xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย-แทมมี" พี่ใหญ่หวดไทยพร้อมลุยซีเกมส์ลาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี เป็นพี่ใหญ่ทำทีมบุกลาว
วิเชษฐ์ ทีปกากร รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในฐานะผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เปิดเผย ทีมไทยได้นักกีฬา 8 คนแบ่งเป็นชาย 4 คนและหญิง 4 คนลุยศึกสักหลาดที่ลาวเรียบร้อยแล้ว นำโดย "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค และ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 ของฝั่งชายและหญิง

มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอชียตะวันอองเฉียงใต้ หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เตรียมเปิดฉากเป็นครั้งแรกบนแผ่นดินลาว ณ กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ซึ่งในงาน “แบ็งคอก เทนนิส ฮ็อต ช็อตส์ 2009” หนึ่งในโครงการโปรโมตการแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ที่สวนรถไฟ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา วิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เปิดเผยความคืบหน้าผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดย ผู้จัดการ วิเชษฐ์ เผยว่า "ทีมเทนนิสไทยทำการคัดเลือกนักกีฬาตามอันดับโลก ซึ่งล่าสุดค่อนข้างชัดเจนว่าเราได้นักเทนนิสชาย 4 คนและหญิง 4 คนเข้ามาอยู่ในทีมชุดสู้ศึก ซีเกมส์ ที่ลาวแล้ว เนื่องจาก 8 คนมีคะเเนนสะสมทิ้งห่างนักเทนนิสคนอื่นๆค่อนข้างมาก โดยฝ่ายชายนำโดย ดนัย อุดมโชค ,สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ขณะที่ฝ่ายหญิงนำโดย แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ,สุชานัน วิรัชประเสริฐ ,นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ วรัชญา วงศ์เทียนชัย"

"ช่วงนี้ ดนัย และ กิตติพงษ์ มาซ้อมที่ลอนเทนนิสฯ เมืองทองธานีเกือบทุกวัน ส่วน สนฉัตร และ สรรค์ชัย จะมาสมทบในสัปดาห์หน้าเพื่อบินไปแข่งขัน เดวิส คัพ ที่จีน ระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน ซึ่งถือเป็นการเตรียมทีมไปในตัว ขณะที่ฝั่งหญิง สุชานัน กับ วรัชญา มาซ้อมตลอด ส่วน แทมมารีน และ นพวรรณ ไปแข่งขันต่างประเทศ โดยทางลอนเทนนิสสมาคมฯจะมีการส่งชื่อนักกีฬาทั้งหมดให้กับโอลิมปิกไทยวันที่ 5 ตุลาคมนี้ จากนั้นจะออกเดินทางไปลาววันที่ 1-2 ธันวาคมเพื่อประเดิมสนามวันที่ 9 ธันวาคม" ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ทิ้งท้าย

สำหรับเทนนิสซีเกมส์ครั้งที่ 25 จะมีการชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว,หญิงเดี่ยว, ชายคู่,หญิงคู่ และคู่ผสม โดยไทยเป็นเจ้าของ 5 เหรียญทอง จากซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่โคราชในประเภท ทีมชาย,ทีมหญิง,ชายคู่(สนฉัตร-สรรค์ชัย),หญิงคู่(แทมมารีน-นภาพร ตงสาลี)และคู่ผสม(สรรค์ชัย - นภาพร)
กำลังโหลดความคิดเห็น