xs
xsm
sm
md
lg

"บอล" คืนคอร์ตไม่สวย จับคู่ "ปิ๊ก" ร่วงไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร ผิดหวัง
ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก คืนคอร์ตในรอบ 2 ปีไม่สวยงาม เมื่อจับคู่กับ ดนัย อุดมโชค พ่าย มิชาเอล โคลห์มันน์ จากเยอรมัน และ อเล็กซานเดอร์ เปยา จาก ออสเตรีย 1-2 เซต ในศึก "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันพุธเป็นการแข่งขันในประเภทชายคู่ ภราดร ลงสนามครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังหายเจ็บข้อมือจับคู่กับ ดนัย ในฐานะมือ ไวลด์ การ์ด เจ้าถิ่น ลงพบกับ โคลห์มันน์ คู่กับ เปยา

เซตแรกคู่ของ ภราดร และ ดนัย ประสานกันได้อย่างลงตัวเบรกเสิร์ฟได้ถึง 2 เกมนำห่าง 4-1 ก่อนจะเข้าป้ายเก็บเซตแรกไปก่อน 6-2 แต่ทว่าเซตที่สอง โคลห์มันน์ และ เปยา ยกระดับการเล่นขึ้นมาอย่างน่ากลัวนำห่าง 4-0 แม้นักเทนนิสคู่ขวัญของไทย จะพยายามเร่งเครื่องแต่ก็สู้ไม่ไหวพ่ายแพ้ 1-6 โดนตีเสมอ 1-1 เซต

ทำให้ต้องตัดสินกันด้วยเซตสุดท้ายซึ่งเป็นแบบซูเปอร์ไทเบรก โคลห์มันน์ คู่กับ เปยา นำห่าง 3-0 แม้ว่า ภราดร และ ดนัย จะพยายามไล่ขึ้นมาแต่ก็ไม่ทันเวลา โคลห์มันน์ และ เปยา ได้เซตไป 10-6 ทำให้ชนะคู่หวดเจ้าถิ่น 2-1 เซต 2-6,6-1,10-6 ในเวลาการแข่งขันเพียง 56 นาที เข้ารอบสองไปพบกับ จูเลียน โนว์เล และ เจอร์เกน เมลเซอร์ คู่มือ 3 ของรายการจากออสเตรีย

หลังจบการแข่งขัน ภราดร ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้ทีมเราถือว่าเล่นได้ดีโดยเฉพาะในเซตแรกรีเทิร์นเสิร์ฟกันได้ดีมาก ทว่าในเซตที่ 2 คู่ต่อสู้เริ่มแก้ทางได้และปรับแผนมาโฉบหน้าเนตทำให้เขากลับมาสู่เกมและเอาชนะได้ในที่สุด ส่วนตัวผมพอใจกับการลงสนามครั้งแรกในรอบ 2 ปีเศษ โดยวันนี้ไม่มีอาการเจ็บข้อมือแล้ว ส่วนจังหวะอื่นๆก็ถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน ความรู้สึกสัมผัสยังเหมือนเดิม มีเพียงลูกเสิร์ฟที่ยังคุมได้ไม่นิ่งเท่าไหร่ จากนี้จะฝึกซ้อมให้มากขึ้นเพื่อจะได้คืนสนามในปี 2010 ตามแผน อาจเป็น เชนไน เดือนมกราคม แต่ทั้งนี้ต้องดูสภาพร่างกายอีกครั้ง โดยหลังจากคืนสนามแล้วผมจำต้องดูและธุรกิจรวมถึงครอบครัวไปพร้อมๆกัน ซึ่งถือว่าไม่ยากเกินไป แต่ก็ไม่ง่ายในการแบ่งเวลา"

ด้าน ดนัย วัย 28 ปี กล่าวถึงการคืนสนามของ "ซูเปอร์บอล" ว่า "พี่บอลกลับมาเล่นได้ดูดีเลยทีเดียว จังหวะการตียังเหมือนเดิมและในซูเปอร์ไทเบรกเซตตัดสินก็ยังดูมีพละกำลังดี คิดว่าหากฟิตซ้อมอีกหน่อยกลับมาได้แน่ ส่วนสาเหตุหนึ่งที่เราแพ้วันนี้เพราะคู่ต่อสู้เป็นมือคู่อาชีพที่กลับมาแก้เกมได้ดีมากในเซตที่ 2 และ 3 สามารถปิดมุมทีมของเราได้หมด ต้องยกเครดิตให้เขา"

สำหรับผลการแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ประจำวันพุธที่ 30 ก.ย. ในประเภทชายเดี่ยว รอบแรก เควิน คิม หวดอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ชนะ ไรเนอร์ ชุตเลอร์ จาก เยอรมัน 2-0 เซต 6-4,6-4 ด้าน โจ-วิลฟรีด ซองกา จับคู่กับ ฟาบริซ ซองโตโร รุ่นพี่ชาวฝรั่งเศส เอาชนะ ทราวิส พาร์รอตต์ จากสหรัฐฯ และ ฟิลิป โพลาเซ็ก จาก สโลวัก ในประเภทชายคู่รอบแรก 2-1 เซต 6-3,6-7(9/11),10-7 (ซูเปอร์ไทเบรก)

โดยศึก "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" จะแข่งขันกันไปจนถึงวันที่ 4 ต.ค.นี้ ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทางเว็บไซด์ www.pttthailandopen.org และ www.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php
ดนัย (ขวา)
นาตาลี (ซ้าย) มาเชียร์ ภราดร
กำลังโหลดความคิดเห็น