xs
xsm
sm
md
lg

"วีระศักดิ์"ขอดันทีวีกีฬาเกิดใน6เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางตรวจเยี่ยมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการพัฒนากีฬาของชาติกับผู้บริหาร ที่ห้องประชุมที่พักนักกีฬา 300 เตียง ราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาหัวหมาก

หลังจากที่นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวว่า วันนี้ต้องการคุยในเรื่องนโยบาย โดยส่วนตัวคิดว่าต้องทำในการมานั่งบริหารองค์กรกีฬาระดับประเทศ ในส่วนนโยบายจริงๆนั้นต้องรอให้รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันจันทร์ ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ก่อน โดยเรื่องหลักๆ ที่จะต้องทำประกอบด้วย สร้างค่านิยมด้านการกีฬาและออกกำลังกายโดยการบริหารองค์กรกีฬาให้ดำเนินกิจกรรมกีฬาทั้งทางด้านเป็นเลิศและอาชีพให้ทั่วถึงเพื่อสนับสนุนส่งเสริมประชาชนให้หันมาสนใจกีฬาให้มากขึ้นซึ่งที่ผ่านมาก็เห็นได้ชัดแล้วว่าประชาชนสนใจแต่เพียงเข้าไปสนับสนุนให้มากขึ้นกว่าเดิม

เรื่องถัดมาคือการสนับสนุนให้มีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาที่ยังขาดอยู่ ประกอบด้วย ด้านกฎหมายกีฬา, ด้านต่างประเทศ และด้านการแพทย์ รวมทั้งต้องการให้มีการจัดตั้งสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อที่จะผลักดันสมรรถภาพของนักกีฬาให้ไปไกลมากขึ้น

ส่วนเรื่องที่ 3 คือการผลักดันให้เกิดพระราชบัญญัติกีฬาอาชีพ ขณะที่เรื่องที่ 4 เป็นเรื่องนโยบายในการลดหย่อนภาษีเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้ามาสนับสนุนกีฬาในรายการต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องประสานงานกับกระทรวงการคลัง

สำหรับในเรื่องที่ 5 นายวีระศักดิ์ ยืนยันว่าจะสนับสนุนให้เกิดโทรทัศน์ช่องกีฬา เพื่อสร้างค่านิยม และวัฒนธรรมการชมการเชียร์ โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 6 เดือนน่าจะสามารถออกอากาศได้

นอกจากนั้นจะเน้นการบูรณาการด้านการใช้ทรัพยากรทางการกีฬาที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะสนามกีฬาที่มีอยู่ต้องมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และจะตั้งคณะกรรมการติดตามผลการดำเนินงานเพื่อไม่ให้ทรัพยากรสูญเปล่า และใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง รวมทั้งยังสนับสนุนบุคคลากรทางการกีฬาให้เรียนรู้กฏกติกาให้เทียบเท่าสากล ตลอดจนดูแลสวัสดิการกีฬานักกีฬาและอดีตนักกีฬาให้ทั่วถึง

โดยในส่วนของเรื่องกองทุนกีฬาซึ่งมี 2 กองทุน คือ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และกองทุนกีฬามวย เห็นว่าควรจะเปิดเผยต่อประชาชนให้รับทราบ เพื่อให้เห็นทิศทางในการใช้เงินของกองทุน และมีแนวคิดจะหางบประมาณในส่วนอื่นนอกเหนือจากงบประมาณประจำปีเพื่อมาสมทบกองทุนเพิ่มเติม
กำลังโหลดความคิดเห็น