xs
xsm
sm
md
lg

มูลนิธิไทยคมเดินสายคัดเด็กไทยบุกถิ่นเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มูลนิธิไทยคม, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมกันจัดโครงการพาเยาวชนไทยที่มีใจรักกีฬา ทั้งชายและหญิง เหินฟ้าสัมผัสประสบการณ์ลูกหนังระดับโลก พร้อมเติมความรู้ใหม่ๆ จากการเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์และสถานที่สำคัญ ของเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 21-30 เมษายนนี้

โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ชมเกมพรีเมียร์ลีกคู่ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ฟูแล่ม ซึ่งจะเริ่มเปิดคัดทั่วประเทศในวันเสาร์ที่ 1 มีนาคมนี้ เพื่อเฟ้นหาเด็กเข้ารอบสุดท้าย 130 คนเข้าเก็บตัว “ไทยคมฟุตบอลแคมป์” เป็นเวลา 7 วันที่ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร ก่อนคัดหัวกะทิเหลือ 15 คน ด้านผู้ว่าฯ กกท. เตรียมสนามกีฬารองรับคลื่นเยาวชนที่จะมาร่วมคัดเลือก ขณะที่ นายกสมาคมลูกหนัง ชมโครงการ สานฝันให้เด็กไทยเป็นจริง

เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ห้องวิภาวดี โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพ (ลาดพร้าว) ได้มีพิธีแถลงข่าวมูลนิธิไทยคม เปิดประสบการณ์ระดับโลก พาเยาวชนไทยไปเยือนถิ่นเรือใบสีฟ้า ขึ้น โดยมี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม, กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ร่วมแถลงข่าวท่ามกลางสื่อมวลชนคับคั่ง

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวว่า “การเข้าแคมป์ครั้งนี้ จะเป็นประสบการณ์ที่สุดยอด เด็กๆ จากทุกภูมิภาค จะได้ฝึกทักษะการอยู่ร่วมกัน การแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ สอนภาษาอังกฤษ และที่ขาดไม่ได้ คือการสอนทักษะกีฬาฟุตบอลจาก ผู้ฝึกสอนและนักเตะระดับชาติ ซึ่งไทยคมฟุตบอลแคมป์จะมีมากกว่าแคมป์เก็บตัวนักกีฬาทั่วไป โดยมูลนิธิไทยคมเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดตลอดโครงการ”

“บังยี” กล่าวว่า “โครงการนี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลเมืองไทย เป็นครั้งแรกที่ทำการคัดเลือกเยาวชนทั้งเพศชายและเพศหญิงจากทั่วประเทศ ที่ไม่ใช่แค่นักกีฬาฟุตบอล ซึ่งนับเป็นการสานฝันให้เด็กไทยได้ไปสัมผัสและเปิดประสบการณ์ระดับโลกอย่างแท้จริง”

เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยที่ภาคใต้ คัดที่สนามกีฬากลาง จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 1 มีนาคม สมัครที่ โทร.077-283-668 ภาคอีสาน คัดที่สนามกีฬาโรงเรียนกีฬาอุบลราชธานี ในวันที่ 8 มีนาคม สมัครที่ โทร.08-6719-7575 ภาคเหนือ คัดที่ สโมสรเชียงใหม่-ลำพูน กอล์ฟ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 15 มี.ค. ภาคกลาง คัดที่สนามจุฬาลงกรณ์ฯ วันที่ 22 มีนาคม สมัครที่ โทร.0-2218-2834 และ www.thaicomfoundation.org
กำลังโหลดความคิดเห็น