xs
xsm
sm
md
lg

กาวใจสำเร็จ!! "เทนนิสไต้หวัน" หายโกรธ รักไทยดังเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลเรือเอก บรรณวิทย์ เคลียร์
พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเทนนิสไทยและไต้หวันจะกลับมาสนิทแนบแน่นเช่นเดิมหลังได้พูดคุยทำความเข้าใจกับ ฟิลลิป ซู อุปนายกลอนเทนนิสสมาคมไต้หวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเกิดปัญหาผิดพลาดเรื่องไวลด์การ์ดลงแข่ง ชาลเลนเจอร์ แบ็งคอก โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยฝ่ายไทยชดเชยด้วยการมอบไวลด์การ์ดให้ หยาง จง-หั้ว อดีตมือ 1 เยาวชนโลกลงแข่งรอบคัดเลือก รายการถัดมาคือ โคราช ชาลเลนเจอร์ ซึ่งทางการไต้หวันก็รู้สึกพอใจ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มร.ฟิลลิป ซู อุปนายกลอนเทนนิสฯไต้หวันขู่จะตัดสัมพันธ์กับลอนเทนนิสฯไทย หลังฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ชาลเลนเจอร์ แบ็งคอก โอเพน (LTAT-SAT ATP BANGKOK OPEN) ชิงเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( 1.85 ล้านบาท) ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ ปฏิเสธไม่ให้ไวลด์การ์ด หยาง จง-หั้ว อดีตนักเทนนิสมือ 1 เยาวชนโลกวัย 17 ปีชาวไต้หวันลงแข่งรอบคัดเลือกโดยให้เหตุผลว่าไม่ได้เเจ้งขอมาล่วงหน้า ทว่าฝ่ายไต้หวันทั้ง มร.ซู และ หยาง ยืนยันว่าได้ติดต่อเข้ามานานแล้วแต่ทางการไทยประสานงานผิดพลาดจึงแก้ปัญหาด้วยการตอบปฏิเสธแบบไร้เยื้อใย

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ว่าตนได้พูดคุยปรับความเข้าใจกับอุปนายกลอนเทนนิสฯไต้หวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยฝ่ายไทยยอมรับผิดและได้แก้ไขด้วยการมอบไวลด์การ์ดให้ หยาง จง-หั้ว ลงแข่งคัดเลือกที่โคราชเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

"ต้องขอยอมรับก่อนว่าเรื่องนี้ทางเราน่าจะเป็นฝ่ายผิดพลาด ผมมองว่าเป็นเรื่องของการประสานงานและงานธุรการ ดังนั้นการที่ไต้หวันไม่พอใจเราจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเขารู้สึกว่าตนเองเสียเปรียบไทยหลังจากเคยให้ไวลด์การ์ด นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 1 เยาวชนโลกของเราลงแข่งที่บ้านเขา" พลเรือเอก บรรณวิทย์ กล่าว " แต่ผมได้แก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นฝ่ายโทรศัพท์ไปพูดคุยกับ อุปนายกฯ ฟิลลิป ซู ด้วยตนเอง โดยผมเสนอให้ไวลด์การ์ด หยาง จง-หั้ว ลงแข่งรอบคัดเลือกที่โคราชเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา(หยาง ตกรอบคัดเลือกรอบแรก) อีกทั้งยังให้คำมั่นกับทางไต้หวันว่าไทยจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก"

"ผมเชื่อว่าความสัมพันธ์เทนนิสไทยกับไต้หวันยังดีเหมือนเดิม ส่วนการที่ มร.ซู บอกจะตัดสัมพันธ์กับไทยน่าจะเกิดจากอารมณ์โกรธเท่านั้น จริงๆแล้วไม่มีอะไร หลังได้พูดคุยไปไต้หวันก็พอใจมากและบอกว่าเรายังเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม" อุปนายกลอนเทนนิสฯไทย กล่าว

สำหรับไทยและไต้หวันนับเป็น 2 ชาติมหาอำนาจของวงการเทนนิสเอเชีย โดยเฉพาะในปี 2008 ที่ผ่านมาได้ร่วมกันสร้าง "ปรากฏการณ์เอเชีย" คือ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ของไทยขึ้นเป็นมือ 1 เยาวชนโลกทางฝั่งหญิง ขณะที่ หยาง จง-หั้ว ขึ้นเป็นมือ 1 เยาวชนชาย ซึ่งทั้งสองคนเตรียมเดินทางไปรับรางวัลแชมเปียนปี 2008 จากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ที่โรลังค์ การ์รอส ปารีส ประเทศฝรั่งเศส กลางปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น