xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" ดวล "ยักษ์กุชชี" แบ็งคอกโอเพนพรุ่งนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค ชั้นเชิงไม่เป็นรอง
ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสมือ 158 ของโลกและเป็น 1 ของไทยเตรียมปะทะฝีมือ "ยักษ์กุชชี" คริส กุชชิโอเน นักหวดถนัดซ้ายมือ 134 โลกที่เพิ่งพาทีมออสเตรเลียบุกมาชนะไทย 3-2 คู่ในศึกเดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วในวันพรุ่งนี้(16 มี.น.) เช่นเดียวกับ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ดาวรุ่งมือ 881 ของโลกที่เตรียมวัดความสดกับ ไบรดาน ไคลน์ ดาวรุ่งจากทีมออสเตรเลียอีกคน

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชายระดับชาลเลนเจอร์ รายการ "แบ็งคอก โอเพน" (LTAT-SAT ATP BANGKOK OPEN) ชิงเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( 1.85 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรมรามาการ์เดนส์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 14-21 มีนาคม ซึ่งได้มีการเชิญนักกีฬาจากต่างประเทศเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก

ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้วางโปรแกรมของวันจันทร์ที่ 16 มีนาคมออกมาแล้ว(คู่แรกเริ่ม 10.00 น.)โดย "เจ้าดิวส์" พีรกิติ์ ศิริบุตรวงษ์ มือ 1,337 ของโลกวัย 18 ปีจะลงแข่งเป็นคู่ที่ 2 (ราว 11.30 น.) พบศึกหนักดวลกับ กริกอร์ ดิมิทรอฟ มือ 2 เยาวชนโลกชาวบัลแกเรีย จากนั้น "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 158 ของโลกจะลงพบกับ "ยักษ์กุชชี" คริส กุชชิโอเน นักหวดมือ 134 โลกชาวออสเตรเลีย

สำหรับคู่นี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเพราะเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วในศึกเดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ระหว่าง ไทย กับ ออสเตรเลีย ดนัย เก็บ 2 แต้มจากประเภทเดี่ยวให้ไทยตีเสมอ 2-2 คู่ ก่อนที่ กุชชิโอเน จะดับฝันชาวสยามทั้งชาติด้วยการถล่มชนะ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทยไปขาดลอย 3 เซตรวด ดังนั้นเเมตช์จึงเป็นโอกาสของหวดร่างเล็กจากกรุงเทพฯที่จะแก้แค้นให้รุ่นน้อง

หลังจบคู่ของ ดนัย - กุชชิโอเน "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ ดาวรุ่งมือ 881 ของโลกจากสงขลาจะลงสนามปะทะ ไบรดาน ไคลน์ ดาวรุ่งมือ 188 ของโลกซึ่งอยู่ในทีมชาติออสเตรเลียชุดบุกคว่ำไทยเช่นกัน ก่อนที่ช่วงเย็น "เจ้าดิวส์" พีรกิติ์ จะกลับมาจับคู่ "เจ้าเน็ต" กีรติ ศิริบุตรวงษ์ พี่ชายลงแข่งชายคู่พบกับ ประกาศ อมฤิทธิราช และ ราจีฟ ราม หวดอินเดียสัญชาติอเมริกันต่อไป

สำหรับแฟนเทนนิสที่สนใจสามารถเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันได้ที่สนามเทนนิสโรงแรมรามาการ์เดนส์ ถ.วิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ตามวันและเวลาดังกล่าวโดยไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด
กุชชิโอเน เสิร์ฟหนักเป็นอาวุธ
กำลังโหลดความคิดเห็น