xs
xsm
sm
md
lg

"เปาแป๊ก"ชี้แบนตลอดชีพแข้งกุยบุรีสมควรแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เปาแป๊ก" ปรัชญา เพิ่มพานิช เลขาฯกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอล ยืนยันว่าการลงโทษแบนตลอดชีวิต 7 นักเตะ รวมโค้ชทีมกุยบุรี เป็นเรื่องสมเหตุสมผล เนื่องจากทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบของสมาคมฯ

ภายหลังจากที่ผลการพิจารณาโทษจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีคำสั่งให้ลงโทษ 7 นักเตะทีมกุยบุรี พร้อมด้วย สุดดิพล เกิดพุ่ม โค้ชของทีม ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลตลอดชีวิต รวมถึงแบน 2 นักเตะของทีมอีก 5 ปี ขณะที่นักเตะทั้งทีมโดนโทษภาคทัณฑ์ใน 2 ปีห้ามก่อเรื่อง หากผิดจากนี้อาจจะโดนลงโทษยุบทีมพร้อมขับออกจากการเป็นสมาชิกของสมาคมลูกหนังไทย

ล่าสุด "เปาแป๊ก" ปรัชญา เพิ่มพานิช เลขานุการคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการลงโทษดังกล่าวว่าไม่รุนแรงเกินกว่าเหตุแน่นอน เพราะทำตามระเบียบปฏิบัติทุกอย่าง

"มันไม่ใช่เรื่องที่ว่าคณะกรรมการพิจารณาลงโทษรุนแรงหรือไม่ แต่เป็นเรื่องที่มีการระบุไว้ในระเบียบของสมาคมฟุตบอลเรื่องการทำร้ายผู้ตัดสิน ซึ่งถือเป็นเรื่องร้ายแรงในวงการฟุตบอล"

จากนั้น "เปาแป๊ก" ยังได้กล่าวต่อไปว่า "ทางคุณสุดดิพล โค้ชทีมกุยบุรี สามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ได้เหมือนกันตามกฏ โดยให้ส่งหนังสือถึงสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ ที่จะรับช่วงพิจารณาต่อไป"

ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่าต่อไปจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ตัดสินฟุตบอลมากขึ้น

"ต่อไปการแข่งขันฟุตบอลในประเทศไทย ผมคิดว่าจะต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น ซึ่งผมเองมีแนวความคิดที่จะให้เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร (ส.ห.)มาทำการดูแลผู้ตัดสินขณะทำหน้าที่ รวมทั้งก็จะให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 15 นาย มาคอยช่วยเหลือคุ้มเข้มบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลในสนามอีกชั้นหนึ่ง"

ขณะเดียวกันแม่บ้านสมาคมลูกหนังยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "ที่สำคัญหากเกิดเรื่องรุนแรงเหมือนครั้งนี้อีก เราจะใช้การพิจารณาโทษตามหลักสากลเหมือนของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า รวมถึงสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือเอเอฟซี ที่จะมีโทษปรับเป็นเงินอย่างหนัก กับทั้งทีมที่นักเตะก่อเรื่องวิวาท และนักเตะที่ก่อเหตุด้วย เพื่อยกระดับการแข่งขันฟุตบอลในประเทศไทย"

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า สุดดิพล เกิดพุ่ม โค้ชทีมกุยบุรี ที่ถูกแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลตลอดชีวิต เตรียมยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อไปแน่นอน เนื่องจากเห็นว่าโทษแบนดังกล่าวรุนแรงเกินไป รวมทั้งยังเป็นการทำลายอนาคตของนักเตะในทีมหลายคนที่ได้รับโทษดังกล่าวด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น