xs
xsm
sm
md
lg

คนไทยกลัวแดด!! ลอนฯปูดแผนสร้างหลังคารับเดวิสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คนไทยกลัวแดด?
พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ออกมายอมรับว่า การจองตั๋วแต่ไม่มารับ และ อัฒจรรย์สนามที่บังแดดได้ไม่ทั่วถึง มีส่วนสำคัญทำให้ผู้ชมเข้ามาเชียร์ทีมไทยลงแข่งเทนนิสเดวิส คัพ กับทีมออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ไม่เต็มความจุ 1,500 ที่นั่งของสนาม ลิปตพัลลภ ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี ดังนั้นในอนาคตอันใกล้ทางลอนฯจึงมีแผนสร้างหลังคาสนามเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้ แฟนๆเกิดอาการกลัวเเดดจนไม่กล้าเข้าสนามชมเทนนิสอีก

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เปิดบ้าน เซนเตอร์ คอร์ต(สนาม ลิปตพัลลภ) ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี แพ้ทีมชาติออสเตรเลีย 2-3 คู่ ในศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ท่ามกลางสภาพผู้ชมบางตา ผิดคาดไปจากก่อนหน้านี้ที่ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพเชื่อว่าจะมีผู้ชมเต็มสนามหลังประกาศแจกตั๋วให้ประชาชนเข้าชมฟรีจำนวน 1,100 ใบบวกกับตั๋วเชิญอีก 400 ใบ

ล่าสุดพลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยออกมายอมรับว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนดูเข้ามาน้อยกว่าที่คิดเนื่องจากการจองตั๋วแต่ไม่มารับ และ สภาพอาการร้อนจัด

"คนดูมาน้อยไม่เต็มความจุ 1,500 คนเพราะว่าลอนเทนนิสฯเปิดให้ผู้ชมจองบัตรล่วงหน้า ซึ่งก็มีคนโทรเข้ามาจองเต็มจำนวน แต่พอถึงวันแข่งจริงคนที่จองไว้กลับไม่มารับ ทางเราก็ไม่กล้านำบัตรส่วนนี้ไปให้คนอื่นเพราะเดี๋ยวเขามาแล้วจะเกิดปัญหาไม่พอใจขึ้นได้" พลเรือเอก บรรณวิทย์ เผย "พอมาวันที่ 2 และ 3 เราจึงตัดสินใจเปิดประตูให้ผู้ชมเข้าสนามได้เลยแต่คนดูก็ยังไม่เต็มอีก ซึ่งคงเป็นเพราะอากาศร้อน โดยเฉพาะแสงแดดเมืองไทยร้อนมากจนคนกลัว"

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าอัฒจรรย์ส่วนไหนที่มีหลังคาบังแดดจะมีผู้ชมนั่งเต็ม ส่วนด้านไหนไม่มีหลังคาจะเหลือแต่เก้าอี้ว่างเปล่า เลขาธิการลอนเทนนิสฯ จึงมีแนวคิดที่จะเสนอทางสมาคมให้สร้างหลังคาสนาม ลิปตพัลลภ เพิ่มเติมเพื่อให้ทุกที่นั่งไม่โดนแดด

"ผมมีแนวคิดที่จะสร้างหลังคาสนามให้กว้างกว่าที่เป็นอยู่ อาจจะยกให้สูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ 5 เมตรเพื่อที่ลมจะได้พัดเข้ามาให้อากาศถ่ายเทได้" พลเรือเอก บรรณวิทย์ เผยไอเดีย "สำหรับช่วงเวลาและระยะเวลาของการดำเนินงาน รวมทั้งงบประมาณก่อสร้างและบริษัทที่เข้ามารับผิดชอบในครั้งนี้ยังต้องรอปรึกษาหารือกับ คุณสุวจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสฯ ในที่ประชุมอีกครั้ง"

สำหรับภารกิจต่อไปของทีมเทนนิสไทยคือการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ คาซักสถาน ในศึกเทนนิสเดวิส คัพ เพลย์ออฟ รักษาสถานะภาพใน โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้ โดยหากทีมใดชนะจะได้อยู่ในกลุ่ม 1 ปีหน้า ส่วนทีมแพ้จะตกไปเล่นในกลุ่ม 2
พลเรือเอก บรรณวิทย์
สนามลิปตพัลลภ
กำลังโหลดความคิดเห็น