xs
xsm
sm
md
lg

6 สาวไทยไม่หวั่นระเบิด ร่วมหวด ITF แดนอิเหนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเพี้ยซ วรัชญา มือ 2 ของรายการ
นักเทนนิสสาวไทยถึง 6 คนเดินทางไปแข่งขันเทนนิส ไอทีเอฟ เซอร์กิต ที่ กรุง จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ท่ามกลางกระแสหวั่นเหตุลอบวางระเบิดซึ่งทำให้มีนักเทนนิสถอนตัวจากการลงคัดเลือกเข้าแข่งขันรายการดังกล่าวนับสิบคน

หลังเกิดเหตุระเบิดที่โรงแรมริตซ์-คาร์ลตัน และ แมริออต ในย่าน เมกา คูนินกาน ใจกลางกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิต 9 คนและบาดเจ็บ 50 คนจนส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลชื่อดังจากอังกฤษยกเลิกแมตช์อุ่นเครื่องในสัปดาห์ถัดมา นอกจากนี้ยังมีผลทำให้เทนนิส ไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิตระดับ 10,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว350,000บาท)ซึ่งมีคิวแข่งขันในสัปดาห์นี้มีผู้เข้าร่วมคัดเลือกลดลง 50 เปอร์เซนต์จากปี 2008 ทว่านักหวดดาวรุ่งจากลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยสวนกระแสเดินทางไปแข่งขันถึง 6 คน

โดย อนา ซูเปรียดี ผู้จัดการทัวร์นาเมนต์ กล่าวผ่านสำนักข่าว อันทารา ( www.antara.co.id) ของแดนอิเหนาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(2ส.ค.) ว่า "เหตุระเบิดส่งผลให้ผู้เล่นต่างชาติเดินทางมาแข่งขันที่ อินโดนีเซีย น้อยลงกว่าปีที่แล้วมาก ยกตัวอย่างง่ายๆในรอบคัดเลือกปี 2008 มีนักเทนนิส 32 คนมาร่วมแข่งขัน แต่ในปีนี้มีแค่ 16 คนหลังจากมีบางส่วนถอนตัวออกไป"

อย่างไรก็ตาม ซูเปรียดี รู้สึกโล่งใจที่นักเทนนิสมือวางอันดับจำนวน 18 คนยังเดินทางมาแข่งขันกันถ้วนหน้ารวมถึง 6 นักเทนนิสสาวไทยไล่ตั้งแต่ "น้องเพี้ยซ" วรัชญา วงศ์เทียนชัย มือ 474 ของโลกซึ่งเป็นมือ 2 ของรายการ , "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข มือ 563 ของโลกและเป็นมือ 4 ของรายการ , "น้องอีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย มือ 851 ของโลก , โซเฟีย มูลทรัพย์ มือ 937 ของโลก , กัญญพัชร น้ารัตนะ มือ 976 ของโลก และ สัจจพร มหาเจริญกุล มือ 1,089 ของโลก

ทั้งนี้ นักกีฬาทั้งหมดจะเข้าพักที่โรงแรม โฮเทล กาส อินเตอร์เชชันแนล ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาวตั้งอยู่ใจกลางกรุง จาการ์ตา และอยู่ห่างจากสนามแข่งขัน 500 เมตร โดยการแข่งขันรอบแรกหรือรอบ 32 คนจะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้(3 ส.ค.) ก่อนที่รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น