าภาพก็ได้แค่เหรียญเงิน ปัจจุบันเราได้เก็บตัวซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้ และได้พัฒนาความแกร่งและเทคนิคขึ้นมามาก เรามีหวังจาก พรเทพ วงศ์ประดิพัทธ์ รุ่นฟรีสไตล์ชาย 50 กก., กฤษดา คงศรี ปรเภท เกรกโก-โรมันชาย 50 กก. และ วิไลวรรณ ทองก่ำในรุ่นฟรีสไตล์หญิง 66 กก ส่วนคนอื่นต้องลุ้นหนัก

โดย เลขาฯสมาคมนักปล้ำไทยยังได้เผยถึงประเทศที่แกร่งที่สุดในย่านอาเซียนนี้ว่า "ในกีฬาชนิดนี้ ต้องยอมรับว่า เวียดนามน่ากลัวที่สุดเพราะเค้ามีโค้ชจากรัสเซียปั้นมายาวนาน ในซีเกมส์ครั้งที่แล้วเขาก็ได้ง 8 เหรียญทอง ส่วนของเราถือว่ากำลังพัฒนา โดยมีโค้ชเกาหลี และอุซเบกิซสถาน แต่เพิ่งเริ่มอย่างจริงจังเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในปัจจุบันนี้กีฬามวยปล้ำในประเทศไทยถือว่าได้รับความนิยมน้อย เนื่องจากผู้ปกครองของเด็กมองว่าเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บได้ง่าย รวมไปถึงชุดที่รัดรูปที่ไม่มีเครื่องป้องกัน

"ส่วนการแข่งขันในรายการใหญ่ๆกว่านี้อย่าง เอเชียนเกมส์ และโอลิมปิค ผมคิดว่าเราคงต้องลุ้นในประเภทหญิงอย่างเดียว เนื่องจากประเภทชายมีชาติที่แข็งแกร่งจากยุโรป และชาติตะวันออกกลาง ที่รูปร่างแกร่งและมีประสบการณ์สูงอยู่มากมาย อย่างไรก็ตามสมาคมยังคงมีอุปสรรคในการพัฒนานักกีฬา ในเรื่องงบประมาณการส่งผู้เล่นไปเก็บประสบการณ์ในทัวน์นาเมนต์ต่างประเทศ และการเก็บตัวที่ยังไม่ต่อเนื่อง" เลขาฯจรินทร์ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น