xs
xsm
sm
md
lg

แข้งไทยไปอังกฤษได้แค่อุ่นเครื่องกับทีมนอกลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชหรั่ง คิดหนักก่อนเดินทางไปอังกฤษ
“โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เผยได้ทีมนอกลีกมาอุ่นเครื่องช่วงไปเก็บตัวที่อังกฤษแล้ว พร้อมชูคู่แข่งสู้สุดใจแน่ งานนี้ขอเน้นเรื่องความฟิต และแทกติกเป็นอันดับแรก

ความพร้อมของนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เดินทางไปเก็บตัวที่สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระหว่างวันที่ 13-26 มกราคม 2551 ภายหลังต้องเตรียมทำศึกหนักในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ร่วมสายบีกับ ญี่ปุ่น, โอมาน และ บาห์เรน โดยนัดแรกทีมลูกหนังแดนสยามต้องบุกไปเยือนญี่ปุ่น ที่เมืองไซตามะ ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551

ซึ่งล่าสุด ทีมชาติไทยเพิ่งจะออกเดินทางไปเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อกลางดึกของคืนวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2551 โดยมีผู้เล่น 24 รายที่ร่วมเดินทางไปเก็บตัวในครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตน์กุล, วีระ เกิดพุดชา, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กองหลัง ปฏิภาน เพ็ชรพูล, เจษฎา จิตสวัสดิ์, ปรัชญ์ สมัครราษฎร์, เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุรีย์ สุขะ, อภิเชษฐ์ พุฒตาล, อนนท์ บุญสุโข, ณัฐพงษ์ สมณะ, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ กองกลาง ณรงค์ชัย วิชิรบาล, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ธนา ชะนะบุตร, อาทิตย์ สุนทรพิธ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ตะวัน ศรีปาน, จักรกริช บุญคำ กองหน้า ธีรเทพ วิโนทัย, ศรายุทธ ชัยคำดี, อานนท์ สังข์สระน้อย, พิพัฒน์ ต้นกันยา, ธีรศิลป์ แดงดา ขณะที่สตาฟฟ์โค้ช มี ชาญวิทย์ ผลชีวิน, สมพล ชมชื่น, นิพนธ์ มาลานนท์, กุนเธอร์ รังเก

ขณะที่นักเตะทีมชาติไทยอีก 2 รายที่ไม่ได้เดินทางไปเมืองแมนเชสเตอร์ คือ นิเวส ศิริวงศ์ ปราการหลังจากสโมสรบีอีซีฯ ที่ขอทำกายภาพบำบัดอยู่เมืองไทย และ จิระ เจริญสุข แบ็กขวาดาวรุ่งที่ไปทำเรื่องขอวีซ่าเดินทางไปอังกฤษไม่ทัน

จากการเปิดเผยของ “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน กล่าวว่า ตอนนี้ทราบแล้วว่าจะได้อุ่นเครื่องกับทีมนอกลีกของประเทศอังกฤษเป็นนัดแรกในวันที่ 15 มกราคมนี้ เวลา 13.00 น.

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึงการอุ่นเครื่องนัดแรกว่า “คงไม่ง่ายแน่นอน เพราะการเจอทีมนอกลีกในอังกฤษ เขาคงสู้กับเราแบบเต็มที่ เหมือนที่เวลาเจอทีมใหญ่ๆ ในพรีเมียร์ลีก ทีมเหล่านี้ก็เล่นกันแบบติดดาบอยู่แล้ว ดังนั้น เราต้องระวังให้ดี”

“โดยสิ่งที่อยากจะได้จากเกมนี้ ก็น่าจะเป็นเรื่อง ฟิตเนส, เทคนิค การวางแทกติก รวมถึงสภาพจิตใจ การเจอกับสภาพอากาศที่หนาวถึงอุณหภูมิติดลบ และคู่ต่อสู้ที่เล่นกันแบบถึงลูกถึงคนเป็นการพิสูจน์ผลงานในนัดแรกไปด้วย” กุนซือชาญวิทย์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น