xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิสไทยยวบ! "น้องนก" ถอนหวดซีเกมส์ลาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพวรรณ เลิศชีวะกานต์ เจ้าของแชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน 2009 กำลังสำคัญของทัพนักหวดไทย ตัดสินใจถอนตัวจากทีมชาติชุดซีเกมส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมบินไปสร้างกล้ามเนื้อเพื่อเล่นอาชีพที่สหรัฐอเมริกา ขณะที่ผจก.ทีมเทนนิสไทย ยังมั่นใจทีมไทยไม่พลาดเจ้าคอร์ต เวียงจันทน์เกมส์
น้องนก วืดลงแข่งซีเกมส์ที่ประเทศลาว
หลังจากที่ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อ 8 นักหวดทั้งชายและหญิง ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นมี "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดสาวดาวรุ่งของไทยเป็นกำลังสำคัญของทีม

อย่างไรก็ดีล่าสุด "น้องนก" ได้ส่งตัวแทนแจ้งไปยังลอนเทนนิสสมาคมฯ เพื่อขอถอนตัวจากทีมซีเกมส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่า ต้องเดินทางไปเข้าโปรแกรมเพิ่มกล้ามเนื้อแขนที่ประเทศสหรัฐอเมริกาตามที่วางแผนเอาไว้ ในช่วงเวลาดังกล่าว

ส่งผลให้ทีมชาติไทยต้องเรียกตัว "น้องเพี้ยซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย ซึ่งเป็นมืออันดับ 5 ของไทยเข้าสู่ทีมแทน ซึ่ง นาย วิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ยังคงมั่นใจว่า การถอดตัวของน้องนกไม่น่าจะส่งผลกระทบกับทีม

"ผมยังมั่นใจว่าทีมเทนนิสไทยจะเป็นจ้าวคอร์ตที่ซีเกมส์ แม้ว่าจะขาดน้องนกไป แต่น้องเพี้ยซก็เป็นนักเทนนิสดาวรุ่งที่มีฝีมือ รวมถึงเรายังมีมือเก๋าอย่างดนัย อุดมโชค และแทมมารีน ธนสุกาญจน์ ที่เป็นตัวหลักของทีม"

ขณะอนาคตในทีมชาติไทยของน้องนกหลังจากซีเกมส์นั้น MGR Sport ได้รับการยืนยันจาก คุณพ่อประมวล เลิศชีวะกานต์ ว่า "เป็นที่น่าเสียดายที่นกต้องถอนตัวจากซีเกมส์ แต่นกจะรับใช้ทีมชาติต่อไปแน่นอน ทั้งรายการเฟด คัพ รวมถึงกีฬาเอเชียนเกมส์ 2010 ที่ประเทศจีน "

สำหรับนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ประกอบไปด้วย "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค , "ต้น-ต้อง" สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝด และ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ส่วน หวดหญิง 4 คน นำโดย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ , "น้องแจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ ,"น้องจูน" ณัฐนิดา หลวงแนม และ "น้องเพี้ยซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น