xs
xsm
sm
md
lg

กองทัพจิงโจ้ 200 ชีวิตบุกไทยเชียร์ “ฮิววิตต์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กองทัพออสซีมาแล้ว !!
กองเชียร์ออสเตรเลียกว่า 200 ชีวิต เดินทางถึงสนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี เพื่อเป็นกำลังใจให้ เลย์ตัน ฮิววิตต์ มือ 1 ของออสซี ลงเปิดสนามเทนนิสเดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 พบกับ “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ดาวรุ่งจากสงขลาในฐานะมือ 2 ของไทยในช่วงสายของวันนี้

ความคืบหน้าศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ที่ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้าน เซนเตอร์ คอร์ต ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี รับการมาเยือนของทีมชาติออสเตรเลีย แชมป์เก่า 28 สมัย ในระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม นี้

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม ซึ่งเป็นวันเปิดสนามแข่งขัน กองเชียร์จากแดนจิงโจ้กว่า 200 คน ในชุดสีเหลือง-เขียว พร้อมธงชาติออสเตรเลียเดินทางถึงสนามแข่งขันเรียบร้อยแล้วหมายให้กำลังใจ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 ของโลก ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 72 ของโลก และเป็นเดี่ยวมือ 1 ของทีมออสซีลงแข่งขันเดี่ยวสลับมือประเดิมสนามในเวลา 11.00 น.พบกับ “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 890 ดาวรุ่งวัย 19 ปีจากสงขลาในฐานะเดี่ยวมือ 2 ของไทย

กองเชียร์สาวรุ่นใหญ่ท่านหนึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ที่ไปเกาะติดสถานการณ์ ว่า “พวกเราบินตรงมาจากออสเตรเลียเมื่อคืนที่ผ่านมาเพื่อมาเชียร์ทีมเทนนิสของเราเอาชนะไทยให้ได้และเพิ่มโอกาสกลับไปเล่นเวิลด์ กรุ๊ป อีกครั้งในปีหน้า ในส่วนของความมุ่งมั่นกองเชียร์ทีมเหลืองเขียวมีอยู่เต็มเปี่ยม หวังว่า นักกีฬาโดยเฉพาะ ฮิววิตต์ ซึ่งจะลงแข่งเป็นคู่แรกจะได้รับพลังใจจากพวกเราแล้วลงไปทำผลงานสุดยอดในสนามวันนี้”

นอกจาก กิตติพงษ์ กับ ฮิววิตต์ ซึ่งจะลงแข่งในวันศุกร์ที่ 6 มีนาคมนี้แล้ว ในคู่ที่ 2 “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือ 155 ของโลกเดี่ยวมือ 1 ของไทย จะได้พบกับ ไบรดาน ไคลน์ มือ 189 ของโลกวัย 19 ปีซึ่งถูกเรียกติดทีมจิงโจ้เป็นครั้งแรก

สำหรับวันที่ 2 ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภทคู่เวลา 14.00 น.“แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือคู่ 148 และ 150 ของโลก จะพบ คริส กุชชิโอเน หวดร่างยักษ์มือ 127 ของโลกซึ่งจะคู่กับ คาร์สเทน บอล มือ 194 ของโลกวัย 21 ปี โดย 2 คนนี้เคยเข้ารอบ 3 ออสเตรเลียน โอเพนเมื่อ 2 เดือนก่อนมาแล้ว

ส่วนในวันสุดท้าย อาทิตย์ที่ 8 มีนาคม เวลา 11.00 น.คู่แรก ดนัย พบ ฮิววิตต์ ต่อด้วย กิตติพงษ์ พบ ไคลน์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวผู้เล่นที่ถูกจัดไว้อาจมีการเปลี่ยนแปลงแล้วแต่สถานการณ์ในแต่ละวัน โดยอำนาจการตัดสินใจของทีมไทยขึ้นอยู่กับ “กัปตันเบิ้ม” ธนากร ศรีชาพันธุ์ ส่วนออสเตรเลีย อยู่ที่ กัปตัน จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์

หากไทยชนะได้ 3 แมตช์ จะได้ผ่านเข้ารอบ 3 ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อินเดีย และ ไต้หวัน และถ้าชนะได้อีกจะผ่านเข้าไปแข่ง เพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป เป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์หลังก่อนหน้านี้ทีมหวดสยามในยุค “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ เคยเข้าถึงรอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุป 3 สมัยซ้อนในปี 2002-2004

ทั้งนี้ กระเเสตอบรับเดวิส คัพ ระหว่างไทยกับออสเตรเลีย นับว่าคึกคักมาก ตั๋วซึ่งลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยประกาศแจกฟรี 1,100 ใบ ถูกจองเกลี้ยงหมดแล้ว หากใครยังอยากเข้าไปมีส่วนร่วมกับสุดยอดเทนนิสแมตช์นี้ต้องรอลุ้นเก็บตกตั๋วจากเหล่าสปอนเซอร์ที่หน้าสนามแข่งเท่านั้น
ยิ้มแย้มทุกคน
กิตติพงษ์ มือ 2 ของไทย
เลย์ตัน ฮิววิตต์ มือ 1 ออสซี
กำลังโหลดความคิดเห็น