xs
xsm
sm
md
lg

หวดเยาวชนระดับโลกเปิดฉากเมืองทองฯสัปดาห์หน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยรับโอกาสทองจัดการแข่งขันระดับโลก
ประเทศไทยรับโอกาสทองจัดการแข่งขัน เทนนิสเยาวชนนานาชาติ เกรด 1 ในสัปดาห์หน้า ซึ่งนับเป็นเวทีเพิ่มโอกาสให้นักเทนนิสดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาฝีมือก้าวขึ้นไปเป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคต

เมื่อช่วงสายวันอังคารที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้อำนวยการการแข่งขัน ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ รายการ ไอทีเอฟ/แอลทีเอที จูเนียร์ แชมเปียนชิป เกรด 1 ที่ห้องประชุม ชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

รายการนี้เป็นการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชายและหญิงนานาชาติ รุ่นอายุระหว่าง 13-18 ปี กำหนดแข่งขันรอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 7-8 มีนาคม และรอบเมนดรอว์ ระหว่างวันที่ 9-14 มีนาคม 2552 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ได้รับความสนใจจากชาติสมาชิกส่งนักหวดเยาวชนมาร่วมลุ้นแชมป์มากถึง 35 ประเทศ

ในส่วนของนักเทนนิสหญิงของไทยได้สิทธิลงเล่นรอบเมนดรอว์ถึง 8 คน ได้แก่ ขุนพักตร์ อิสสระ ซึ่งเป็นมือสองของรายการและเป็นมือ 47 ของเยาวชนโลก, กัญญพัชร น้ารัตนะ, ณัฐชนก แสนยาอุโฆษ, ลักษิกา คำขำ, ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย, กอบกนก อุปพงศ์, สัจจพร มหาเจริญกุล และ ปราง พันธุศาสตร์ และยังมีนักเทนนิสหญิงไทยแข่งรอบคัดเลือกอีก 26 คน ขณะที่นักเทนนิสชายไม่ได้สิทธิ์แข่งรอบเมนดรอว์ แต่มีชื่อแข่งรอบคัดเลือก 10 คน

นอกจากนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันยังมีไวลด์การ์ด (สิทธิพิเศษ) แก่นักเทนนิสเยาวชนไทยเพิ่มในรอบคัดเลือก ชาย 6 คน หญิง 6 คน และในรอบเมนดรอว์ชาย 6 คน หญิง 6 คน

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า “การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เกรด 1 สหพันธ์เทนนิสนานาชาติให้ไทยเป็นเจ้าภาพแข่งได้แค่ ปีละ 1 ครั้ง จึงเป็นโอกาสที่ดีที่นักเทนนิสเยาวชนไทยจะลงแข่งขันเพื่อเก็บแต้มสะสมและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเดินทางแข่งขันในต่างประเทศ”

“การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ลอนเทนนิสสมาคม มีเจตนารมณ์ในการผลักดันให้นักกีฬาเทนนิสเยาวชนของไทย ได้พัฒนาฝีมือ และเพิ่มพูนประสบการณ์ เพื่อก้าวสู่การเป็นนักเทนนิสทีมชาติไทย และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป” พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคม ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น