xs
xsm
sm
md
lg

"จิเนปรี" พร้อมชน "ดนัย" อวย "ภราดร" กลับมายิ่งใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบบี จิเนปรี อดีตมือ 15 ของโลก
ร็อบบี จิเนปรี ยอดนักเทนนิสมือ 71 ของโลกชาวอเมริกัน ประกาศพร้อมปะทะกับ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของไทยในการแข่งขัน ชายเดี่ยว “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” รอบแรก คืนวันนี้(29ก.ย.) พร้อมกันนี้อดีตมือ 15 ของโลกได้ออกมาอวยพรขอให้ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลกที่เตรียมหวนคืนสนามประเภทคู่ในรายการนี้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในเร็ววัน

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2552 ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยการแข่งขันในวันอังคารที่ 29 ก.ย. คู่สุดท้ายเวลาประมาณ 20.00-21.00 น. ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสมือ 142 ของโลกซึ่งได้ไวลด์การ์ดลงแข่งขันมีโปรแกรมพบกับ ร็อบบี จิเนปรี มือ 71 ของโลกจากสหรัฐฯ ซึ่งเคยโค่นหวดไทยร่วงรอบแรกและรอบสองในปี 2005 และ 2006 ตามลำดับ โดยล่าสุด อดีตมือ 15 ของโลก ออกมาแสดงความเชื่อมั่นจะย้ำแค้นขวัญใจชาวไทยได้อีกครั้ง

โดย จิเนปรี กล่าวผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "แมตช์กับ ดนัย ไม่ง่ายสำหรับผมแน่นอนเพราะเป็นการเล่นในประเทศไทยที่แฟนๆจะต้องส่งเสียงเชียร์ให้กับเขาอยู่ตลอด อีกทั้ง ดนัย ยังเป็นนักเทนนิสใจสู้ที่วิ่งเก็บทุกลูก เชื่อว่าผมคงต้องออกแรงเหนื่อยเหมือน 2 ครั้งที่พบกันมา แต่ผมยังเชื่อว่าการได้เล่นในอินดอร์รวมถึงสภาพความพร้อมของผมในเวลานี้น่าจะเพียงพอที่จะเอาชนะเขาได้อีกครั้ง"

หลังออกโรงขู่ ดนัย อุดมโชค ก่อนลงปะทะกันในคืนนี้(29ก.ย.) เรียบร้อยแล้ว จิเนปรี นักหวดคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ใส่เสื้อแขนกุดลงสนาม วิมเบิลดัน ในปี 2003 ออกมาเผยความรู้สึกถึงการกลับคืนสู่วงการของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก ซึ่งเตรียมลงแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ประเภทชายคู่ในสัปดาห์นี้

"ภราดร เป็นนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่และเป็นเพื่อนที่ดีของผมมาโดยตลอด หวังว่าเขาจะกลับมาสู่ฟอร์มเดิมได้อีกครั้ง การลงเล่นคู่เป็นนิมิตหมายที่ดีว่าร่างกายของเขาเริ่มพร้อมขึ้นเรื่อยๆ เชื่อว่าอีกไม่นานเขาจะกลับมาทำให้วงการเทนนิสเอเชียคึกคักเหมือนเมื่อ 3-4 ปีก่อนอย่างแน่นอน" จิเนปรี วัย 26 ปี ซึ่งเคยชนะ ภราดร 4 จาก 5 ครั้งที่พบกัน ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” วันอังคารที่ 29 ก.ย. ในช่วงกลางวันซึ่งเริ่มเวลา 12.00 น. คู่แรกในเซนเตอร์ คอร์ต ยังเป็นการแข่งขันชายเดี่ยวรอบแรกระหว่าง เจอร์เกน เมลเซอร์ จากออสเตรีย พบ มาร์กอส ดาเนียล จากบราซิล ต่อด้วย ฟาบริซ ซองโตโร มือ7 ของรายการจากฝรั่งเศส พบ เยฟเกนี โคโรเลฟ จากรัสเซีย ตามด้วย สมเทพ เทพวรมัน มือไวลด์การ์ดจาก อินเดีย ปะทะ เออร์เนสต์ กูลบีส มือดีชาว ลัตเวีย

ขณะที่ช่วงค่ำในเซนเตอร์ คอร์ต ถือเป็น "บิ๊กแมตช์" ทั้งสองคู่ เริ่มเวลา 19.00 น. เป็นการพบกันระหว่าง มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 โลกชาวรัสเซียที่เตรียมแขวนแร็กเกตหลังจบฤดูกาล พบกับ "เดอะ ปิกาสโซ" ฟิลลิป เพตช์เนอร์ จอมเทคนิคมือ 5 ของรายการและมือ 36 ของโลกจากเยอรมันซึ่งเป็นคนเขี่ยหวดหมีขาวตกรอบ 2 รายการนี้เมื่อปี 2008 จากนั้นจะเป็นการก้าวลงสนามของ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยและมือ 142 ของโลก พบกับ ร็อบบี จิเนปรี มือ 71 ของโลกจากสหรัฐฯ

ทั้งนี้ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" จะแข่งขันไปถึงวันที่ 4 ต.ค. ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทาง www.pttthailandopen.org และwww.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php
กำลังโหลดความคิดเห็น