xs
xsm
sm
md
lg

กุยบุรีไร้เงินทำขวัญเหยื่อแข้งโหด-สมาคมฯยันปล่อยตามกม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สุดดิพล เกิดพุ่ม โค้ชทีมกุยบุรี ออกมายอมรับว่าไม่มีเงินมากถึง 4 แสนบาท เพื่อมอบให้กับ ประคองสุข กั้วมาลา ผู้ตัดสินโชคร้ายที่ถูกนักเตะแข้งโหดไล่ยำ ด้านสมาคมลูกหนังไทย พร้อมปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกฎหมายจัดการ

ภายหลังจากที่เหล่าบรรดาผู้เล่นทีมฟุตบอลเทศบาลกุยบุรี พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ชของทีม ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายประคองสุข กั้วมาลา ผู้ตัดสินในสนามจนได้รับบาดเจ็บถึงขนาดถูกหามส่งโรงพยาบาล โดยต้องมีการเย็บบาดแผลทั่วร่างกายถึง 50 เข็ม หลังไม่พอใจคำตัดสินที่ผู้ตัดสินรายนี้ทำการไล่ผู้เล่นของทีมออกไป 3 ราย ในช่วงเวลา 30 นาที จนพ่ายให้กับทีมคู่แข่งในศึกชิงถ้วยพระราชทาน ข เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการตัดสินลงโทษของคณะกรรมการพิจารณาโทษจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีคำสั่งให้ลงโทษ 7 นักเตะทีมกุยบุรี พร้อมด้วย สุดดิพล เกิดพุ่ม โค้ชของทีม ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลตลอดชีวิต รวมถึงแบน 2 นักเตะของทีมอีก 5 ปี ขณะที่นักเตะทั้งทีมโดนโทษภาคทัณฑ์ใน 2 ปีห้ามก่อเรื่อง หากผิดจากนี้อาจจะโดนลงโทษยุบทีมพร้อมขับออกจากการเป็นสมาชิกของสมาคมลูกหนังไทย

ขณะเดียวกันในช่วงเวลาที่ผ่านมา "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีความพยายามที่จะยื่นมือมายุติเรื่องดังกล่าว ด้วยการมอบหมายให้ สุวิช ชูตระกูล ประธานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ ทำการประเมินค่าเสียหายครั้งนี้ เพื่อให้ทีมกุยบุรีชำระค่าเสียหายให้กับ ประคองสุข กั้วมาลา ผู้ตัดสินเคราะห์ร้ายออกมาเป็นเงินถึง 4 แสนบาท เพื่อให้เรื่องต่างๆ ยุติกันไป

ทว่า ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" ออกมายอมรับว่า เรื่องดังกล่าวคงต้องปล่อยไปตามกฏหมาย หลังได้มีโอกาสพูดคุยกับ สุดดิพล เกิดพุ่ม โค้ชทีมกุยบุรีทางโทรศัพท์ เมื่อไม่นานมานี้

"ตามที่ทางฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลฯ ประเมินค่าเสียหายให้กับผู้ตัดสิน ประคองสุข กั้วมาลา เพื่อเรียกค่าเสียหายมา 4 แสนบาท แต่คุณสุดดิพล เกิดพุ่ม โค้ชของทางกุยบุรี เขาบอกว่าไม่มีเงินหลักแสนมาให้แน่ เพราะสำหรับเขามันเป็นเงินมาก"

โดย "บิ๊กเปี๊ยก" กล่าวต่อไปว่า "ผมทราบว่าคุณสุดดิพล เขาไปปรึกษาเพือนของเขาที่เป็นทนาย ก็ตกลงกันว่าให้ไปจบกันที่ศาลยุติธรรมตามกฎหมาย ส่วนสมาคมฟุตบอลฯ เราก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการทางศาลที่จะให้ความยุติธรรมกันทุกฝ่าย"
กำลังโหลดความคิดเห็น