xs
xsm
sm
md
lg

เดวิสคัพไทยเล็งส่ง "ภราดร" บู๊ทีมหมู่เกาะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาจได้เห็น กัปตันบอล ลงสนาม
ทีมนักหวดหนุ่มไทยมั่นใจจะเก็บ 2 คะแนน ขึ้นนำ "แปซิฟิก โอเชียเนีย" ในศึกเดวิสคัพ 2010 วันแรก "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" นายกลอนเทนนิสสมาคม ขออุบรายชื่อผู้เล่นจนถึงนาทีสุดท้าย เล็งแผนแรกส่ง "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ และ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ล่าชัยจากประเภทเดี่ยว ส่วนประเภทคู่ มอบ "แฝดรติวัฒน์" ทำหน้าที่ ด้าน ทรูวิชั่นส์ เอาใจแฟนเทนนิส ถ่ายทอดสดให้ชมถึงบ้าน

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2010" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคมนี้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานล่าสุดจาก นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย แจ้งว่า ตอนนี้นักเทนนิสได้ทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกนักกีฬาคนใดลงทำหน้าที่ เพราะต้องการพิจารณาจนถึงวันสุดท้ายก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น

"ในส่วนผู้เล่นของทีมไทยนั้น เราจะมีการพิจารณากันจนถึงนาทีสุดท้าย เพื่อตัดตัวผู้เล่นจาก 5 คน เหลือตัวจริง 4 คน สำหรับประเภทคู่ จะเป็น สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่ทำหน้าที่ ส่วนประเภทเดี่ยว ที่มองไว้คือ ภราดร ศรีชาพันธุ์ กับ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ แต่หากน้องๆ พร้อมเต็มร้อย ภราดรจะทำหน้าที่กัปตันทีมอย่างเดียว และส่ง กิตติพงษ์ กับ พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา เป็นผู้เล่นในประเภทเดี่ยว อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะส่งใครลงแข่งขัน ผมมั่นใจว่าทีมไทยจะเอาชนะได้ โดยวันแรก ทีมไทยน่าจะมีโอกาสขึ้นนำ 2-0"

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า ศึกเดวิสคัพครั้งนี้จะมีพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขัน บริเวณลานด้านล่างของศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ในวันที่ 4 มีนาคม เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ส่วนช่วงแข่งขัน วันที่ 5-7 มีนาคม ลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้ติดต่อให้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางทรูวิชั่นส์ เพื่อเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ชมที่ไม่สามารถเดินทางมาชมที่สนามได้ ส่วนแฟนเทนนิสที่เดินทางมาชมที่สนาม สามารถเข้าชมได้ฟรี เริ่มแข่งขันเวลา 16.00 น.ทุกวัน ซึ่งเหตุผลที่แข่งขันตอนเย็น เพราะต้องการให้แฟนเทนนิสได้ชมกันอย่างสบายๆ ไม่ต้องเจอกับแสงแดดและอากาศที่ร้อนจัด

ด้าน "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ นักหวดดาวรุ่งไทย กล่าวว่า เตรียมความพร้อมมาประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว ตอนนี้มีความมั่นใจค่อนข้างมาก แต่ยอมรับว่ายังมีความกังวลเล็กน้อยเรื่องฟอร์มการเล่น แต่จะพยายามคลายความกดดัน ด้วยการคิดว่าคู่แข่งขันที่จะพบกันเป็นรองกว่า แต่ตนก็จะไม่ประมาท พยายามหาจังหวะเจาะเข้าไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม หากวันแรก ตนสามารถเก็บแต้มได้ มั่นใจว่าจะเก็บอีกแต้มได้แน่

ส่วนดาวรุ่งไทยอีกราย "เจ้าแน็ค" พีระเกียรติ กล่าวว่า หากได้ลงเล่นในศึกเดวิสคัพครั้งนี้ จะพยายามอย่างเต็มที่ เพราะตอนนี้มีความมั่นใจค่อนข้างมาก เนื่องจากเคยเห็นฟอร์มการเล่นของนักกีฬาคู่แข่งขันมาบ้างแล้ว จึงมั่นใจว่าจะเอาชนะได้ และในการแข่งขันวันแรกนั้น โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าน่าจะเก็บแต้มให้ทีมไทยได้

ขณะที่นักหวดของทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศและหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก นำทีมโดย แพทริก โอลูเก ผู้จัดการทีม, ซีริลล์ เมนกาย กัปตันทีมและนักกีฬา, ไมเคิล ลีออง, ซีริล จาค็อบ และ เบรตต์ เบาดิเน สามนักหวดของทีมนี้ เดินทางมาถึงเมืองไทย เวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 1 มีนาคม โดยสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ และเข้าพักที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ เช่นเดียวกับทีมนักหวดไทย ซึ่งเข้าพักที่โรงแรมนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น