xs
xsm
sm
md
lg

เก็บตัวกับเรือใบ "โค้ชหรั่ง" เน้นวินัยแข้งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ และมูลนิธิไทยคม ร่วมกันนำทัพนักเตะชาติไทย พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช ชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย เข้ารับการรายงานตัว ณ สนามราชมังคลากีฬากีฬาสถาน เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งแถลงการณ์เรื่องการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 13-27 ม.ค. 2551

โดยการแถลงการณ์ครั้งนี้ ประกอบด้วย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ, นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เลขาธิการมูลนิธิไทยคม, “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ นายเศรษฐา ทวีสิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ร่วมกันแถลงพร้อมกับให้โอวาทนักเตะก่อนออกเดินทางไปเก็บตัวที่เมืองผู้ดี

โดย “บังยี” กล่าวว่า “การเตรียมทีมต่างๆ ในนามสมาคมและทีมชาติ ต้องขอขอบคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรแมนฯ ซิตี้ และประธานมูลนิธิไทยคม ที่ได้ให้การสนับสนุนการไปเก็บตัวในครั้งนี้ ซึ่งทางสโมสรแมนฯ ซิตี้ ได้เตรียมผู้เชี่ยวชาญมาให้ความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ กับทีมชาติไทยที่กำลังเตรียมทีมเพื่อแข่งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกับทีมชาติญี่ปุ่น โอมาน และบาห์เรน ก็ขอให้นักเตะมีความตั้งใจและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

ขณะที่ “โค้ชหรั่ง” ให้สัมภาษณ์ว่า “งบประมาณการทำทีมเรามีแล้ว ดังนั้นเราต้องสร้างมาตรฐานความมีวินัยของเราให้เท่ากับ โอมาน บาห์เรน และญี่ปุ่น ตอนนี้เรากำลังก้าวไปสู่ระดับเอเชีย ดังนั้นจึงต้องสร้างมาตรฐานใหม่ให้ได้ 3 อย่าง คือ มาตรฐานตนเอง มาตรฐานการฝึกซ้อม และมาตรฐานเรื่องนอกสนาม ซึ่งเชื่อว่าทุกคนจะให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตาม”

“เรื่องการไปเก็บตัวที่อังกฤษ บอกตามตรงว่าเราไม่อยากอุ่นเครื่องกับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้ เพราะพวกเขาอาจเล่นแบบประคองตัว ถ้าให้เลือกขอเป็นทีมจากดิวิชั่นหนึ่ง เพราะจะมีความกระตือรือร้นเมื่ออยู่ในสนามสูงกว่า ส่วนเรื่องสภาพอากาศของอังกฤษที่หนาวจัด ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อการเสี่ยงให้เกิดอาการบาดเจ็บของนักเตะ” อ.ชาญวิทย์ ทิ้งท้าย

สำหรับการเก็บตัวกับทีมเรือใบสีฟ้าครั้งที่ 2 นี้จะใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งการเก็บตัวครั้งนี้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชุดใหญ่ รวมทั้ง จิม คาสเซิ่ล ซึ่งเป็นเฮดโค้ชของอคาเดมี่ จะคอยให้การช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งใส่โปรแกรมที่เข้มข้นให้ 2 แมตช์ใหญ่ๆ ด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น