xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิสไทยป่วน! “แฝด-พระปิ๊ก” ส่อถอนเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วงการลูกสักหลาดไทยส่อเค้าวุ่นหนัก เมื่อ “แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ และ ดนัย อุดมโชค มีแนวโน้มขอถอนตัวออกจากการแข่งขันเดวิสคัพ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 รอบ 2 ที่ไทยจะพบกับ ออสเตรเลียในเดือนเมษายนนี้ หลัง “เสธ.ณุ”พล.ต.พิษณุ อรรถกรศิริโพธิ์ ถูกถอดจากตำแหน่งผู้ควบคุมทีม

หลังจากเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา เมื่อมีการทักท้วงเรื่องเอกสารที่ไม่ถูกต้องของผู้ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง แต่การประชุมกลับดำเนินไปจนเสร็จสิ้น จนกระทั่งได้ตัวแทนสโมสรสมาชิก 9 แห่งชุดใหม่ เป็นกรรมการบริหารสมาคม ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของการกีฬาแห่งประเทศไทยว่าจะรับรองผลการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่

โดยผลกระทบจากการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารลอนเทนนิสไทยฯ ทำให้ “เสธ.ณุ”พล.ต.พิษณุ อรรถกรศิริโพธิ์ อดีตรองเลขาธิการสมาคม ถูกปลดจากตำแหน่งผู้ควบคุมทีมเดวิสคัพไทย ชุดเตรียมลงแข่ง รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 รอบ 2 ในการพบกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 11-13 เมษายนนี้

ล่าสุด “เจ้าต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ แฝดผู้น้อง ออกมาเปิดเผยว่า “ผมคิดว่าควรจะให้ พล.ต.พิษณุ คุมทีมไปจนจบปีนี้ก่อน ที่ผ่านมาทั้ง ผม และ สนฉัตรมีความผูกพันกับ พล.ต.พิษณุ เป็นอย่างมาก ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมาตั้งแต่ติดทีมชาติครั้งแรก ซึ่งหาก พล.ต.พิษณุ ไม่ได้คุมทีมจริง เราก็คงขอถอนตัวออกจากเดวิสคัพ เพื่อขอไปเล่นรายการอาชีพของเอทีพี เพื่อทำอันดับไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2008 จะดีกว่า”

ขณะที่ นายวุฒิพันธ์ อุดมโชค คุณพ่อของ ดนัย อุดมโชค ที่กำลังบวชอยู่ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับ พระดนัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่หากคู่แฝดถอนตัวออกไปจริงก็อาจจะถอนตามไปด้วย เพราะทุกคนทำงานกันเป็นทีม เมื่อ 2 คนถอนตัวไปแล้ว ที่เหลืออีก 3 คนไม่ว่าจะเป็น ดนัย, ภราดร ศรีชาพันธุ์ และวีรภัทร ดอกไม้คลี่ จะแข่งขันต่อไปได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คงต้องรอสอบถามจากปากของ พระดนัย เองหลังจากลาสิกขาออกมาก่อน

ด้าน “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งได้หารือกับฝ่ายกฎหมายของ กกท. เกี่ยวกับปัญหาของลอนเทนนิสไทยมาแล้วกล่าวว่า ตอนนี้ต้องรอให้ลอนเทนนิสฯแก้ไขเรื่องต่างๆให้ เรียบร้อยก่อน จากนั้น กกท. จึงกลับมาพิจารณาอีกครั้งหนึ่งว่าจะรับรองหรือไม่ อย่างรก็ตาม หากสมาคมไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ ก็อาจจะส่งต้องส่งผู้แทนของ กกท.เข้าไปดำเนินการบริหารสมาคมฯ จนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น