xs
xsm
sm
md
lg

“บอล”อยากเล่นเดวิสคัพ, “ปิ๊ก” เสียสละให้รุ่นพี่ลุย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“หนุ่มบอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 9 ของโลกชาวไทย เผยอยากกลับมาช่วยชาติลงทำศึกเดวิสคัพกับออสเตรเลีย ในเดือนเมษายนนี้ หลังเจ้าตัวเพิ่งกลับมาลงสนามฝึกซ้อมได้ในรอบ 11 เดือน ในขณะที่ “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค เผยพร้อมหลีกทางให้นักหวดรุ่นพี่เข้าแข่งขันโอลิมปิก หากไทยได้สิทธิ์ไวล์การ์ดเพียงที่นั่งเดียว

หลังจาก “เจ้าบอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของไทย สามารถกลับมาลงสนามฝึกซ้อมได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากบาดเจ็บไปนานกว่า 11 เดือน ซึ่ง หนุ่มบอล วางแผนจะกลับลงหวดระดับอาชีพ รายการแรก ในศึกชาลเลนเจอร์ ที่เซอร์บิตัน ประเทศอังกฤษ ช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ และลงอุ่นเครื่องอีก 1 รายการ ก่อนลุยศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน”

อย่างไรก็ตาม อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกชาวไทย ยังอยากจะกลับมาลงสนามช่วยชาติทำศึกเดวิสคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ที่จะออกไปเยือน ออสเตรเลีย ในวันที่ 11-13 เมษายนนี้ โดยเจ้าตัวเผยว่า “แม้ผมจะมีกำหนดกลับมาลงสนามในเดือนพฤษภาคม แต่หากอาการบาดเจ็บที่ข้อมือหายสนิทจริงๆ และร่างกายพร้อมก็จะกลับมาช่วยทีมไทยลงแข่งกับออสเตรเลียอย่างแน่นอน ซึ่งผมจะเดินทางไปออสเตรเลียพร้อมกับทีมด้วย แต่จะลงเล่นได้หรือไม่ต้องรอเช็กจนนาทีสุดท้าย”

นอกจากนี้ สำหรับโอกาสในการเข้าร่วมในกีฬาโอลิมปิก 2008 ของนักหวดหนุ่มไทยนั้น “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือ 199 ของโลกในปัจจุบัน กล่าวว่า โอกาสที่จะได้ไปปักกิ่งเกมส์ยากมาก เนื่องจากจะมีการตัดตัวที่อันดับ 80 ของโลก ซึ่งต้องคว้าแชมป์ชาลเลนเจอร์ถึง 5-6 รายการจึงจะมีโอกาส ส่วนการขอไวล์การ์ดนั้น ต้องดูว่าทางลอนเทนนิสไทยขอไปกี่คน แต่เชื่อว่าทางจีนคงจะให้โควตาเพียงที่เดียวเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวก็พร้อมที่จะเปิดทางให้รุ่นพี่อย่างภราดร ได้ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต

“แม้ผมจะยังไม่เคยทีโอกาสได้เข้าแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก แต่ก็ไม่คิดมากหาดลอนเทนนิสจะเลือกพี่บอล (ภราดร) เข้าแข่งขันเพราะเขามีฝีมือ และประสบการณ์ ผมก็ยินดีที่จะหลีกทางให้ และจะเบนเข็มไปลงแข่งรายการอาชีพในช่วงเวลาดังกล่าวแทน อย่างไรก็ตามหากผมได้รับสิทธิ์นั้นก็พร้อมจะลุยโอลิมปิกเกมส์เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่การตัดสินใจของลอนเทนนิสฯ”
กำลังโหลดความคิดเห็น