xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช,ซาฟิน"การันตีลงแข่งไทยแลนด์โอเพ่นปีนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปสเตอร์โปรโมตการแข่งขัน
บ่ายวันนี้ ที่ โรงแรม ปาร์ค นายเลิศ ถนนวิทยุ ลอนเทนนิส สมาคมแห่งประเทศไทย, ฝ่ายจัดการแข่งขัน เทนนิสไทยเเลนด์โอเพ่น พร้อมทั้งสปอนเซอร์หลักที่สนับสนุนการแข่งขัน จัดงานแถลงข่าว การแข่งขันเทนนิส เอทีพีทัวร์รายการไทยแลนด์โอเพ่น ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-28 กันยายนนี้ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า โนวัค ยอโควิช แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น , มารัต ซาฟิน อดีต มือ 1 ของโลก และ โจ วิลเฟรด ซองก้า รองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ชาวฝรั่งเศส ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว

นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิส สมาคมเปิดเเผยว่า ปีนี้สปอนเซอร์ที่เข้ามาสนับสนุนการแข่งขันมีน้อยลง แต่อย่างไรก็ดีฝ่ายจัดการแข่งขันไม่พยายามมองที่ตัวกำไรหรือขาดทุน แต่จะพยายามมุ่งเป้าไปที่ชื่อเสียงของประเทศชาติ และ โอกาสของนักเทนนิสเยาวชนที่จะได้เรียนรู้ฝีมือในเชิงเทนนิสอย่างใกล้ชิด

โดยปีนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องลดงบประมาณจาก 100 กว่าล้านเมื่อปีที่แล้ว มาเหลือ 90 กว่าล้าน เนื่องจากถึงตอนนี้สปอนเซอร์รายหลักที่จ่ายเงินอุดหนุน 20 ล้านบาทมีแค่ ปตท. เท่านั้น ส่วนรายอื่นยังเป็นเพียงรายย่อยที่จ่ายรายละ 10 ล้านบาท แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังดำเนินการหาสปอนเซอร์หลักต่อไปอีก

ส่วนนาย ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ อุปนายกลอนเทนนิสสมาคม กล่าวว่า ปีนี้ตารางการแข่งขันของนักเทนนิสค่อนข้างแน่น ก่อนไทยเเลนด์ โอเพ่น นักเทนนิสบางส่วนต้องไปแข่งโอลิมปิก จากนั้นต้องบินไปอเมริกาเพื่อลงแข่ง ยูเอส โอเพ่น และ กลับมาที่ยุโรปแข่ง เดวิสคัพ ต่อ

ดังนั้นเพื่อความเหมาะสมและความสมบูรณ์ของนักกีฬา รอบ เมนดรอว์ ของไทยเเลนด์โอเพ่นปีนี้จะมีแค่ 28 คน หมายความว่า มือวาง อันดับ 1-4 จะได้บายในรอบแรก

โดย มือวายการ์ดในปีนี้จะมีแค่ 2 ที่เท่านั้น ที่เเรกน่าจะเป็นของ ดนัย อุดมโชค ส่วน อีกที่หนึ่งน่าจะเป็นของนักเทนนิสของออสเตรเลีย ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในการดึงตัว โนวัค ยอโควิช มาร่วมแข่งขัน

ส่วนกรณีที่ปีที่แล้วมีนักเทนนิสชื่อดังถอนตัวเป็นจำนวนมาก นาย ชัยภักดิ์ยกตัวอย่างกรณีของ แอนดี้ รอดดิก มาอธิบาย "ลองคิดดูนะ รอดดิกเขาแฟร์มากเลย ขอถอนตัว เพราะถ้าเขาไม่สมบูรณ์แล้วยังจะลงเล่น เล่นไปแค่เกมเดียวแล้วเจ็บ เราก็ต้องจ่ายเงินเขาทั้งหมด ที่นักเทนนิสถอนตัวกันมากเพราะว่าโปรแกรมการแข่งขันค่อนข้างแน่น ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นแน่นอน"

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันว่า ภราดร ศรีชาพันธุ์ จะได้ลงแข่งในรายการนี้อย่างแน่นอน ซึ่งถือเป็นรายการแรกในปีนี้ ของ ซูเปอร์บอล ขณะเดียวกัน สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ จะได้ลงป้องกันแชมป์ชายคู่เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น