xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิสไทยช่วยลาวจัดซีเกมส์สุดตัว-เผยชวน "ปิ๊ก" หวดเดี่ยว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย
วิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดลุย ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาวปลายปีนี้เปิดเผย ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยมีแผนส่งทีมงานผู้ตัดสินและเด็กเก็บบอลไปช่วยอบรมฝ่ายจัดการแข่งขันที่ ลาว ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น 1 เดือน พร้อมกันนี้ยังเตรียมเสนอให้ สมาคมเทนนิสลาวส่งนักกีฬามาฝึกซ้อมที่ไทยในช่วงเวลาเดียวกัน ส่วนการเตรียมทีมเทนนิสไทยนั้นดำเนินการไปอย่างราบรื่นโดยผู้จัดการทีมวางแผนจะชวนให้ "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ลงเล่นประเภทชายเดี่ยวด้วย

มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอชียตะวันอองเฉียงใต้ หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เตรียมเปิดฉากเป็นครั้งแรกบนแผ่นดินสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ณ กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ โดยล่าสุด วิเชษฐ์ ทีปกากร รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในฐานะผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดลุย ซีเกมส์ ออกมาเผยความคืบหน้าในการเตรียมทีมต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดยเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา วิเชษฐ์ กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้เราได้เรียกนักกีฬาชาย 8 คนและหญิง 8 คนเข้ามารายงานตัวเรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้ปล่อยให้ทุกคนกลับไปลงแข่งขันระดับอาชีพเพื่อเก็บคะเเนนสะสมเพราะใครจะได้ติดทีมไป ซีเกมส์ นั้นเราจะดูจากอันดับโลกเพื่อความยุติธรรม โดยจะส่งรายชื่อวันที่ 7 ตุลาคม"

"นักกีฬาตัวหลักๆของเราติดทีมไปแข่งขันได้ไม่มีปัญหาอย่าง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ , นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ ดนัย อุดมโชค ตอบรับแล้วว่าจะไปซีเกมส์แน่นอน โดยเฉพาะดนัย ที่ก่อนหน้านี้ประกาศจะลงเล่นประเภททีม ทางสมาคมจะลองพูดคุยอีกครั้งให้ลงเล่นเดี่ยวอีกหนึ่งรายการ ด้าน พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ น่าจะติดทีมแน่นอน แต่คงต้องแข่งกันทำอันดับโลกเพื่อได้ลงแข่งขันประเภทชายเดี่ยว" ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดลุย ซีเกมส์ กล่าวพร้อมเผยว่าลอนเทนนิสไทยกำลังวางแผนช่วยเหลือลาวอย่างเต็มที่

"ทางลาวได้ร้องขอให้เราส่งทีมงานผู้ตัดสิน อาสาสมัคร และ เด็กเก็บบอลไปช่วยอบรมคนของเขาก่อนแข่งขันจริงสัก 2-3 เดือน แต่เราคงส่งไปได้แค่ 1 เดือนก่อนแข่งขันโดยนอกจากจะไปอบรมผู้ตัดสิน อาสาสมัคร และ เด็กเก็บบอลให้เขาแล้ว ยังอาจจะทดลองจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์พิเศษขึ้นมาเพื่อให้ทีมงานลาวได้สัมผัสบรรยากาศจริง อีกมุมหนึ่งไทยเตรียมเสนอให้ลาวส่งนักเทนนิสของเขามาเก็บตัวที่ไทย เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมกว่าน่าจะทำให้นักกีฬาของเขาทำผลงานได้ดีขึ้น" ผู้จัดการ วิเชษฐ์ ทิ้งท้าย

สำหรับเทนนิสซีเกมส์ครั้งที่ 25 จะมีการชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว,หญิงเดี่ยว, ชายคู่,หญิงคู่ และคู่ผสม โดยไทยเป็นเจ้าของ 5 เหรียญทอง จากซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่โคราชในประเภท ทีมชาย,ทีมหญิง,ชายคู่(สนฉัตร-สรรค์ชัย),หญิงคู่(แทมมารีน-นภาพร ตงสาลี)และคู่ผสม(สรรค์ชัย - นภาพร)
วิเชษฐ์ ทีปกากร
กำลังโหลดความคิดเห็น