xs
xsm
sm
md
lg

“ธนากร” ฝากหวังที่ “พ้ง” ออสซีชี้โชคดีไทยไร้ “ภราดร”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัปตันธนากร ศรีชาพันธุ์
ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิส คัพ ทีมชาติไทย เชื่อมั่นไทยมีลุ้นชนะออสเตรเลีย ในศึกเทนนิสเดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ณ สนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี สุดสัปดาห์นี้ หาก “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เอาชนะ คริส กุชชิโอเน มือ 2 ของออสเตรเลียที่เล่นเกมรับไม่ค่อยดีได้ ด้าน จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ กัปตันออสซี ยอมรับหนักใจ กับ ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทย ที่มีฝีมือเข้าขั้น “ระดับโลก” ขณะที่ วัลลี เมเซอร์ ยอดโค้ชของทีมจิงโจ้ ยอมรับทีมของเขาโชคดีที่ทีมไทยชุดนี้ไม่มี ภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บพักยาว

ความคืบหน้าศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ที่ ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านรับ ออสเตรเลีย ที่สนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ประกอบด้วย “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือ 155 ของโลก, “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 890 ดาวรุ่งจากสงขลา, “แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือคู่ 148 และ 150 ของโลก และ “เจ้าแน็ต” พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา มือ 922 ของโลก วัย 19 ปี รวมถึง พีรกิติ์ ศิริบุตรวงษ์ นักหวดดาวรุ่งอีกคนที่ไม่มีชื่อติดทีมครั้งนี้ลงซ้อมในเซนเตอร์คอร์ต ศูนย์เทนนิสเมืองทองฯ สนามแข่งขันจริง ในบรรยากาศกาศสบายๆ โดยมี “กัปตันเบิ้ม” ธนากร ศรีชาพันธุ์ คุมซ้อม

หลังเบรกรับประทานอาหารกลางวัน “พี่เบิ้ม” ธนากร กัปตันทีมได้ออกมาเปิดเผยว่า นักหวดไทยทุกคนมีความพร้อมเต็มที่ ส่วนโอกาสชนะนั้นต้องลุ้นให้ “เจ้าพ้ง” กิตติพงษ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย เอาชนะ คริส กุชชิโอเน มือ 127 ของโลกและเป็นเดี่ยวมือ 2 ของออสเตรเลียให้ได้

“จากที่ได้ดูการซ้อมแล้ว เชื่อว่า ทุกคนมีร่างกายฟิตสมบูรณ์ ขณะที่จิตใจก็ฮึกเหิมได้ที่ เพราะทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการทำเพื่อชาติ” พี่ชายคนโตแห่งตระกูล ศรีชาพันธุ์ กล่าว “แม้ออสเตรเลีย จะมี ฮิววิตต์ นำทัพ แต่ไทยก็มีโอกาสชนะได้ เพราะ ดนัย กำลังมั่นใจ ส่วน กิตติพงษ์ เดี่ยวมือ 2 ของเรามีลุ้นเอาชนะ กุชชิโอเน มือ 2 ของเขาซึ่งมีเกมรับไม่ค่อยดี”

สำหรับประเด็นที่ ออสเตรเลีย มีแนวโน้มจะส่ง ฮิววิตต์ กับ กุชชิโอเน ลงเล่นประเภทคู่ในวันที่ 2 กัปตันธนากร กล่าวว่า “ไม่ว่าออสเตรเลียจะให้ใครเล่นคู่ ผมไม่ห่วง เพราะ สนฉัตร-สรรค์ชัย กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีเพิ่งได้แชมป์ที่ออสเตรเลียมา ไทยจึงไม่ได้เป็นรองในจุดนี้” กัปตัน เบิ้ม ทิ้งท้าย

ด้าน ออสตรเลีย นำโดย เลย์ตัน ฮิววิตต์ มือ 72 ของโลก วัย 28 ปี, คริส กุชชิโอเน หวดร่างยักษ์มือ 127 ของโลก, ไบรดาน ไคลน์ มือ 189 ของโลกวัย 19 ปี, คาร์สเทน บอล มือ 194 ของโลกวัย 21 ปี และ แมต รีด ตัวสแตนด์บาย ลงซ้อมในเวลา 11.00 น.โดย ฮิววิตต์ กับ ไคลน์ ซ้อมที่เซนเตอร์คอร์ต ส่วน กุชชิโอเน ซ้อมกับ รีด ที่คอร์ต 1 ด้าน บอล ซ้อมที่คอร์ต 2

ทีมข่าว Mgr Sport ได้มีโอกาสสอบถามความพร้อมของทีมหวดจิงโจ้กับ จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ กัปตันทีม พบว่า ทีมคู่แข่งของไทยยังมีปัญหาอยู่พอสมควร

“เมื่อวานนี้ คาร์สเทน บอล มีอาการท้องร่วงเล็กน้อย ทำให้ยังซ้อมได้ไม่เต็มที่ ด้านอากาศที่เมืองไทยร้อนพอๆ กับออสเตรเลีย แต่มีความชื้นในอากาศมากกว่า ทำให้นักกีฬาเหนื่อยง่ายกว่าปกติ” กัปตัน ฟิตซ์เจอรัลด์ เผย “พวกเราต้องการลงซ้อมให้มากที่สุด เพื่อปรับสภาพร่างกาย แต่ทั้งนี้ก็ต้องพยายามทำให้นักกีฬาไม่ล้าจนเกินไปเพราะวันแข่งจริงยังรออยู่”

พร้อมกันนี้ กัปตัน ฟิตซ์เจอรัลด์ ได้ออกมาพูดถึงนักเทนนิสไทย ว่า “ดนัย เป็นตัวอันตรายของไทย เพราะเป็นนักเทนนิสระดับโลกอย่างแท้จริง ด้าน สนฉัตร-สรรค์ชัย ก็กำลังมีฟอร์มการเล่นที่ดี ผมได้ศึกษาข้อมูลเรียบร้อยแล้วเพื่อเตรียมรับมือกับพวกเขา”

ด้าน วัลลี เมเซอร์ โค้ชทีมออสซี กล่าวถึงทีมไทยบ้างว่า “ดนัย เล่นได้น่ากลัว ส่วน แฝดรติวัฒน์ ประสานงานกันได้ดี โชคยังดีที่ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลกมีอาการบาดเจ็บ มิเช่นนั้นทีมของผมอาจต้องพบงานหนักกว่านี้หลายเท่า”

ทั้งนี้ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 จะแข่งขันกัน 3 วันตั้งแต่ 6-8 มีนาคม โดยวันแรกจะเเข่งเดี่ยวสลับมือ วันที่ 2 แข่งคู่ และวันสุดท้ายแข่งเดี่ยวชนมือ

ซึ่งหากไทยชนะได้ 3 แมตช์ จะได้ผ่านเข้ารอบ 3 ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อินเดีย และ ไต้หวัน และถ้าชนะได้อีกจะผ่านเข้าไปแข่ง เพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป เป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์หลังก่อนหน้านี้ทีมหวดสยามในยุค “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ เคยเข้าถึงรอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุป 3 สมัยซ้อนในปี 2002-2004

การแข่งขันกับออสเตรเลียสุดสัปดาห์นี้ ลอนเทนนิสฯเปิดให้แฟนๆ เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ขอแค่โทรศัพท์เข้ามาจองที่นั่งล่วงหน้าที่หมายเลข 0-2503-4080-3 โดยแต่ละวันจะมีตั๋วประมาณ 1,000 ใบ
เจ้าพ้ง กลายเป็นความหวังของทีม
กัปตันฟิตซ์เจอรัลด์(ซ้าย) ติวกุชชิโอเน
ฮิววิตต์ งดสัมภาษณ์-แจกลายเซ็น
กำลังโหลดความคิดเห็น