xs
xsm
sm
md
lg

ไต้หวันขู่!! ตัดสัมพันธ์ไทย ปัดอดีตมือ 1 เยาวชนลงหวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หยาง จง-หั้ว อดีตมือ 1 เยาวชนโลก
ลอนเทนนิสไต้หวันฯ ขู่ตัดสัมพันธ์เทนนิสไทยหลังจากลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยที่ไม่ให้เกียรติอดีตนักกีฬาเยาวชนมือ 1 ของโลก “หยาง จง-หั้ว” เข้าร่วมแข่งขัน “LTAT-SAT ATP BANGKOK OPEN” ตามคำเชิญ

จากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชายระดับชาลเลนเจอร์ รายการ “LTAT-SAT ATP BANGKOK OPEN” ชิงเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( 1.85 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรมรามาการ์เดนส์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 14-21 มีนาคม ซึ่งได้มีการเชิญนักกีฬาจากต่างประเทศเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก

ทว่าล่าสุดเกิดปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ระดับชาติขึ้นมาแล้วเมื่อ มร.ฟิลลิป ซู อุปนายกลอนเทนนิสของไต้หวันได้ออกมาชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้เทนนิสไต้หวันได้รับการประสานจากทาง มร.เจฟฟีย์ โร ผู้จัดการการแข่งขันรายการนี้ ขอให้ส่งนักกีฬาไต้หวัน หยาง จง-หั้ว นักเทนนิสชายอดีตมือ 1 เยาวชนโลกเข้าร่วมแข่งขัน “LTAT-SAT ATP BANGKOK OPEN” ในระหว่างวันที่ 14-21 มีนาคมนี้ ในรอบคัดเลือก แต่พอเดินทางมาถึงทางไทยกลับเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทัวร์นาเม้นต์มาเป็น ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล กรรมการอำนวยการฝ่ายต่างประเทศ ลอนเทนนิสสมาคมฯ ซึ่งไม่ทราบเรื่องดังกล่าวทำให้เกิดปัญหาติดขัด จน หยาง จง-หั้ว จำเป็นต้องโทรศัพท์ทางไกลกลับไต้หวันมาถึง มร.ฟิลลิป ซู อุปนายกลอนเทนนิสไต้หวันให้ช่วยประสานงาน

ซึ่ง มร.ฟิลลิป ซู ได้ออกมาเผยว่า “ผมได้โทรไปหา พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสไทยเป็นที่เรียบร้อย เพื่อขอสิทธิ์ดังกล่าวตามสัญญา ซึ่งท่านก็ได้ยืนยันว่าจะให้ หยาง จง-หั้ว เข้าร่วมแข่งขันอย่างแน่นอนโดยท่านได้แจ้งไปที่ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล เป็นที่เรียบร้อย ทว่าเมื่อ หยาง จง-หั้ว ไปพบกับ ดร.ทวีศักดิ์ กลับถูกปฏิเสธอีกครั้ง พร้อมมอบสิทธิ์นักกีฬาไทยที่อันดับโลกต่ำกว่า หยาง ลงแข่งเเทน"

“เมื่อลอนเทนนิสไทยปฏิเสธชนิดไม่มีใยดีกับทางไต้หวัน ทั้งที่ หยาง ที่เคยเป็นมือ 1 ของเยาวชนโลกตอนสิ้นปี 2008 และสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเทนนิสเอเชียเช่นเดียวกับ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เบอร์ 1 เยาวชนโลกทางฝั่งหญิง ผมจึงได้แต่บอกว่าความสัมพันธ์ระหว่างลอนเทนนิสไต้หวันและไทยคงต้องยุติลงเพียงแค่นี้ จากนี้ไปไม่ว่าจะมีทัวร์นาเมนท์อะไรในประเทศไต้หวัน เราจะไม่เชิญเทนนิสไทยเข้าร่วมแข่งขันต่อไป" อุปนายกลอนเทนนิสไต้หวัน กล่าว

ด้าน หยาง จง-หั้ว วัย 17 ปีซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 3 เยาวชนโลกออกมากล่าวว่า “รู้สึกเสียใจที่เดินทางมาไทยครั้งแรกแล้วไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ “LTAT-SAT ATP BANGKOK OPEN” ผมพยายามทุกอย่างแล้วให้ผู้ใหญ่ของสมาคมไต้หวันประสานงานแต่ไม่สำเร็จ ใจจริงผมมีความมุ่งมั่นและทุ่มเทฝึกซ้อมมาตลอดเพื่อจะมาแข่งที่เมืองไทย จากนี้คงได้แต่เดินทางกลับไต้หวันเพื่อไปทำเรื่องร้องเรียนต่อนายกลอนเทนนิสสมาคมไต้หวันทราบรายละเอียดทั้งหมดต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น