xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิสไทยดึง "ดนัย-แทมมี" ป้อง 5 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค
วิเชษฐ์ ทีปกากร รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยพร้อมด้วย วิทยา สำเร็จ โค้ชทีมชาติไทย ยืนยันลอนเทนนิสฯเอ่ยปากชวน "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค และ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสชาย-หญิงมือ 1 ของไทยร่วมลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาวปลายปีนี้เรียบร้อยแล้ว โดยแนวโน้มสองยอดหวดน่าจะตอบรับเข้าร่วมทีมแต่จะลงเล่นประเภทใดคงต้องตกลงกันอีกครั้ง

มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอชียตะวันอองเฉียงใต้ หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เตรียมเปิดฉากเป็นครั้งแรกบนแผ่นดินลาว ณ กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้

ล่าสุดลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย(LTAT) สมาคมกีฬาที่สร้างผลงานคว้า 5 เหรียญทองจากซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่โคราชเมื่อ 2 ปีก่อนเดินหน้าเตรียมสู้ศึกสักหลาดเวียงจันทน์เกมส์เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นพลเรือเอกบรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสฯเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ถึงคณะทำงานเตรียมทีมว่า "ลอนเทนนิสสมาคมฯตกลงกันว่าจะให้ คุณสรัญ รังคสิริ อุปนายกลอนฯทำหน้าที่ผู้จัดการทีมซีเกมส์ โดยมีอาจารย์ วิเชษฐ์ ทีปกากร รองเลขาธิการลอนฯเป็นผู้ช่วยและมี วิทยา สำเร็จ อดีตนักเทนนิสทีมชาติเป็นหัวหน้าโค้ช"

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปที่ วิเชษฐ์ ทีปกากร ในฐานะว่าที่ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ได้ความว่า สมาคมอยากได้ ดนัย อุดมโชค และ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสชาย-หญิงมือ 1 ของไทยมาอยู่ในทีมชุดลุยเวียงจันทน์ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงแต่จะลงเล่นประเภทใดบ้างต้องตกลงกันอีกครั้ง

"การคัดเลือกตัวนักกีฬามีเกณฑ์ชัดเจนคือดูจากอันดับโลกทั้งเดี่ยวและคู่ เริ่มแรกจะมีการทำหนังสือเชิญนักเทนนิส 16 คนแบ่งเป็นหญิง 8 คนและ ชาย 8 คนเข้ามาคัดตัว ซึ่งแน่นอนว่า ดนัย กับ แทมมี อยู่ในกลุ่มนี้ ทางเราจึงได้พูดคุยกับทั้งสองคนไปก่อนแล้ว" วิเชษฐ์ กล่าว "ทั้งคู่ก็ตอบกลับมาว่าพร้อมช่วยชาติแต่จะลงเล่นกี่ประเภทคงต้องดูความพร้อมของร่างกายและองค์ประกอบในทีมอีกครั้ง"

"ด้าน แฝดสนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ และ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เคยออกมาแสดงความต้องการรับใช้ชาติในซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนเป็นผลดีอย่างมากต่อทีมไทย เพราะคู่แฝดเป็นเจ้าของเหรียญทองชายคู่ครั้งที่แล้วที่โคราช ส่วน นพวรรณ เป็นดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มเยี่ยม" ว่าที่ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ เผย

ขณะที่ วิทยา สำเร็จ ซึ่งถูกวางตัวเป็นหัวหน้าโค้ช เผยถึงกำหนดเวลาเตรียมทีมในเบื้องต้นว่า "ผมจะดูอันดับโลกเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ จากนั้นจะส่งรายชื่อนักกีฬาตัวจริงและสำรองรวม 16 คนไปให้การกีฬาแห่งประเทศไทยก่อนซีเกมส์ 1 เดือนซึ่งจะตรงกับเดือนพฤศจิกายน เพื่อที่เราจะได้ฝึกซ้อมเก็บตัว"

"ไม่แน่ว่าอาจจะซ้อมที่ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี หรือไม่ก็ไปซ้อมที่สนามแข่งขันจริงที่เวียงจันทน์ ส่วนนักเทนนิสที่ไปแข่งขันอาชีพก็ค่อยเดินทางมาสมทบทีหลัง โดยทีมไทยอาจส่งโค้ชไปช่วยดูเเลเรื่องสภาพร่างกายอีกขั้นหนึ่ง" วิทยา สำเร็จ ทิ้งท้าย

สำหรับเทนนิสซีเกมส์ครั้งที่ 25 จะมีการชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว,หญิงเดี่ยว, ชายคู่,หญิงคู่ และคู่ผสม โดยไทยเป็นเจ้าของ 5 เหรียญทอง จากซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่โคราชในประเภท ทีมชาย,ทีมหญิง,ชายคู่(สนฉัตร-สรรค์ชัย),หญิงคู่(แทมมารีน-นภาพร ตงสาลี)และคู่ผสม(สรรค์ชัย - นภาพร)
แทมมารีน ธนสุกาญจน์
วิเชษฐ์ ทีปกากร ว่าที่ผู้ช่วยผจก.ทีม
โค้ช วิทยา สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น