xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง"โอ่แข้งไทยพร้อมเยือนยุ่นลั่นไม่กลัวหนาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เผยหลังฝึกซ้อม 2 สัปดาห์ที่อังกฤษ ทำเอาเหล่านักเตะชินกับสภาพอากาศหนาว มั่นใจไปเยือนญี่ปุ่นมีลุ้นแน่

ภายหลังจากที่เหล่าบรรดานักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่เดินทางไปเก็บตัวกับสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นเวลาร่วม 2 อาทิตย์ ก่อนเดินทางไปทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในกลุ่มบี ที่มีทีมร่วมสายอย่าง ญี่ปุ่น , โอมาน และ บาห์เรน ซึ่งทีมลูกหนังแดนสยามมีโปรแกรมประเดิมศึกใหญ่นัดแรกกับทีมชาติญี่ปุ่นที่ไซตามะ ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551

ทั้งนี้ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยถึงการเดินทางไปฝึกซ้อมถึงประเทศอังกฤษว่านักเตะไทยสามารถปรับสภาพร่างกายได้มากขึ้น และถือเป็นประโยชน์มากในการฝึกซ้อมที่เมืองผู้ดี

"การที่ทีมชาติไทยมาซ้อมที่ประเทศอังกฤษถือว่าได้ประโยชน์มาก เพราะที่นี่เขาเล่นบอลกันแบบเพรสซิ่งตลอด ทำให้นักเตะของเราต้องออกบอลให้เร็วขึ้น ต้องคิดล่วงหน้าเมื่อบอลมาถึงแล้วจะทำอย่างไรต่อไป มันเป็นการฝึกให้เขาได้คิดไปในตัว"

"ประโยชน์ประการต่อมาคือนักเตะของเราได้เรื่องของสภาพอากาศ ซึ่งหากเราไม่ได้มาอังกฤษ 2 สัปดาห์ แล้วไปเล่นที่ญี่ปุ่นเลยอาจจะแย่ก็ได้ เพราะเท่าที่สังเกตมีผู้เล่นหลายคนถึงกับแย่ไปเลยพอมาเจออากาศแบบนี้ แต่สุดท้ายก็ปรับตัวได้ ผมคิดว่าอย่างน้อยนักฟุตบอลของเราตอนนี้น่าจะคุ้นเคยกับสภาพอากาศหนาวแล้ว" หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชชาวไทยเผย

ขณะเดียวกัน "โค้ชหรั่ง" ยังได้กล่าวต่อไปถึงการบุกไปเยือนญี่ปุ่นด้วยว่า "เราต้องทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะการเจอกับญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องยอมรับว่าเป็นทีมหมายเลข 1 ของเอเชีย การต้องไปเล่นบ้านเขาในสภาพที่เขาได้เปรียบกว่าเรา แถมเขาจะมีแฟนบอลจำนวนมากมาเชียร์ เราย่อมเป็นรองอยู่แล้ว แต่ผมก็คิดว่าหลังจากเราได้รับการฝึกซ้อมกันอย่างหนัก รวมถึงการวางแท็คติกที่ดี คิดว่าเราก็น่าจะมีลุ้นเหมือนกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น