xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี่" สู้สุดใจก่อนพ่าย "วีนัส" จบเส้นทางวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ ทำดีที่สุดแล้ว
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ แร็กเกตสาวขวัญใจชาวไทยสู้กับ วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดสาวอเมริกันอย่างสุดความสามารถ ก่อนจะต้านทานความแข็งแกร่งไม่ไหว พ่ายไปในที่สุด ในศึกวิมเบิลดัน รอบ 8 คนสุดท้าย ที่เมืองผู้ดี

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม ลำดับที่ 3 ของปี 2008 รายการวิมเบิลดัน ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เข้าสู่การแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้ายของประเภทญหญิงเดี่ยว โดย “แทมมี่” ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มลงสนามพบกับ วีนัส วิลเลียมส์ แชมป์ 4 สมัย มือ 7 ของรายการจากสหรัฐฯ

เปิดฉากในเกมแรก แร็กเกตจากเมืองสยามเสิร์ฟเสียดับเบิลฟอลท์ 2 ครั้งติดกัน แต่ยังรักษาเกมเสิร์ฟได้ขึ้นนำไปก่อน 1-0 แต่ก็มาถูก วีนัส เบรกในเกมที่ 3 ตามหลัง 1-2 ทว่า แทมมารีน สามารถเบรกคืนได้ทันควัน กลับมาเสมอกัน 2-2 ก่อนจะโดนเบรกอีกเกมทำให้ตามหลัง 2-3

เข้าสู่เกมที่ 6 แทมมี่ ได้เบรกพอยท์ในช่วงดิวซ์หลายต่อหลายครั้ง แต่จนแล้วจนรอดก็ยังเผด็จศึกไม่ลงก่อนที่ วีนัส จะอาศัยลูกเสิร์ฟอันรุนแรงรักษาเกมเสิร์ฟเอาไว้ได้ หนีออกไปเป็น 4-2 ก่อนที่นักหวดมะกันจะมาได้เซตพอยท์ในเกมที่ 9 แต่ แทมมารีน ยังต้านอยู่ก่อนจะไล่ขึ้นมาเป็น 4-5 เกม อย่างไรก็ตาม วีนัส เป็นฝ่ายเก็บเซตแรกไปได้ก่อน ออกนำ 1-0 เซต

เซตที่ 2 แร็กเกตสาวไทยโดนเบรกตั้งแต่เกมแรก จากนั้นก็พยายามวางลูกลึกเพื่อป้องกันการถูกยิงสวน แต่กลายเป็นว่าตีเสียเองบ่อยครั้ง กระทั่งในเกมที่ 6 แทมมี่ มีโอกาสได้ 2 เบรกพอยท์ ทว่าก็คว้าโอกาสทองไว้ไม่สำเร็จ ก่อนถูกทิ้งห่างไปเป็น 2-4 เกม จากนั้น วีนัส เป็นฝ่ายคุมเกมได้ทั้งหมดก่อนปิดแมตช์เอาชนะไปในที่สุด 2-0 เซต 6-4, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป ส่วน แทมมารีน จบเส้นทางที่รอบก่อนรองชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย แต่ก็ยังรับเงินรางวัลปลอบใจกลับบ้านราว 93,750 ปอนด์ (ประมาณ 6.3 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น