xs
xsm
sm
md
lg

“สุวัจน์” เกาะกระแสคุยสื่อนอกตีข่าว “แทมมี่”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมารีน ธนสุกาญจน์
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสไทย เปิดใจกับสำนักข่าว “เอเอฟพี” ว่า รู้สึกประทับใจกับผลงานของ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอดนักหวดสาวไทยที่เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในศึกวิมเบิลดัน ถือเป็นประวัตศาสตร์ของวงการเทนนิสไทย

โดย “สำนักข่าวเอเอฟพี” รายงานไปทั่วโลก ว่า นายสุวัจน์ ลิปภพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และมีตำแหน่งเป็นนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ออกมาแสดงความยินดีกับชัยชนะของ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอดนักเทนนิสสาวไทย ที่เอาชนะ เยเลนา แยนโควิช นักหวดมือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย 2 เซตรวด 6-3 และ 6-2 เมื่อวันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายในศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี อย่าง วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษได้สำเร็จ

ซึ่ง นายกลอนเทนนิสไทย กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ไม่มีใครคาดคิดว่า แทมมี่ จะทำผลงานได้สุดยอดอย่างนี้ เพราะเราต้องยอมรับว่า คือ ช่วงปลายอาชีพนักเทนนิสของเธอแล้ว แต่เธอกลับทำผลงานได้น่าประทับใจมาก ด้วยความมุ่งมั่นของเธอส่งผลให้ประวัติศาสตร์ต้องจากรึกชื่อเธอเอาไว้”

นอกจากนี้ “เอเอฟพี” ยังรายงานถึงความคึกคักของสื่อมวลชนในประเทศไทยด้วยเช่นกันว่าในหน้าข่าวกีฬาต่างๆ ล้วนต่างสดุดีวีรกรรมของยอดนักเทนนิสหญิงวัย 31 ปีรายนี้อย่างยิ่งใหญ่เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น