xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ขัดเเย้ง!! เอเชียตั้งศูนย์เทนนิสที่ไทย "ชัยภักดิ์" ร่วมบริหาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลเรือเอกบรรณวิทย์ เก่งเรียน
พลเรือเอกบรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสเอเชีย (ATF)มีมติให้ทำการเปิดศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งเอเชียโดยใช้ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานีเป็นที่ตั้ง ด้าน ชัยภิกดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสมาพันธ์เทนนิสเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Seatf)ยืนยันไม่ขัดข้องพร้อมให้ความร่วมมือ โดยในการนี้ได้รับตำแหน่งนั่งเป็นกรรมการบริหารศูนย์เทนนิสฯเอเชียที่กำลังจะเปิดขึ้นด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สหพันธ์เทนนิสเอเชีย หรือเอทีเอฟ(ATF)ได้จัดประชุมประจำปีเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารผลปรากฏว่า อนิล กานา ชาวอินเดียยังคงนั่งเป็นประธาน ส่วน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยได้รับตำแหน่งรองประธานฯเช่นเดิม มีเพียง ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ อดีตอุปนายกลอนเทนนิสไทยฯหลุดไปนั่งตำแหน่งเหรัญญิกกิตติมศักดิ์ โดยในการนี้ เอทีเอฟ ได้มีมติให้จัดตั้งศูนย์พัฒนาเทนนิสเอเชียแห่งแรกขึ้นที่ประเทศไทย โดยใช้พื้นที่ของศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี ซึ่งวัตถุประสงค์ทั้งหมดเพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางพัฒนาวงการเทนนิสเอเชียไปสู่ระดับโลก

ทว่าก่อนหน้านี้จากการที่เมื่อช่วงต้นปี 2009 คณะกรรมการบริหารเอทีเอฟชุดปัจจุบันนำโดย อนิล กานา เพิ่งเดินทางมาเป็นเกียรติเปิดศูนย์เทนนิสของสมาพันธ์เทนนิสเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Seatf)ที่ลาดกระบังซึ่งมี ชัยภักดิ์ เป็นประธาน ทำให้สื่อมวลชนรวมทั้งประชาชนทั่วไปเกิดความสงสัยถึงความทับซ้อนของศูนย์เทนนิส(ศูนย์เอเชียที่จะเปิดใหม่+ศูนย์อาเซียนที่ลาดกระบัง)รวมไปถึงความเกี่ยวข้องกันระหว่าง เอทีเอฟ และ สมาพันธ์เทนนิสอาเซียน (Seatf)

ทำให้ล่าสุดลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยจัดงานแถลงข่าวไขข้อข้องใจดังกล่าว โดยพลเรือเอกบรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสฯออกมาย้ำว่า เอทีเอฟ เลือกตั้งศูนย์ในไทยเพราะเห็นผลงานของนักเทนนิสตลอดจนความสำเร็จในการจัดการแข่งขันของไทย

"เอทีเอฟให้เกียรติเมืองไทยเป็นสถานที่ตั้งศูนย์ฝึกเทนนิสเอเชียแห่งแรกเนื่องจากเห็นความสำเร็จในการจัดการแข่งขันของบ้านเรา รวมทั้งผลงานอันยอดเยี่ยมของ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ที่ก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 เยาวชนโลกทางฝั่งหญิง "พลเรือเอก บรรณวิทย์ กล่าว "คณะกรรมการบริหารศูนย์เทนนิสแห่งใหม่นี้ได้แต่งตั้งขึ้นมาแล้ว โดย อนิล กานา ประธานเอทีเอฟจะมานั่งควบเป็นประธานอีกหนึ่งตำแหน่ง ส่วนคุณ สุวัจน์ นายกเทนนิสไทยจะนั่งรองประธาน ด้านกรรมการ 2 คนประกอบไปด้วย คุณ ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ และ มาร์ตินา วิดจาจา จากอินโดนีเซีย"

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเกิดความขัดเเย้งขึ้นหรือไม่ ในเมื่อ ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เพิ่งทำเปิดศูนย์เทนนิสของสมาพันธ์เทนนิสเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Seatf)ที่ลาดกระบัง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยในวันนั้น อนิล กานา และ กรรมการเอทีเอฟ อีกหลายคนก็มาด้วย ซึ่งก็น่าจะเป็นการรับรองศูนย์เทนนิสแห่งนั้นในทางพฤตินัยแล้วเหตุใดเอเชียจึงจะมาเปิดศูนย์แห่งนี้ พลเรือเอกบรรณวิทย์ ชี้แจงว่า "ที่ประชุมเอทีเอฟไม่ได้มีการพูดถึง ศูนย์ฝึกหรือความมีอยู่ของ สมาพันธ์เทนนิสเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Seatf)เลย ผมจึงเข้าใจได้ว่าศูนย์เทนนิสแห่งนั้นไม่น่าจะได้รับการรับรอง แต่เรื่องนี้คุณชัยภักดิ์ไม่ได้ขัดข้องแน่นอน สังเกตได้ว่าคุณชัยภักดิ์เองก็มีตำแหน่งเป็นกรรมการศูนย์เทนนิสเอเชียที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วย อีกทั้งคุณสุวัจน์ ก็ได้โทรศัพท์ไปคุยกับคุณชัยภักดิ์แล้วถึงเหตุผลที่ต้องมาใช้ศูนย์เมืองทองเป็นที่ทำการศูนย์ฝึกเอเชีย"

ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามความชัดเจนกับ ชัยภักดิ์ ได้ความว่า "ไม่มีปัญหาครับ ได้คุยกับคุณสุวัจน์แล้ว ผมไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งใดๆ ในเมื่อเอทีเอฟต้องการให้ใช้ศูนย์เมืองทองเป็นที่ตั้งศูนย์ฝึกเทนนิสเอเชียผมก็ไม่ขัดข้อง ด้านศูนย์ฝึกที่ลาดกระบังก็คงเป็นศูนย์ฝึกธรรมดาที่มีเป้าหมายพัฒนานักเทนนิสต่อไป" สำหรับเรื่องการรับรองสถานะของสมาพันธ์เทนนิสอาเซียน(Seatf)ชัยภักดิ์ไม่ได้พูดถึงเเต่อย่างใด

ทั้งนี้ต้นเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ อนิล กานา ประธานเอทีเอฟและประธานศูนย์พัฒนาเทนนิสเอเชียจะเดินทางมาที่ไทยเพื่อตกลงรายละเอียด ,นโยบาย และ งบประมาณ กับบอร์ดบริหาร คือ สุวัจน์,ชัยภักดิ์ และ วิดจาจา เพื่อกำหนดเเผนการดำเนินงานและวันเวลาเปิดศูนย์เทนนิสเอเชียอย่างเป็นทางการต่อไป
ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์
กำลังโหลดความคิดเห็น