xs
xsm
sm
md
lg

"หรั่ง"ยันแข้งไทยใครเบี้ยวหลุดทีมชาติแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ยืนยันว่าไม่หนักใจที่นักเตะหลายรายจะติดลงเล่นในกีฬามหาวิทยาลัยฯ ย้ำใครไม่พร้อมก็จะเรียกนักเตะรายอื่นมาเสียบแทนทันที

ภายหลังจากที่การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 35 หรือ "วลัยลักษณ์เกมส์" ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เริ่มต้นทำการแข่งขันไปแล้ว ส่งผลให้นักเตะบางราย อาทิ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ที่ลงเล่นให้กับทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้นอาจไม่สามารถมารายงานตัวกับทีมชาติไทยในวันที่ 7 มกราคมนี้ได้นั้น

ล่าสุด "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่าการเดินทางไปเก็บตัวที่สโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ คงมีผู้เล่นมารายงานตัวไม่ครบ 29 คน ตามรายชื่อที่ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้แน่นอน

"ถึงจะมารายงานตัวกันไม่ครบผมก็ไม่คิดว่าจะต้องกลัวอะไร เพราะผมก็บอกแล้วว่าเราสามารถเรียกนักเตะรายอื่นมาทดแทนกันได้ตลอดเวลา ที่สำคัญคือใครอยากเล่นให้สถาบันของตัวเองก็เล่นไป ผมไม่ว่า แต่ส่วนใหญ่เขาก็ปล่อยตัวให้ทีมชาติกันหมด ซึ่งการไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครั้งนี้ผมอาจจะมีนักเตะไปแค่ 25 คนก็ได้ หรืออาจจะน้อยกว่านั้น"

"เรามีการเน้นย้ำกันมานานเรื่องระเบียบวินัย เรื่องการตรงต่อเวลาของนักเตะ ผมคิดว่าผมได้พูดไปมากแล้ว ทุกคนก็โตแล้วน่าจะเข้าใจในสิ่งที่ผมต้องการจะถ่ายทอด" หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยกล่าว

ขณะเดียวกัน "โค้ชหรั่ง" ได้กล่าวถึงประโยชน์จากการเดินทางไปฝึกฝีเท้าที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนเดินทางไปฟาดแข้งกับทีมชาติญี่ปุ่น ในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เป็นนัดแรกของกลุ่มบี ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ด้วย

"ผมคิดว่าเราจะได้ประโยชน์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสภาพความฟิตของร่างกาย, เทคนิคการเล่น และแทคติกต่างๆ ที่ใช้ในแต่ละเกม ซึ่งผมก็เชื่อว่าจะดีขึ้นกว่าเดิมมาก รวมทั้งเรื่องระเบียบวินัย, การโภชนาการ และทัศนคติในการเล่นฟุตบอลเพื่อประเทศชาติ จะต้องมีความมั่นใจว่า นักเตะในทีมไทยทุกคนสามารถรวมใจกันเล่น จนเอาชนะคู่ต่อสู้ในเอเชียได้ทุกทีม และผมก็เชื่อมั่นว่าเราจะทำได้ตามเป้าหมายคือรอบ 10 ทีมสุดท้ายของเอเชีย" หัวหน้าโค้ชชาวไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น