xs
xsm
sm
md
lg

“ปิ๊ก” เอาคืนไทยตีเสมอออสซี 1-1 เดวิสคัพวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิววิตต์พาออสซีนำ 1-0
เทนนิสเดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 วันเเรก ไทย เสมอ ออสเตรเลีย 1-1 หลังจาก เลย์ตัน ฮิววิตต์ เอาชนะ “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ดาวรุ่งจากสงขลาในฐานะมือ 2 ของไทย 3 เซตรวด ขณะที่ “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยแก้คืนเอาชนะ ไบรดาน ไคลน์ มือ 2 ออสซี 3 เซตรวดเช่นกัน

ศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ทีมชาติไทย เปิดบ้าน เซนเตอร์ คอร์ต ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี รับการมาเยือนของทีมชาติออสเตรเลีย แชมป์เก่า 28 สมัย ในระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้

เมื่อช่วงสายวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันคู่ประเดิมสนามในประเภทเดี่ยวสลับมือ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 ของโลก ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 72 ของโลก และเป็นเดี่ยวมือ 1 ของทีมออสซี พบกับ “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 890 ดาวรุ่งวัย 19 ปีจากสงขลาในฐานะเดี่ยวมือ 2 ของไทย

ผลปรากฏว่า ฮิววิตต์ เหนียวแน่นตีเสียเองแค่ 7 ครั้ง เสิร์ฟเอซอีก 8 ลูก ขณะที่บีบให้ กิตติพงษ์ เสียเองถึง 30 ลูก โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที เอาชนะไปได้ ขาดลอย 3-0 เซต 6-3, 6-2, 6-1 เก็บแต้มแรกเป็นประเดิมให้ออสเตรเลียนำไทย 1-0

หลังจบเกม กิตติพงษ์ ออกมากล่าวว่า “วันนี้เล่นได้ดีมีความสุขที่ได้รับใช้ชาติ ในช่วงแรกพอตีสู้ได้ แต่หลังๆถูก ฮิววิตต์ จับทางไว้ได้หมด ยิ่งเรามีจุดอ่อนด้านการวิ่งตีด้วยแล้วเลยถูก ฮิววิตต์ โจมตีอยู่เกือบตลอด ทั้งนี้วันสุดท้ายขอแก้ตัวอีกครั้ง เชื่อว่าโอกาสมีมากกว่าแมตช์นี้แน่นอน”

ด้าน ฮิววิตต์ กล่าวบ้างว่า “ไม่เคยเล่นกับกิตติพงษ์มาก่อน ทำให้ช่วงแรกต้องเล่นเกมช้า เพื่อดูสไตล์ แต่พอจับทางได้ก็สามารถเก็บชัยชนะให้ทีมได้สำเร็จ การเล่นให้ทีมชาติให้ความรู้สึกภูมิใจกับผมมาก หวังว่าจะเอาชนะได้อีกในวันสุดท้าย และพาทีมออสเตรเลียผ่านเข้ารอบต่อไป”

คู่ต่อมา “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือ 155 ของโลกเดี่ยวมือ 1 สามารถเอาชนะ ไบรดาน ไคลน์ มือ 189 ของโลกวัย 19 ปี ซึ่งถูกเรียกติดทีมจิงโจ้เป็นครั้งแรกอย่างไม่ยากเย็น 3-0 เซต 6-2, 6-2, 7-5 ทำให้ ไทย เสมอ ออสเตรเลีย 1-1

หลังจบเกม ดนัย ออกมากล่าวว่า “วันนี้เล่นได้ดีเกินคาด อาจเป็นเพราะเสิร์ฟดี เลยมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นตามมา ส่วนเซตที่ 3 ที่ไคลน์ยกระดับขึ้นมาจนได้เซตพอยต์ 2 ครั้ง ผมต้องใจรักษาเอาไว้ไม่ให้เสียเซต เพราะหากเสียไปจนถูกไล่มา 1-2 เกมอาจะพลิกได้”

“หากเล่นได้ในฟอร์มอย่างนี้อีกวันสุดท้ายก็มีลุ้นชนะ ฮิววิตต์ เหมือนกัน แม้ทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอนและไม่ง่าย แต่ผมจะสู้เต็มที่แน่นอน” มือ 1 ของไทย ลั่นวาจา

ขณะที่กัปตัน จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ ของออสเตรเลีย ออกมากล่าวว่า “ผลการแข่งขันในวันนี้เป็นไปตามความคาดหมายในส่วนของ ไคลน์ ที่ได้ลงเล่นเป็นครั้งแรก ถือว่าโชว์ฟอร์มหน้าประทับใจ ที่มีอารมณ์เสียไปบ้าง ก็เพราะยังอ่อนประสบการณ์ เชื่อว่า เมื่อได้เรียนรู้บ่อยๆ ก็จะนิ่งขึ้นเอง”

สำหรับวันที่ 2 ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภทคู่เวลา 14.00 น.“แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือคู่ 148 และ 150 ของโลก จะพบ คริส กุชชิโอเน หวดร่างยักษ์มือ 127 ของโลกซึ่งจะคู่กับ คาร์สเทน บอล มือ 194 ของโลกวัย 21 ปี โดย 2 คนนี้เคยเข้ารอบ 3 ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อ 2 เดือนก่อนมาแล้ว

ส่วนในวันสุดท้าย อาทิตย์ที่ 8 มีนาคม เวลา 11.00 น.คู่แรก ดนัย พบ ฮิววิตต์ ต่อด้วย กิตติพงษ์ พบ ไคลน์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวผู้เล่นที่ถูกจัดไว้อาจมีการเปลี่ยนแปลงแล้วแต่สถานการณ์ในแต่ละวัน โดยอำนาจการตัดสินใจของทีมไทยขึ้นอยู่กับ “กัปตันเบิ้ม” ธนากร ศรีชาพันธุ์ ส่วนออสเตรเลีย อยู่ที่ กัปตัน จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์

หากไทยชนะได้ 3 แมตช์ จะได้ผ่านเข้ารอบ 3 ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อินเดีย และ ไต้หวัน และถ้าชนะได้อีกจะผ่านเข้าไปแข่ง เพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป เป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์หลังก่อนหน้านี้ ทีมหวดสยามในยุค “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ เคยเข้าถึงรอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุป 3 สมัยซ้อนในปี 2002-2004
กิตติพงษ์ยังวิ่งตีเป็นปัญหา
ดนัย ตีคืนให้ไทยเสมอ 1-1
ไคลน์ยังอ่อนประสบการณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น