xs
xsm
sm
md
lg

"กกท."ยันเงินพออัดฉีด"พาราเกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ "กกท." เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 โดยมี นายเผชิญ ขำโพธิ์ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์, นายทินกร นำบุญจิตต์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่ห้องประชุม 211AB กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2551

โดยนายทินกร นำบุญจิตต์ ประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคฯ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 มีนักกีฬาเข้าร่วมทำการแข่งขัน จำนวน 925 คน, เจ้าหน้าที่ 473 คน รวมทั้งสิ้น 1,398 คน โดยจะพักในหมู่บ้านนักกีฬาทั้งหมด ส่วนสนามแข่งขันและอุปกรณ์กีฬา มีความพร้อมทั้ง 14 ชนิดกีฬา และนักกีฬา จากชาติต่างๆจะเริ่มเข้ามาในวันที่ 16 มกราคมนี้ ฝ่ายเทคนิคกีฬาจะเปิดให้ใช้สนามฝึกซ้อมในวันที่ 17-19 มกราคม 2551

นอกจากนี้คณะกรรมการสาขาแบ่งประเภทความพิการ ซึ่งดำเนินการโดยแพทย์ กำหนดให้มีการตรวจระดับความพิการ ระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม 2551 โดยจะแบ่งประเภทความพิการออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ความพิการทางตา, วีลแชร์ และพิการทางแขน-ขา หลังจากนั้นฝ่ายเทคนิคกีฬาจะออกโปรแกรมการแข่งขันฯ ทั้ง 14 ชนิดกีฬาในวันที่ 20 มกราคม 2551 และเริ่มทำการแข่งขันตามโปรแกรมในวันที่ 21 มกราคม 2551 เป็นต้นไป

สำหรับอาสาสมัครที่จะมาช่วยงานในครั้งนี้ จะใช้นักศึกษาจากสถาบันการพลศึกษาจาก 14 วิทยาเขต ซึ่งมีความชำนาญในการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการฯ เป็นอย่างดี มาช่วยปฏิบัติงาน จำนวน 875 คน ซึ่งอาสาสมัครเหล่านี้ได้ผ่านการอบรมมาแล้วเป็นอย่างดี และในการแข่งขันฯ ครั้งนี้ จะมีการแข่งขันกีฬาเพื่อคัดเลือกไปร่วมแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ใน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ และยกน้ำหนัก

ขณะที่นายเผชิญ ขำโพธิ์ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า สำหรับแผนการประชาสัมพันธ์การแข่งขันฯ จะใช้แผนประชาสัมพันธ์จากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 มาปรับใช้ และดำเนินการถ่ายทอดสดพิธีเปิด-ปิด การแข่งขันฯ โดยสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 20 มกราคม 2551 เวลา 16.00-17.30 น. จะมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธี ส่วนพิธีปิดการแข่งขันฯ ในวันที่ 26 มกราคม 2551 ระหว่างเวลา 18.00-19.00 น. จะมี ดร. สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี ซึ่งการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ จะถ่ายทอดสดวันละ 2 ชั่วโมงใน 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, วีลแชร์บาสเกตบอล และวีลแชร์เทนนิส และจะเสนอเทปสรุปผลการแข่งขันรายวัน ทุกวันในเวลา 22.45-23.45 น. ทางช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์

ด้านนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 293 คน ใน 14 ชนิดกีฬา หลังจากนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมมาเป็นเวลากว่า 5 เดือนนั้น ขณะนี้นักกีฬามีความพร้อมในทุกๆ ด้าน และมั่นใจว่านักกีฬาแต่ละคนมีศักยภาพ และความพร้อมในระดับที่ดี และน่าจะเป็นเจ้าเหรียญทองได้เช่นเคย โดยตั้งเป้าไว้ที่ 180-200 เหรียญทอง และขอเชิญชวนให้คนไทยทุกคนร่วมให้กำลังใจกับนักกีฬาคนพิการของไทยในการแข่งขันฯ ครั้งนี้ด้วย

ส่วนนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า การสนับสนุนเงินรางวัลพิเศษของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สำหรับกลุ่มนักกีฬาพิเศษ ในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 นั้น มีหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการจ่ายเงินรางวัล ดังนี้ เหรียญทอง ได้รับเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท, เหรียญเงิน 30,000 บาท และเหรียญทองแดง 15,000 บาท โดยมีเงื่อนไข ประกอบด้วย กรณีที่มีประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ตั้งแต่ 4 ประเทศขึ้นไป จะพิจารณาสนับสนุนเงินรางวัลให้กับผู้ชนะที่ 1, 2 และ 3, หากมีประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน 3 ประเทศ จะพิจารณาสนับสนุนเงินรางวัล ให้กับผู้ชนะที่ 1 และ 2 , หากมีประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน 2 ประเทศ จะพิจารณาสนับสนุนเงินรางวัลให้กับผู้ชนะที่ 1, หากมีประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน 1 ประเทศ จะพิจารณาสนับสนุนเงินรางวัล ให้กับประเภทกีฬาที่ทำลายสถิติ และหากนักกีฬาสามารถทำเหรียญได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ ก็จะต้องใช้เงินจำนวนประมาณ 20 ล้านบาท ในการสนับสนุนนักกีฬา ซึ่งกองทุนฯ มีเงินเพียงพอสำหรับสนับสนุนนักกีฬาคนพิการ อย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น