xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กโต้ง"กร้าวแข้งไทยหวังบุกคว่ำญี่ปุ่นถึงถิ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิตติรัตน์ ณ ระนอง
"บิ๊กโต้ง" กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมชาติไทย ยืนยันการประเดิมสนามพบกับ ญี่ปุ่น ถึงถิ่นแดนปลาดิบ ไม่ได้หวังแค่เสมอหรือแพ้น้อย แต่เชื่อว่าจะสามารถบุกอัดยอดทีมเอเชียได้ถึงถิ่น

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี ที่ประกอบด้วยทีมชาติไทย , ญี่ปุ่น , โอมาน และ บาห์เรน ซึ่งทีมลูกหนังไทยมีโปรแกรมหนักเมื่อต้องบุกไปเยือน ญี่ปุ่น เป็นนัดแรกในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551

โดยทีมชาติไทยมีโปรแกรมต้องเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงประเทศอังกฤษ ในระหว่างวันที่ 13-27 มกราคม 2551 ทั้งนี้ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยกล่าวถึงการเดินทางไปเก็บตัวครั้งนี้ว่า "เราหวังเรื่องฟิตเนส เท็คนิค แทคติก และที่สำคัญคือเรื่องของสภาพจิตใจ คือการไปเล่นกับทีมใหญ่ระดับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว มันต้องฮึกเหิมมั่นใจมากพอที่จะมาเล่นกับทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นทีมใหญ่ระดับเอเชีย แต่ก็ไม่ใช่ว่าการเตรียมทีมครั้งนี้เราเตรียมมาเพื่อเจอกับญี่ปุ่นทีมเดียว ไม่ใช่เลย เราต้องเตรียมตัวมาพบกับคู่แข่งทั้งทัวร์นาเม้นท์ฟุตบอลโลก ไม่ว่าจะเป็น บาห์เรน หรือ โอมาน ด้วย เพราะเป้าหมายของเราคือการผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายให้ได้"

ด้าน "บิ๊กโต้ง" กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดนี้กล่าวถึงการเดินทางไปประเทศอังกฤษว่า "ที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เราทราบมาว่าเขามีเครื่องไม้เครื่องมือ และทีมงานในการวิเคราะห์ข้อมูลของคู่แข่ง ซึ่งตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของ ญี่ปุ่น , บาห์เรน และ โอมาน เราก็ได้ส่งข้อมูลเหล่านี้ไปให้ทีมงานที่อังกฤษวิเคราะห์แล้ว"

ขณะเดียวกัน ผู้จัดการทีมชาติไทย ยังได้กล่าวถึงการประเดิมสนามในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับ ญี่ปุ่น เป็นนัดแรกด้วยว่า "คือเราเป็นรองในเรื่องความสามารถเฉพาะตัว ระบบทีม ซึ่งญี่ปุ่นพัฒนาไปไกลมาก รวมทั้งสภาพความคุ้นเคยของอากาศ และเสียงเชียร์ ทำให้ดูเหมือนว่าเราจะเป็นรองเขาทุกเรื่อง แต่เราไม่ได้ยกสิ่งเหล่านี้มาเป็นข้ออ้างแน่นอน การเดินทางไปแข่งกับ ญี่ปุ่น บอกได้เลยว่าเราไม่ได้บอกว่าจะไม่สู้ หรือไปเพื่อหวังที่จะแพ้น้อย ไม่ได้หวังแค่เสมอ เราหวังถึงการเอาชนะญี่ปุ่นในบ้านเขา แต่แน่นอนว่ามันเป็นความหวังจากการรู้ตัวว่าเราเป็นรองอยู่"
กำลังโหลดความคิดเห็น