xs
xsm
sm
md
lg

ผจก.ทัวร์ฯชี้ไทยไม่ผิด ปัด WC ไต้หวัน เชื่อ"สุวัจน์"เคลียร์ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผจก.ทัวร์นาเมนต์
ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล กรรมการอำนวยการฝ่ายต่างประเทศ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในฐานะผู้จัดการการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ชาลเลนเจอร์ แบ็งคอก โอเพน (LTAT-SAT ATP BANGKOK OPEN) ยืนยันสาเหตุที่ไม่จัดไวลด์การ์ดรอบคัดเลือกให้ หยาง จง-หั้ว เนื่องจากดาวรุ่งไต้หวันรายนี้ไม่ได้มีการติดต่อเข้ามาล่วงหน้าตามที่เป็นข่าว กว่าจะมาขอไวลด์การ์ดก็ล่วงเลยเส้นตายของทางเอทีพีไปเรียบร้อยแล้วจึงไม่สามารถจัดการอะไรได้ ด้าน มร.ฟิลลิป ซู อุปนายกลอนเทนนิสซึ่งไม่พอใจท่าทีของไทยนั้น ดร.ทวีศักดิ์ เชื่อว่าผู้ใหญ่วงการสักหลาดไทยน่าจะเคลียร์ได้ เน้นเรื่องทุกอย่างจะจบลงด้วยดีด้วยข้อเท็จจริงและเหตุผล

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มร.ฟิลลิป ซู อุปนายกลอนเทนนิสสมาคมไต้หวันขู่จะตัดสัมพันธ์กับลอนเทนนิสฯไทย หลังฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ชาลเลนเจอร์ แบ็งคอก โอเพน (LTAT-SAT ATP BANGKOK OPEN) ชิงเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( 1.85 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรมรามาการ์เดนส์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 14-21 มีนาคม นำโดย ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการการแข่งขัน ปฏิเสธไม่ให้ไวลด์การ์ด หยาง จง-หั้ว อดีตนักเทนนิสมือ 1 เยาวชนโลกวัย 17 ปีชาวไต้หวันลงแข่งรอบคัดเลือก โดยฝ่ายไต้หวันทั้ง มร.ซู และ หยาง ยืนยันว่าได้ติดต่อเข้ามาล่วงหน้านานแล้วแต่ทางการไทยประสานงานผิดพลาดจึงแก้ปัญหาด้วยการตอบปฏิเสธแบบไร้เยื้อใย

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ดร.ทวีศักดิ์ ผู้จัดการการแข่งขัน ชาลเลนเจอร์ แบ็งคอก โอเพน ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ว่า นักกีฬาและลอนเทนนิสฯไต้หวันไม่เคยติดต่อเข้ามาล่วงหน้า ครั้นจะมาขอไวลด์การ์ดรอบคัดเลือกในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมซึ่งเป็นวันแข่งขัน ทางไทยก็ไม่สามารถจัดให้ได้เพราะเอทีพีปิดรายชื่อนักกีฬาไปตั้งแต่ 21.00 น.ของวันศุกร์

"ผมขอยืนยันว่า หยาง จง-หั้ว นักเทนนิสไต้หวันไม่ได้มีการติดต่อเข้ามาก่อนหน้านี้แน่นอน แม้ทางเราจะมีการเปลี่ยน ผู้จัดการทัวร์นาเมนต์จาก คุณ เจฟฟรีย์ โร มาเป็นตัวผม แต่คุณเจฟฟรีย์ ก็ได้โอนข้อมูลการขอไวลด์การ์ดทั้งหมดมาให้อย่างเรียบร้อยดี ซึ่งผมก็มาเช็คดูเเล้วไม่มีนักเทนนิสไต้หวันคนนี้แน่นอน" ดร.ทวีศักดิ์ ย้ำหนักเเน่น "เอทีพี ปิดรายชื่อนักกีฬาที่ลงคัดเชือกตั้งแต่ 21.00 น.ของวันศุกร์ ดังนั้นการที่ หยาง ติดต่อให้ผู้ใหญ่ของเขามาขอไวลด์การ์ดในช่วงเช้าวันเสาร์ ผมจึงไม่สามารถจัดการให้ได้ เพราะอำนาจทั้งหมดได้ถูกโอนไปให้แก่ซูเปอร์ไวเซอร์ของ เอทีพี ซึ่งจะไม่ยอมเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาหลังกำหนดเส้นตายแน่นอน เพราะเขาต้องการรักษาทัวร์นาเมนต์ให้ได้มาตรฐานระดับโลก"

"ตามความเห็นของผม หากนักเทนนิสไต้หวันคนนี้ขอมาติดต่อล่วงหน้า เราก็น่าจะให้ไวลด์การ์ดเขาได้เพราะลอนเทนนิสฯไทยมีไวลด์การ์ดรอบคัดเลือกในมือ 4 ใบ และมีนโยบายจะให้นักหวดต่างชาติ 1 คนเพื่อสานสัมพันธ์ ซึ่งไต้หวันเองก็เป็นมิตรที่ดีกับเรามานาน แต่ในเมื่อเขาไม่แจ้งมา ไวลด์การ์ดรอบคัดเลือกที่ว่าจึงตกแก่ ฟิลลิป คราจโนวิช ชาวเซอร์เบีย ซึ่งสถาบันเทนนิส นิค โบเรตเทียรี จากฟลอริดา สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ติดต่อประสานงานให้"

นอกจากนี้ ดร.ทวีศักดิ์ ยังเผยต่อว่าสาเหตุที่เกิดเรื่องวุ่นวายในครั้งนี้ขึ้นอาจเป็นเพราะ หยาง จง-หั้ว เข้าใจว่าอันดับโลก 496 ของตนเองเพียงพอให้ลงแข่งรอบคัดเลือกได้ แต่สุดท้ายคำนวณผิดพลาดไป

"เอทีพี ระดับ ชาลเลนเจอร์ดั่งเช่นรายการนี้จะไม่มีการเชิญนักเทนนิส ดังนั้นแต่ละคนต้องยื่นสมัครเข้ามาตามอันดับโลก อันดับสูงได้ลงแข่งเมนดรอว์ลดหลั่นกันลงไปจนถึงรอบคัดเลือก หยาง จง-หั้ว น่าจะคิดว่าอันดับของตนเองพอจะลงแข่งคัดเลือกได้จึงเดินทางมาไทยและมาอยู่ที่ โซนนักกีฬา (Player Lounge) ในวันศุกร์ แต่สุดท้ายเมื่ออันดับไม่ถึงจึงเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมา" ดร.ทวีศักดิ์ แสดงความเห็น

สำหรับกรณีที่ มร. ฟิลลิป ซู อุปนายกลอนเทนนิสไต้หวันฯ ไม่พอใจและขู่ตัดสัมพันธ์เทนนิสไทย ดร.ทวีศักดิ์ กรรมการอำนวยการฝ่ายต่างประเทศ ลอนเทนนิสฯไทยเชื่อว่าผู้ใหญ่ในวงการน่าจะพูดคุยทำความเข้าใจจนเรื่องทุกอย่างจบลงด้วยดี

"แน่นอนเมื่อนักเทนนิสไต้หวันเดินทางมาเมืองไทยแล้วไม่ได้ลงแข่งไม่ว่าด้วยเหตุผลใดย่อมทำให้ผู้ใหญ่ของทางเขาไม่พอใจ แต่ผมเชื่อว่าเมื่อผู้ใหญ่ของทางเราไม่ว่าจะเป็นคุณ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมฯ และ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการสมาคมฯใช้เหุตผลเข้าไปอธิบายทุกอย่างก็น่าจะจบลงด้วยดี ไม่น่ามีปัญหายืดเยื้อเพราะเทนนิสไทยกับไต้หวันก็เป็นมิตรที่ดีต่อกันมานาน" ดร.ทวีศักดิ์ ทิ้งท้าย

สำหรับเทนนิส เอทีพี ชาลเลนเจอร์ "แบ็งคอก โอเพน" ชิงเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( 1.85 ล้านบาท) แข่งขัน ณ สนามเทนนิสโรงแรมรามาการ์เดนส์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 14-21 มีนาคม มีนักกีฬาชั้นนำเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 158 ของโลก, "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ ดาวรุ่งมือ 881 ของโลก, "ยักษ์กุชชี" คริส กุชชิโอเน นักหวดมือ 134 โลก, ไบรดาน ไคลน์ ดาวรุ่งมือ 188 ของโลกจากออสเตรเลีย และไฮไลท์ของงาน กิลเยร์โม คอเรีย อดีตมือ 3 ของโลกชาวอาร์เจนตินา ซึ่งปัจจุบันตกไปเป็นมือ 679 ของโลกแต่ได้ไวลด์การ์ดลงแข่งเมนดรอว์
หยาง จง-หั้ว เสียเที่ยวบินมาไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น