xs
xsm
sm
md
lg

ไปตั้งนาน “แข้งไทย” ยังไม่กล้าใส่ขาสั้นลงซ้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งไทยยังไม่ชินกับอากาศหนาว (ภาพจากแฟ้ม)
ไปฝึกซ้อมอยู่ประเทศอังกฤษเกือบ 2 สัปดาห์ แต่นักเตะทีมชาติไทยยังไม่ชินกับสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ เมื่อมีเพียง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ศรายุทธ ชัยคำดี, ธีรเทพ วิโนทัย ที่กล้าสวมกางเกงขาสั้นลงซ้อม ที่เหลือยังต้องสวมกางเกงวอร์มอยู่ ด้าน “โค้ชหรั่ง” อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน เชื่อญี่ปุ่นจะเน้นเกมเจาะทางริมเส้นสู้กับไทย

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ที่เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมยังสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ระหว่างวันที่ 12-26 มกราคมนี้ เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย โดยทีมชาติไทยจะลงทำการแข่งขันนัดแรกด้วยการออกเดินทางไปเยือนญี่ปุ่น ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

โดยทาง “โค้ชหรั่ง” อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทยได้เน้นให้ลูกทีมซ้อมลูกเซตเพลย์มากเป็นพิเศษ รวมถึงการป้องกันลูกกลางอากาศ ทั้งลูกเตะมุมและการโยนจากริมเส้นด้านข้าง ซึ่ง เจ้าตัวเผยว่า “ที่เราเน้นการฝึกซ้อมในลักษณะนี้มาเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าญี่ปุ่นน่าจะใช้แผนนี้ในการสู้กับเรา และจากที่ได้ศึกษาการเล่นของทีมซามูไรแล้ว ยอมรับว่า เกมรุกของเขาน่ากลัวจริงๆ แต่ผมก็ยังอุ่นใจที่แนวรับมี เกียรติประวุฒิ สายแวว ที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี อย่างไรก็ตาม เรายังต้องลุ้นให้มิดฟิลด์ตัวหลักที่ค้าแข้งอยู่ในต่างแดน ไม่ว่าจะเป็น นิรุจน์ สุระเสียง, ดัสกร ทองเหลา และ สุธี สุขสมกิจ กลับมาช่วยทีมได้ไม่อย่างนั้นแผงกองกลางของเรายวบแน่ๆ”

นอกจากนี้ ในการฝึกซ้อมล่าสุด ทางกุนซือทีมชาติไทยได้ให้นักเตะลองใส่กางเกงขาสั้นลงทำการฝึกซ้อม หลังจากที่ผ่านมาใส่การเกงวอร์มมาโดยตลอด แต่ปรากฏว่า มีเพียง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ศรายุทธ ชัยคำดี และ ธีรเทพ วิโนทัย เท่านั้นที่ยอมใส่ ส่วนที่เหลือยังไม่กล้าถอดกางเกงวอร์มออก เพราะทนสภาพอากาศที่หนาวจัดถึง 5 องศาไม่ไหว
กำลังโหลดความคิดเห็น