xs
xsm
sm
md
lg

ไทยแลนด์โอเพนดึง 2 ดาวรุ่งมือดีหวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีโมน โบเลลลี มือ 47 ของโลกจากอิตาลี
ซีโมน โบเลลลี และ โธมัส เบลลุคชี 2 นักหวดดาวรุ่ง ตกลงเข้าร่วมหวดเทนนิสไทยแลนด์โอเพน ด้าน "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานจัดฯ รับสุดปลื้ม

การแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพน 2008" ชิงเงินรางวัลกว่า 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 21-28 กันยายน 2551

ที่แม้จะไร้เงาของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ดาวหวดชาวไทย ที่ไม่สามารถลงแข่งขันได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อมือยังไม่หายดี แต่ก็มีดาวดังมาเป็นตัวชูโรง อาทิ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 3 ของโลก ชาวเซอร์เบีย และ มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลก ชาวรัสเซีย ยืนยันมาร่วมแข่งขัน

ขณะเดียวกันยังมีนักหวดชื่อดังอีกหลายรายเข้าร่วม อาทิ วิลเฟรด ซองกา รองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น คนล่าสุด กาเอล มงฟิล์ส, เซบาสเตียน โกรชองส์, ฟาบรีซ ซองโตโร่, จูเลียง เบนเนโต และ นิโกลาส์ มาอูต์

ซึ่งล่าสุด ซีโมน โบเลลลี มือ 47 ของโลกจากอิตาลี และ โธมัส เบลลุคชี มือหวดชาวบราซิล ก็ประกาศเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ด้วยเช่นกัน โดย "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานร่วมในคณะกรรมการจัดงาน กล่าวว่า "ตั้งแต่จัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพนมา เราไม่ค่อยมีนักเทนนิสที่เป็นชาวอิตาลีเข้าร่วมแข่งขันสักเท่าไร ดังนั้นพวกเราจึงรู้สึกยินดีที่ ซิโมน โบเลลลี ตกลงใจมาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย"

ในส่วนของ เบลลุคชี นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 20 ปีจากบราซิล ที่คว้าแชมป์ระดับชาเลนเจอร์มา 4 รายการในปีนี้ และเป็นมือ 86 ของโลกนั้น "บิ๊กแนต" กล่าวว่า "เขาเป็นนักเทนนิสที่มีพัฒนาการเข้าขั้นมหัศจรรย์ จากเมื่อปลายปีที่แล้วอยู่ในอันดับ 582 แต่ก้าวมาอยู่ที่อันดับ 85 ของโลกได้ในตอนนี้ นับว่าน่าสนใจมากทีเดียว"

นอกจากนี้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังได้จัดโครงการ "ร่วมเชียร์ไทย...ไปกับแชมป์" ซึ่งมีพิธีกรรายการกีฬาอย่าง "แชมป์" พีรพล เอื้ออารียกุล เป็นตัวแทนของคนไทย ร่วมสร้างปรากฏการณ์รวบรวมกองเชียร์ชาวไทย ผนึกกำลังส่งเสียงเชียร์นักเทนนิสชาวไทยในทุกแมตช์ที่นักเทนนิสชาวไทย ประกอบด้วย "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค และ คู่แฝดมหัศจรรย์ สนฉัตร-สรรชัย รติวัฒน์ ลงแข่งขัน

สำหรับโครงการนี้จะมีกองเชียร์ชาวไทยเพียง 100 คนเท่านั้นที่จะได้เข้าไปชมและเชียร์นักเทนนิสชาวไทยแบบฟรีๆ ซึ่งสามารถสมัครและดูรายละเอียดได้ที่ www.thailandopen.org หรือwww.champch3.com ขณะที่ผู้สนใจซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น สามารถหาซื้อได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือโทรศัพท์ 02-262-3456
กำลังโหลดความคิดเห็น