xs
xsm
sm
md
lg

เบี้ยซ้อมน้อย150บาท"รมต.กีฬา"เร่งขึ้นให้นักกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ "ดอกบัวเกมส์" รับเบี้ยเลี้ยงสุดน้อยวันละ 150 บาท ด้าน วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รับปากเร่งแก้ด่วน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2551 ที่โรงแรมลายทอง นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมติดตามความความคืบหน้าในการเตรียมงานการแข่งขันกีฬาเยาวชนติแห่งชาติ ครั้งที่ 24 "ดอกบัวเกมส์" ที่จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 19 -29 มีนาคม 2551 โดยมี นางสาวศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ "กกท."

โดยนายวีระศักดิ์ เปิดเผยว่า "การมาสำรวจสนามกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้ เห็นว่าใกล้จะถึงการแข่งขันแล้วและได้ทราบจากการรายงานความคืบหน้าของที่ประชุมแล้วก็รู้สึกวางใจ เพราะการดำเนินงานในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน การประชาสัมพันธ์ งบประมาณ มีการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีถึงจะมีปัญหาและอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ก็สามารถแก้ไขได้ไม่ว่าจะเป็นในด้านบุคคลากรที่ไม่เพียงพอนั้นก็ได้มอบหมายให้ผู้ว่าการ กกท. จัดบุคลากรของ กกท.จากจังหวัดข้างเคียงเข้ากันมาช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่"

ขณะเดียวกันนายวีระศักดิ์ กล่าวถึงปัญหาในด้านสวัสดิการนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ว่า "ผมมอบหมายให้ ผู้ว่าการ กกท.ไปปรึกษาคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องในเรื่องการปรับเพิ่มค่าเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา ซึ่งจากเดิมนักกีฬาได้รับเบี้ยเลี้ยง วันละ 150 บาท และเจ้าหน้าที่ 200 บาท และจะเร่งให้ทันในการแข่งขันกีฬาเยาวชนครั้งนี้ และในเรื่องการจัดบ้านเมืองให้สะดวก สะอาด ปลอดภัยได้เอกลักษ์นั้นเป็นแนวคิดของรัฐบาลที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งคิดว่าน่าจะเริ่มกันได้เลยถือเป็นการจัด เพื่อต้อนรับผู้คนที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขันและเข้าเชียร์กีฬาครั้งนี้ ถือว่าจัดกีฬาและส่งเสริมการท่องเที่ยวไปด้วย"

นอกจากนี้ในเรื่องของโทรทัศน์กีฬานั้น นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า "ถือเป็นนโยบายหลักที่จะดำเนินการให้เกิดมีโทรทัศน์ช่องกีฬาเป็นการเฉพาะ เพื่อสร้างค่านิยมและวัฒนธรรมการชม การเชียร์กีฬา และเปิดโอกาสให้กิจกรรมกีฬาเล็กๆ ได้มีโอกาสเผยแพร่สู่ประชาชนเพื่อเป็นการปลุกเร้าให้คนชมสนใจในการออกกำลังกายและกระตุ้นให้ภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนในการจัดกิจกรรมกีฬาให้มากขึ้น ซึ่งวางแผนงานตามกรอบที่วางไว้ภายใน 6 เดือนนี้ก็จะมีการทดสอบสัณญาณ"
กำลังโหลดความคิดเห็น