xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง" ยันรักชาติไม่สนคุมทัพเหงียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ยืนยันว่าตัวเองรักชาติพอที่จะไม่ไปคุมทัพเวียดนาม ย้ำขอมุ่งมั่นนำทีมชาติไทยลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกก่อนคิดเรื่องอื่น

สำนักข่าวชื่อดังของโลกอย่าง "รอยเตอร์ส" ได้โอกาสเข้าสัมภาษณ์ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ภายหลังมีกระแสข่าวว่าสมาคมลูกหนังประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนาม สนใจดึงตัวไปคุมทัพนักเตะสกุลเหงียน

ซึ่งอดีตกุนซือทีมธนาคารกสิกรไทย ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ผมคงไม่สนที่จะไปทำงานกับทีมชาติเวียดนามแน่ เพราะผมไม่สามารถทำแบบนั้นได้ แม้ว่าจะได้รับเงินค่าจ้างมากกว่าการทำหน้าที่คุมทีมชาติไทยในปัจจุบัน เนื่องจากผมยังเป็นคนไทย และก็จะเป็นคนไทยไปตลอด ที่สำคัญคือผมมีความสุขกับงานที่ยังทำอยู่ตอนนี้ และผมก็ต้องคุมทีมชาติไทยไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมในช่วงเวลานี้"

โดย เวียดนาม กำลังหากุนซือคนใหม่มาทำหน้าที่หลังจากที่ อัลเฟรด รีเดิล โค้ชชาวออสเตรีย ลงจากตำแหน่งเนื่องจากไม่สามารถนำทีมประสบความสำเร็จในฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

นอกจาก ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่มีชื่อพัวพันการรับงานคุมทัพเวียดนามแล้ว ยังมีกุนซืออีกหลายรายที่ตกเป็นเป้าความสนใจของสมาคมฟุตบอลเวียดนาม อาทิ เกรแฮม อาร์โนลด์ อดีตกุนซือทีมชาติออสเตรเลีย, จอห์น คอสมินา กุนซือทีมซิดนีย์ เอฟซี และ เอนริเก คาลิสโต กุนซือชาวโปรตุเกส
กำลังโหลดความคิดเห็น