xs
xsm
sm
md
lg

ลอนเทนนิสลั่น "ไทย" โค่น "จิงโจ้" รับเลยหนึ่งล้าน!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนฉัตร-สรรค์ชัย-ผจก.อรรถ-กิตติพงษ์-ดนัย-พีระเกียรติ
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในฐานะนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยประกาศชัด ลอนเทนนิสฯจะอัดฉีดนักเทนนิสทีมชาติไทยเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาทหากเอาชนะออสเตรเลียในศึกเทนนิสเดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ณ สนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี สุดสัปดาห์นี้ ด้านนักกีฬาทุกคนกำลังใจดีเชื่อหากแฟนสักหลาดชาวไทยเข้ามาเชียร์กันมากๆมีลุ้นชนะออสซีได้แน่

ความคืบหน้าศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ที่ ทีมชาติไทยจะเปิดบ้านรับ ออสเตรเลีย ที่สนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันจันทร์ที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยนำโดย นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมฯ ,นาย สรัญ รังคสิริ อุปนายกฯและ นาย อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิส คัพ ทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเทนนิส 5 คนประกอบด้วย "เจ้าปิ้ก" ดนัย อุดมโชค มือ 155 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 1 ,"เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 890 ดาวรุ่งจากสงขลาเป็นเดี่ยวมือ 2, "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือคู่ 148 และ 150 ของโลกจะลงเล่นประเภทคู่ และ "เจ้าแน็ต" พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา มือ 922 ของโลกวัย 19 ปีเป็นตัวสแตนบาย ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีประกาศความพร้อมก่อนสู้กับ ออสเตรเลีย ที่นำทัพมาโดย เลย์ตัน ฮิววิตต์ มือ 72 ของโลกวัย 28 ปีเป็นเดี่ยวมือ 1 ,คริส กุชชิโอเน มือ 127 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 2 ,ไบรดาน ไคลน์ มือ 189 ของโลกวัย 19 ปี และ คาร์สเทน บอล มือ 194 ของโลกวัย 21 ปี โดยมี จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ เป็นกัปตันทีม

โดย นาย สุวัจน์ กล่าวถึงความหวังของทีมไทยในครั้งนี้ว่า "ไทยมีโอกาสดีที่จะเอาชนะออสเตรเลียได้เพราะได้เล่นในบ้าน อีกทั้ง ดนัย มือ 1 ของเราทำผลงานได้ดีระหว่างไปแข่งขันที่ออสเตรเลียเมื่อสัปดาห์ก่อน ด้าน สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ก็เพิ่งได้แชมป์ที่ออสเตรเลียมาเช่นกัน ส่วน กิตติพงษ์ ถือว่าพัฒนาฝีมือขึ้นมามากจนเป็นความหวังใหม่ของแฟนเทนนิสชาวไทย"

"เดวิส คัพ เอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ในครั้งนี้ไม่หวังอะไรมากขอแค่ ดนัย และ กิตติพงษ์ ชนะได้คนละแมตช์ ส่วน แฝดรติวัฒน์ เอาชนะประเภทคู่ในวันที่ 2 ได้เราก็ชนะเเล้ว" นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ แสดงความหวัง "แม้ว่าแผนนี้อาจจะดูหนักสำหรับ กิตติพงษ์ ซึ่งยังมีประสบการณ์น้อย แต่เชื่อว่าทุกคนในทีมรวมทั้งคนไทยทุกคนจะเป็นกำลังใจให้เต็มที่ ส่วนลอนเทนนิสฯจะมอบเงิน 1 ล้านบาทให้นักหวดไทยทั้ง 5 คนไปแบ่งกันทันทีหากโค่นออสเตรเลียได้"

ด้าน นาย อรรถ นานา ผู้จัดการทีมกล่าวว่า "เดวิส คัพต่างจากการเล่นอาชีพทั่วไปเพราะนี่คือการเล่นเพื่อชาติ ดังนั้นนักเทนนิสจะมีพลังมากกว่าปกติ ขอเพียงทุกคนประสานใจรวมกันเชื่อว่าสู้ออสเตรเลียได้สูสีแน่นอนและยิ่งคนไทยมาเชียร์ที่สนามกันมากๆ ไทยก็ยิ่งมีโอกาสมากขึ้นไปอีก"

ขณะที่ ดนัย อุดมโชค ซึ่งเพิ่งได้รองแชมป์ชายคู่ชาลเลนเจอร์ที่เมลเบิร์นและเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายประเภทเดี่ยวในรายการเดียวกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วออกมากล่าวว่า "ผมจะพยายามเอาชนะออสเตรเลียในประเภทเดี่ยวให้ได้อย่างน้อย 1 แมตช์ตามภารกิจที่ นายกฯ ,ผู้จัดการ และกัปตัน ธนากร ศรีชาพันธุ์ ได้วางไว้ให้ ที่ผ่านมาเรา 5 คนได้ซ้อมร่วมกันมาหนักพอควรทำให้ร่างกายตอนนี้ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ เหลือแต่กำลังใจที่ต้องขอจากคนไทยที่เข้ามาเชียร์ในสนามวันแข่งขันจริง"

ในรายของ "เจ้าต้น" สนฉัตร กล่าวว่า "ตอนนี้ความมั่นใจ 100 เปอร์เซนต์เต็มเพราะเพิ่งได้แชมป์ที่ เมลเบิร์น " เช่นเดียวกับ "เจ้าต้อง" สรรค์ชัย ออกมาลั่นวาจาว่า "ขอเก็บแมตช์ประเภทคู่ให้ได้เพื่อเพิ่มโอกาสเข้ารอบให้ทีมของเรา"

ส่วน "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ ซึ่งค่อนข้างขี้อายออกมากล่าวสั้นๆว่า "ผมจะพยายามเล่นให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะให้ได้อย่างน้อยหนึ่งแมตช์ตามแผน ขอกำลังใจจากแฟนๆชาวไทยด้วยครับ"

ทั้งนี้ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 จะแข่งขันกัน 3 วันตั้งแต่ 6-8 มีนาคม โดยวันแรกจะเเข่งเดี่ยวสลับมือ วันที่ 2 แข่งคู่ และวันสุดท้ายแข่งเดี่ยวชนมือ

ซึ่งหากไทยชนะได้ 3 แมตช์จะได้ผ่านเข้ารอบ 3 ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อินเดีย และ ไต้หวัน และถ้าชนะได้อีกจะผ่านเข้าไปแข่ง เพลย์ออฟ เวิลด์ กรุป เป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์หลังก่อนหน้านี้ทีมหวดสยามในยุค "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ เคยเข้าถึงรอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุป 3 สมัยซ้อนในปี 2002-2004

การแข่งขันกับออสเตรเลียสุดสัปดาห์นี้ ลอนเทนนิสฯเปิดให้แฟนๆเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ขอแค่โทรศัพท์เข้ามาจองที่นั่งล่วงหน้าที่หมายเลข 0-2503-4080-3 โดยแต่ละวันจะมีตั๋วประมาณ 1,000 ใบ
สวุจน์ นายกลอนเทนนิสประกาศอัดฉีด
กำลังโหลดความคิดเห็น